Hậu trường cảnh quay đảo ngược của ‘Titanic’ bất ngờ được hé lộ

Huệ Bình
Huệ Bình
07/08/2020 01:00 GMT+7

Mô hình tàu Titanic trong bộ phim cùng tên vào năm 1997 chỉ được dựng mặt bên phải để tiết kiệm chi phí sản xuất. Thế nhưng việc này khiến đoàn phim phải đau đầu với chuyện khác.

Theo tờ Mirror, bộ phim Titanic của đạo diễn người Canada James Cameron trở thành tác phẩm đầu tiên có doanh thu phòng vé đạt 1 tỉ USD trên toàn thế giới. Thành công này đến từ việc gây ấn tượng trong từng chi tiết nhỏ, bao gồm cả việc tạo ra bản sao với tỉ lệ giống 90% con tàu thực.
Nhà sản xuất Jon Landau mới đây tiết lộ họ chỉ dựng mặt bên phải của tàu Titanic cho các cảnh ngoài trời khi con tàu ra khơi vào ngày 10.4.1912. Việc dựng bản sao mạn phải tàu Titanic khiến cầu cảng TP Southampton (Anh) cũng phải đặt ở bên phải. Tuy nhiên, trên thực tế, tàu Titanic cập bến ở bên trái. Như thế hình ảnh trên phim sẽ không đúng với lịch sử.

Đảo ngược hình ảnh cho đúng lịch sử

Để khắc phục, các cảnh phim được lật ngược lại nhưng việc này lại phát sinh nhiều vấn đề khác. Từng chi tiết nhỏ cũng phải đảo ngược lại để trông như bình thường: chữ phải viết ngược, tay lái tàu được chuyển sang bên trái, trang phục bị thay đổi, diễn viên phải đổi vị trí, thậm chí chiếc mũ biểu tượng của Kate Winslet trong phim cũng phải chỉnh sang phía đối diện.
Cảnh quay hậu trường cho thấy dòng chữ White Star Line - tên công ty đóng tàu Titanic - được viết ngược trên tòa nhà, trang phục nhân viên và trên vành mũ của họ. Đạo diễn James Cameron nói về “thử thách” này: “Nếu có cảnh ở mạn trái tàu nhưng chỉ có hình ảnh mô phỏng con tàu ở mạn phải, thì tôi phải quay ở phía bên phải sau đó xoay chỉnh hình ảnh, giống như ảnh phản chiếu trong gương. Nó khiến chúng tôi phải căng não nghĩ làm thế nào để “gian lận” mà trông mọi thứ vẫn như bình thường”.

Một phân cảnh xúc động giữa Jack và Rose do Leonardo DiCaprio và Kate Winslet đóng trong bộ phim ‘Titanic’

Ảnh: Paramount Pictures


“Anh đứng ở chỗ nào?”, “Ai ở bên phải cô?”, “Nếu họ đứng ở bên phải, có nghĩa là giờ họ phải sang bên trái”, “Cô đang nắm tay bằng tay phải, ồ xoay lại mũ đi”... Đó là những câu mà đạo diễn James Cameron thường phải thốt lên trên phim trường. Đạo diễn bộ phim Titanic nói thêm: “Đó không phải cách chúng tôi muốn làm, nhưng nó giúp tiết kiệm hàng triệu USD, không phải dựng nốt mặt còn lại của con tàu”.
Hơn 100 năm trôi qua, nhiều người vẫn không thôi khắc khoải khi nhắc đến những câu chuyện cảm động về phận người bất hạnh trong vụ đắm tàu kinh hoàng nhất lịch sử. Tàu Titanic khởi hành từ TP Southampton và chìm vào ngày 14.4.1912 do đụng phải tảng băng trôi, cướp đi sinh mạng của 1.502 người. Câu chuyện về những phận người có mặt trong thời khắc định mệnh ấy phần nào được khắc họa qua bộ phim Titanic của đạo diễn James Cameron, từng gây chấn động màn ảnh rộng với diễn xuất ấn tượng của đôi nam nữ chính Leonardo DiCaprio và Kate Winslet.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.