Hãy “Thương” cùng chúng tôi

03/02/2012 10:24 GMT+7

Chọn đúng Ngày lễ tình nhân 14-2, vào 19g30 tại Nhà hát lớn TP Hà Nội, ca sĩ Thanh Lam và những người bạn sẽ có một đêm nhạc với chủ đề Thương gây quỹ giúp bệnh nhi ung thư - ý tưởng được ấp ủ từ chương trình Ước mơ của Thúy.

Chọn đúng Ngày lễ tình nhân 14-2, vào 19g30 tại Nhà hát lớn TP Hà Nội, ca sĩ Thanh Lam và những người bạn sẽ có một đêm nhạc với chủ đề Thương gây quỹ giúp bệnh nhi ung thư - ý tưởng được ấp ủ từ chương trình Ước mơ của Thúy.

 
Thanh Lam và Tùng Dương - hai ca sĩ chính của Thương - Ảnh: T.T.D.

Đêm nhạc Thương do ca sĩ Thanh Lam và những người bạn phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Techcombank và Chương trình Ước mơ của Thúy (báo Tuổi Trẻ). Chương trình mở đầu với phần triển lãm và bán tranh do bệnh nhi ung thư vẽ với sự sắp đặt của họa sĩ Lê Thiết Cương và Đào Hải Phong tại sảnh Nhà hát lớn. Chương trình Ước mơ của Thúy sẽ dùng một lượng hoa hướng dương bằng giấy tặng khán giả khi bước vào khán phòng.

Toàn bộ số tiền thu được (dự kiến khoảng 500 triệu đồng) sau đêm nhạc, các nghệ sĩ sẽ thăm và tặng quà cho bệnh nhi ung thư đang điều trị tại ba bệnh viện K, Nhi T.Ư và Viện Huyết học - truyền máu T.Ư tại Hà Nội; phần còn lại sẽ làm học bổng dành tặng bệnh nhi ung thư khỏi bệnh, có hoàn cảnh khó khăn trong năm học 2012-2013.

Trước đêm diễn, ca sĩ Thanh Lam đã có những phút chia sẻ chân tình:

- Bản năng thương xót trẻ con đến cùng với bản năng làm mẹ trong mỗi con người. Đã là mẹ của ba đứa con, bất cứ hình ảnh thương tâm nào của con trẻ đều làm tôi xúc động. Làm được cái gì đó thì tôi vẫn làm. Gần đây, tôi bị ám ảnh vì một hình ảnh bà mẹ trẻ bế em bé trên tay, nước mắt vòng quanh trước ống kính tivi và ngập ngừng nói lời cảm ơn những nhà hảo tâm đã giúp con chị có tiền chữa bệnh.

Tôi biết về chương trình Ước mơ của Thúy do báo Tuổi Trẻ thực hiện đã lâu, và lúc đó thì chợt nghĩ tại sao không phải là mình? Tại sao không bắt tay vào làm chung với nhau một điều gì đó cho các em? Vậy là ý tưởng về chương trình Thương ra đời. Tôi bàn với mấy anh em bạn bè thân thuộc: họa sĩ Lê Thiết Cương, Đào Hải Phong, nhạc sĩ Thanh Phương, Quốc Trung, ca sĩ Tùng Dương... và mọi người đều nhiệt tình hưởng ứng.

* Nghệ sĩ làm từ thiện thì nhiều, nhưng cũng không ít trường hợp chỉ để đánh bóng tên tuổi. Phổ biến hơn nữa thì rơi vào tình trạng nghệ sĩ có tấm lòng và giọng ca, nhưng kỹ năng tổ chức chương trình lại có vấn đề. Thương của chị có gặp trở ngại gì không?

