Hậu truyện ‘Diên hi công lược’ khiến khán giả thất vọng

03/01/2020 19:02 GMT+7

Là phần hậu truyện của bộ phim truyền hình đình đám Diên hi công lược , nhưng Lá ngọc cành vàng (Kim chi ngọc diệp) lúc phát sóng lại khiến nhiều người phải thất vọng.

Hơn 1 năm sau khi Diên hi công lược kết thúc, Lá ngọc cành vàng (Kim chi ngọc diệp) mới ra mắt. Bộ phim xoay quanh quá trình trưởng thành của công chúa Chiêu Hoa (Vương Hạc Nhuận) - con gái của Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) và Hoàng thượng Càn Long (Nhiếp Viễn).
Tác phẩm chỉ dài 6 tập và phát sóng trên Netflix. Tuy nhiên, phần hậu truyện này không thu về phản hồi khả quan như tác phẩm đi trước. Sau khi chính thức chiếu, Kim chi ngọc diệp chẳng tạo nên cơn sốt lớn nào mà chỉ để lại dư âm chê nhiều hơn khen.

Chiêu Hoa công chúa (Vương Hạc Nhuận) bị nhận xét là già nua hơn cả mẹ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn), nhưng không thông minh bằng

Ngụy Anh Lạc xuất hiện ít ỏi trong phim

ẢNH: WEIBO NV

Theo phần lớn khán giả, điểm trừ lớn nhất của Kim chi ngọc diệp chính là vấn đề sai sử trầm trọng. Trong phim, Chiêu Hoa được miêu tả là công chúa được Càn Long yêu chiều nhất, nhưng hầu hết tài liệu lịch sử Trung Quốc đều khẳng định Càn Long chỉ cưng duy nhất hai cô con gái là Cố Luân Hòa Kính công chúa (con của Phú Sát Hoàng hậu) và Cố Luân Hòa Hiếu công chúa (con của Đôn phi). Vấn đề xuất thân của Phúc An Khang và Tư Uyển cách cách cũng gây nên tranh cãi.
Tuyến tình cảm của Chiêu Hoa và Phúc Khang An (Vương Nhất Triết) khiến người xem chán nản. Chuyện tình đan xen yêu - hận giữa nàng công chúa trái tính trái nết và chàng thị vệ nhà Phú Sát diễn biến có phần quá dễ đoán. Đặc biệt, mô-típ phim tập trung “tôn vinh” nhân vật nữ chính ngổ ngáo, ương ngạnh Chiêu Hoa công chúa tương tự như Ngụy Anh Lạc, nên không có gì quá mới lạ để níu giữ người xem.

Bối cảnh như Diên hi công lược, nhưng Kim chi ngọc diệp không hot như tác phẩm trước

ẢNH: WEIBO NV

Không chỉ cách xây dựng nhân vật nhàm chán mà những mưu mô đấu đá hậu cung trong Kim chi ngọc diệp còn làm khán giả ngán ngẩm vì thiếu đặc sắc. Thậm chí, một số cư dân mạng khó tính còn thẳng thắn chỉ trích tình tiết cung đấu tranh giành trong phim như trò trẻ con, thua xa Diên hi công lược.
Dàn diễn viên trẻ nhưng kém sắc trong Kim chi ngọc diệp cũng là chi tiết gây thất vọng. Nếu như ở Diên hi công lược, “mỹ nam Tử Cấm Thành” Hứa Khải với ngoại hình đẹp không góc chết đã lôi kéo không ít fan nữ thì sang Kim chi ngọc diệp, Vương Nhất Triết (vai Phúc Khang An) bị đánh giá là có vẻ ngoài lẫn diễn xuất mờ nhạt. “Chiêu Hoa” Vương Hạc Nhuận thì bị chê già hơn cả mẫu phi Ngụy Anh Lạc và không đáp ứng sự mong chờ của khán giả.

Vương Nhất Triết (trái) bị nhận xét là có ngoại hình và diễn xuất không bằng Hứa Khải

ẢNH: WEIBO NV

Bên cạnh đó, phong thái và hành động của các nhân vật chính trong Kim chi ngọc diệp không hợp với hoàng gia. Không ít khán giả sốc khi chứng kiến thị vệ Phúc Khang An thích thú hôn trộm má công chúa Chiêu Hoa ngay giữa hoàng cung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.