'Hãy trao cho anh' và bước ngoặt mới của Sơn Tùng M-TP

05/07/2019 17:40 GMT+7

Mất hơn 1 năm từ lúc 'thai nghén' đến khi ra mắt ca khúc Hãy trao cho anh , Sơn Tùng M-TP đã gặt hái thành quả xứng đáng.

Tuổi 25 của chàng ca sĩ này đã có một dấu ấn thật lộng lẫy bởi âm nhạc của anh đã không còn gói gọn trong Vpop hay lãnh thổ Việt Nam nữa.
Ngày 5.7 là sinh nhật của Sơn Tùng M-TP. Những ngày qua, khắp các quán cà phê hay trong các cửa hàng, đâu đâu cũng nghe giai điệu quen thuộc của Hãy trao cho anh. Người ta chia sẻ, người ta bàn tán, người ta nhẩm theo. Ngay cả những đứa trẻ 7-8 tuổi trong xóm cũng suốt ngày mở NhacCuaTui lên để ngân nga: "Hãy trao cho anh. Hãy trao cho anh thứ anh đang mong chờ...".
Sức hút của Sơn Tùng M-TP luôn được "bảo chứng" trong mỗi lần ra mắt sản phẩm mới dù rằng khoảng thời gian "thai nghén" nên đứa con tinh thần của anh mỗi lúc một dài thêm. Lạc trôi ra mắt vào ngày 1.1.2017 đã chứng tỏ bản lĩnh của Sơn Tùng sau khi rời công ty cũ. Chạy ngay đi phát hành vào tháng 5.2018 cũng đánh dấu một bước tiến mới trong phong cách sáng tác và thể hiện của anh. Và ngày 1.7 năm nay, Sơn Tùng lại viết nên một chương mới trong sự nghiệp âm nhạc của mình.
 Sơn Tùng là sao Việt đầu tiên mời được rapper đình đám Snoop Dogg kết hợp trong sản phẩm âm nhạc của mình

Sơn Tùng là sao Việt đầu tiên mời được rapper đình đám Snoop Dogg kết hợp trong sản phẩm âm nhạc của mình

Ảnh: NVCC

Giữa rất nhiều dòng nhạc, nam ca sĩ đã chọn Latin, thể loại không quá phổ biến tại Việt Nam (nhưng dễ gây nghiện) cho lần trở lại này. Anh còn thử một lần "chơi lớn xem Sky có trầm trồ" khi kết hợp cùng rapper nổi tiếng Snoop Dogg. Điều đó phần nào cho thấy tham vọng của Sơn Tùng không chỉ dừng lại ở Vpop.
Chắc hẳn suốt hơn 1 năm qua, áp lực mà Tùng gánh trên vai không hề nhỏ với loạt thành tích "khủng" trước đó của mình. Nghe đi nghe lại bản audio của Hãy trao cho anh (hiện đã đạt hơn 11 triệu lượt nghe trên NhacCuaTui), có thể thấy bước đi của Sơn Tùng trong lần trở lại này hoàn toàn đúng đắn. Nó gợi nhớ đến thành công vang dội của một bản Latin khác là Despacito vào năm 2017.
Tuy nhiên, không có chiến thắng nào ý nghĩa hơn là chiến thắng bản thân mình. Chẳng cần phải so sánh với bất kỳ ai, Sơn Tùng có thể tự hào khi từng bước một chiến thắng chính bản thân. Với Hãy trao cho anh, chàng ca sĩ sinh năm 1994 đã tự xô đổ kỷ lục của mình về lượt nghe trên NhacCuaTui (kỷ lục trước đó thuộc về Chạy ngay đi).
Sơn Tùng xuất hiện trên trang Billboard

Sơn Tùng xuất hiện trên trang Billboard

Ảnh: Chụp màn hình

Nhiều trang tin nước ngoài đã bàn tán về chàng ca sĩ Việt với sản phẩm âm nhạc phủ sóng ở nhiều quốc gia, trong đó, tạp chí The Source (chuyên về hip hop) đã gọi Sơn Tùng là "hiện tượng châu Á". Billboard, trang tin về âm nhạc lớn nhất thế giới, cũng mô tả Hãy trao cho anh là "những thanh âm mùa hè đầy sôi động" khi kết hợp giữa Latin, tropical house và hip hop.
Trang chính thức của World Music Awards (giải thưởng từng trao cho Mỹ Tâm vào năm 2014) lại đưa ra nhận định: "Sơn Tùng hiện đang là một trong những nghệ sĩ hàng đầu tại Việt Nam. Anh đang gầy dựng tiếng tăm ở mặt trận quốc tế".
Trên trang cá nhân, Sơn Tùng viết: "Một năm rưỡi cho "bạn í" (Hãy trao cho anh) với những cung bậc cảm xúc sẽ không bao giờ có thể quên được trong cuộc đời sự nghiệp của mình. Những khoảng thời gian giúp mình có thêm biết bao nhiêu kinh nghiệm, giúp cho mình thấy rằng mình còn nhỏ bé đến nhường nào để không bao giờ ngừng phấn đấu tiến về phía trước. Dẫu sao thì cũng đã hoàn thành! Hy vọng Hãy trao cho anh có thể chạm được vào nhiều trái tim của những ai yêu thích âm nhạc. Âm nhạc mà... Âm nhạc là phải vui, phải thoải mái, phải phấn khích...".
Nếu như cách đây 2 năm, Sơn Tùng từng ngồi trên "ngai vàng" khi ra mắt ca khúc Lạc trôi thì nay với Hãy trao cho anh, khán giả đã nhìn thấy đâu đó hình bóng chiếc "ngai vàng âm nhạc" mà Tùng đang dần tiến đến. Thật khó để đoán được bước tiếp theo của anh chàng này là gì nhưng chắc chắn rằng sự sáng tạo sẽ không bao giờ dừng lại. Mỗi sản phẩm của Sơn Tùng như cái vặn mình của chú sư tử kèm theo đó là tiếng gầm vang vọng trời xanh sau mỗi quãng thời gian "mất tích" định kỳ. Và chắc hẳn tham vọng của Tùng không chỉ dừng lại ở Hãy trao cho anh. Với chàng ca sĩ gốc Thái Bình, đường đua đã không còn nằm ở Vpop và đích đến là thị trường âm nhạc quốc tế cũng ngày càng gần hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.