Hát nhạc xưa, OPlus từng bị nói ‘ăn mày dĩ vãng’

17/07/2019 11:54 GMT+7

“Khi chúng tôi hát lại nhạc xưa , đã có nhiều người nói ca sĩ thế hệ mới không nên ăn mày dĩ vãng. Đừng dùng dĩ vãng ấy để mưu sinh”, ca sĩ Quang Minh - trưởng nhóm Oplus, chia sẻ.

“Âm nhạc được sinh ra từ đời sống, bởi vậy âm nhạc có giá trị tinh thần. Đối với nhạc xưa, cũng như nhạc đỏ khi đã được người Việt tạo ra thì dù thể loại âm nhạc đó có được sinh ra, phát triển ở giai đoạn nào của lịch sử, thì tôi nghĩ những con người ở thời hiện tại vẫn có thể cảm nhận”, Quang Minh bày tỏ.

Trưởng nhóm Oplus chia sẻ: “Khi hát nhạc xưa, nhóm thấy thăng hoa và đã tự hỏi tại sao không sáng tạo trên nền giá trị xưa ấy”. Và Oplus đã quyết định thực hiện album ca khúc gồm những bài hát nhạc xưa.

Oplus

Nhóm Oplus muốn đưa nhạc xưa đến gần với công chúng trẻ

Ảnh NSCC

Ý tưởng ấy được nhen nhóm sau khi nhóm Oplus hát liên khúc Lâu đài tình ái - Mùa đông của anh trong chuyến lưu diễn tại Mỹ. Sau hơn 2 năm thai nghén ý tưởng và thực hiện, nhóm Oplus vừa ra mắt album Vol3 Như mưa ngày nào.
CD gồm các ca khúc Tình khúc cho em, Về đây nghe em, Tình bơ vơ, Nối lại tình xưa, Lời cuối cho em, Thương nhau ngày mưa, Lâu đài tình ái, Mùa đông của anh, Một mình, Hạ trắng, Một cõi đi về, do nhạc sĩ Phương Uyên biên tập, nhạc sĩ Thanh Tâm thực hiện hòa âm và thu thanh.

“Chúng tôi không hát nhạc xưa theo cách xưa mà theo cách mới, từ bản phối đến cách hát. Có những cái chúng tôi cảm nhận không giống như những người đi trước cảm nhận nên chúng tôi hát với tư duy âm nhạc của mình bây giờ”, ca sĩ Đức Tùng, thành viên của nhóm, nói.

CD ra mắt cũng đánh dấu bước trưởng thành trong đời sống của các thành viên của nhóm Oplus khi 4 chàng trai đã trở thành những người đàn ông của gia đình nhỏ. Âm nhạc của Oplus cũng chuyển biến tích cực theo sự trưởng thành của mỗi cá nhân.

Các thành viên của Oplus từng bị nghi ngờ về sự tồn tại lâu dài của nhóm. Nhưng rõ ràng, sau 5 năm kể từ khi bước ra từ chương trình Nhân tố bí ẩn, Oplus đã có bước đi dài. Nhóm cũng đã đặt ra mục tiêu phát triển cho mình trong 10 - 20 năm tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.