- Đúng là từng có tất cả những chuyện như báo chí đã nói, nhưng chương trình này may mắn không rơi vào trường hợp đó. Từng người một trong chúng tôi đều có đủ tên tuổi trong nghề để phải tự tôn trọng mình và tin tưởng lẫn nhau. Anh em thân thiết nên dù cá tính từng người rất mạnh nhưng vẫn tìm ra tiếng nói chung vì công việc. Anh Quốc Trung và anh Thanh Phương là những người có kinh nghiệm tổ chức nhiều chương trình biểu diễn lớn, anh Cương và anh Phong tặng hai bức tranh rất đẹp để bán đấu giá. Và tôi tin tưởng tên tuổi của các ca sĩ, nghệ sĩ tham gia đêm nhạc đủ sức thu hút khán giả mua vé.

Chương trình sẽ diễn ra đơn giản, không màu mè, nhưng phần âm nhạc được hai anh Trung và Phương chăm chút rất công phu (hai ông ấy khó tính thế cơ mà). Khoảng 20 bài tình ca rất quen thuộc của các bậc thầy Phạm Duy, Phạm Đình Chương, Đoàn Chuẩn, Từ Linh và các nhạc sĩ Thanh Tùng, Dương Thụ... sẽ mang đến cho khán giả một chương trình gọn nhẹ nhưng ý nghĩa, và tôi hứa tôi và Dương sẽ hát hay nhất có thể. Mong khán giả, nhất là các đôi tình nhân, khi đang say đắm yêu nhau, hãy dành một chút cho người khác, hãy “Thương” cùng chúng tôi.

* Chị có lo lắng về tình hình phát hành vé khi giá không rẻ chút nào (600.000-2 triệu đồng/vé)?

- Thú thật là tôi cũng lo lắm, thời buổi khó khăn, người người đều phải tiết giảm chi tiêu, và nghệ thuật sẽ là thứ bị cắt giảm đầu tiên. Nhưng tôi tin vào tấm lòng thương người của mỗi người, và tin vào chất lượng chương trình, vào ban nhạc Phương Bắc, vào giọng hát của tôi và Dương, vào giá trị bức tranh của anh Cương, anh Phong...

Thương biết mấy cho vừa

 
Một bệnh nhi ung thư trong buổi lễ khai giảng năm học mới 2011-2012 của lớp học bệnh nhi ung thư tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM - Ảnh: THUẬN THẮNG

Ca sĩ Tùng Dương: Thương nghĩa là hơn cả tình yêu, không chỉ biết yêu người yêu mình, con người cần biết thương đồng loại. Tôi thích ý tưởng ấy của chị Lam nên khi chị gọi, tôi nhận lời ngay. Hơn nữa, ở rất nhiều nước trên thế giới, hòa nhạc từ thiện đầu năm đã trở thành một truyền thống. Vào mỗi mùa xuân, các nhà hát, các dàn nhạc lớn, các nghệ sĩ tên tuổi thường quy tụ lại với bàn tay tổ chức của một nhà tổ chức có uy tín để thực hiện một buổi hòa nhạc với mục đích từ thiện, tiền có thể tặng nhà thờ, cho trẻ em nghèo ở một nước thứ ba, cho nạn nhân của một vụ thiên tai gần nhất... Tôi hi vọng Thương tổ chức vì bệnh nhi ung thư sẽ trở thành một thông lệ tốt đẹp vào mỗi mùa xuân, từ nay trở đi.

* Dịp lễ tình nhân cũng là “mùa sô” của các ca sĩ, cùng đứng ra thực hiện Thương vào đúng đêm 14-2, Thanh Lam và Tùng Dương phải từ chối rất nhiều lời mời biểu diễn, cũng có nghĩa là từ chối thù lao rất cao?

- Đúng rồi, không chỉ không chạy sô được trong đêm đó mà còn phải bỏ rất nhiều sô trước đó vì tập với Thanh Phương và Quốc Trung thì không lơ mơ được, mà cả chị Lam và tôi đều không có thói quen tập qua loa, hay lên sân khấu mà không tập. Nhưng thù lao không phải là chủ đề của câu chuyện này. Chúng ta đang nói về Thương, mà đã thương nhau thì biết mấy cho vừa.

Theo Tuổi Trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.