Hát giữa trời thu Hà Nội

16/08/2015 06:07 GMT+7

Giữa Hà Nội đang bắt đầu vào thu, rất đẹp và lãng mạn, các ca sĩ đang háo hức chờ đến chương trình Tự hào Tổ quốc tôi để 'truyền lửa' đến các khán giả trẻ.

Giữa Hà Nội đang bắt đầu vào thu, rất đẹp và lãng mạn, các ca sĩ đang háo hức chờ đến chương trình Tự hào Tổ quốc tôi để “truyền lửa” đến các khán giả trẻ.

Ca sĩ Phương Linh - Ảnh: N.S cung cấp
Được trở về hát tại thủ đô vào tháng 8 mùa thu, đó còn là tháng sinh nhật của ca sĩ Phương Linh, nên cô bảo: “Cảm xúc trở về nhà, được gặp khán giả quê nhà và trên sóng trực tiếp thấy càng ý nghĩa. Lâu rồi tôi mới hát lại trong chương trình lớn do Báo Thanh Niên tổ chức. Đây là lần đầu tiên tôi kết hợp cùng nhóm 5 Dòng Kẻ hát một liên khúc về mẹ. Tôi từng trải qua thời sinh viên khó khăn và tuổi trẻ với nhiều khát khao. Vậy nên, là một người trẻ hát ca khúc về mẹ thời ấy, tôi rất xúc động, tự hào. Chúng tôi sẽ hát theo cảm xúc, tình cảm của một người trẻ dành cho những hy sinh lớn lao của người mẹ trong thời chiến”.
Nhắc đến mùa thu, Đoan Trang nói dù từng hát ở Hà Nội nhiều chương trình vào mùa thu, nhưng một năm rồi cô mới xuất hiện trong sự kiện lớn, đầy ý nghĩa. “Tôi từng có một lời hứa ghi khắc trong lòng mãi mãi về mùa thu Hà Nội. Ngày tôi mới vào nghề, nhạc sĩ Quốc Bảo động viên tinh thần tôi rằng, em hãy hát thật tốt rồi sẽ được ra Hà Nội vào mùa thu. Đến giờ, được hát tại Hà Nội vào mùa thu là điều gì đó thiêng liêng với tôi. Lần này ý nghĩa hơn với tôi khi trình bày Khát vọng - một bản tình ca khó hát với âm vực rộng, nhưng tôi luôn mong muốn có dịp trọng đại để được thể hiện”, Đoan Trang trải lòng. Không chỉ có Đoan Trang, Phương Linh mà hầu hết các ca sĩ tham gia lần này đều thổ lộ, họ thích được hát trong các chương trình lớn vào những ngày thu Hà Nội, nhất là hòa nhịp cùng các ngày lễ lớn của tháng 8, của Quốc khánh 2.9 như càng tiếp thêm cảm xúc, ý nghĩa.
Còn Noo Phước Thịnh thì chia sẻ: “Sau Sài Gòn thì Hà Nội là nơi thứ hai gắn bó với tôi. Mỗi tháng tôi đều có 3 - 4 show ở đó nên khán giả dù là đối tượng nào cũng đều thân quen lắm. Khán giả Hà thành cuồng nhiệt nên mỗi khi được mời tôi đều nhận lời ngay, đặc biệt là các chương trình lớn của Báo Thanh Niên. Đối với một người trẻ, được hát Xin chào VN - Đến với con người VN tôi giữa khung cảnh mùa thu Hà Nội đẹp như lúc này thì còn gì bằng”.
Truyền lửa đến khán giả
Ca sĩ Noo Phước Thịnh - Ảnh: N.V.C.C
Á hậu VN 2008 Thụy Vân - nhận vai trò MC cùng Phan Anh trong chương trình Tự hào Tổ quốc tôi, cho biết đây là lần đầu tiên cô tham gia cùng Báo Thanh Niên một đêm nhạc lớn, nên khó tránh cảm giác lạ lẫm. Khi được hỏi về sự chuẩn bị, Thụy Vân cười tươi: “Vân nhận lời khi gần sát ngày diễn nên cũng có chút lo lắng. Bởi ý nghĩa của Tự hào Tổ quốc tôi và sức lan tỏa của chương trình đến thế hệ trẻ nên Vân phải xin lỗi ban tổ chức một sự kiện lớn khác cùng thời gian vì không tham gia được. Vân cũng mong sẽ nhận lại “lửa” từ khán giả trẻ trong đêm 17.8”.
Bất ngờ gặp Thảo Trang khi cô đang chuẩn bị bay đi Hà Nội. Trước câu hỏi Trang có thấy lo vì hồi giờ toàn hát các show diễn mang tính giải trí, cô xác nhận: “Đúng là lo thiệt. Không phải lo vì bài hát Lên đàng và Nối vòng tay lớn quá đỗi thân thuộc mà lo là làm sao đưa “lửa” đến với hàng ngàn các bạn trẻ có mặt tại sân khấu và cả xem qua trực tiếp truyền hình. Một bài hát mang tính cộng đồng, khuấy động được tinh thần mọi người mới là thành công từ ca sĩ. Đây là lần đầu tiên từ ngày làm ca sĩ tôi giữ vai trò lớn trong một chương trình mang ý nghĩa cho ngày 2.9. Hãy cùng tiếp lửa cho Trang và Trang hứa có bao nhiêu… lửa từ ngày đi hát sẽ truyền hết đến khán giả trẻ thủ đô”.
Để có được những tiết mục qua các bài hát, liên khúc: Đất nước lời ru, Đất nước, Giai điệu Tổ quốc, Linh thiêng VN, Khát vọng tuổi trẻ, Lên đàng, Nối vòng tay lớn, Như có Bác trong ngày đại thắng… là sự cố gắng kết hợp không dễ từ các nghệ sĩ. Trong số họ, phần lớn lần đầu được hát chung cùng một tiết mục, ví như Phương Linh - 5 Dòng Kẻ, Tấn Minh - Hà Anh Tuấn, Kiều Anh - nhóm Oplus, Đinh Hương - nhóm Oplus (cùng 70 thanh niên tiêu biểu Tuổi trẻ thế hệ Bác Hồ), Phương Vy - Thảo Trang, Tạ Quang Thắng cùng đông đảo nghệ sĩ - diễn viên, Vũ Thắng Lợi cùng dàn hợp xướng 40 người…
Các ca sĩ biểu diễn những tác phẩm trong chương trình sẽ được tất cả những khán giả có mặt đêm 17.8 hòa chung tiếng hát hào hùng. Chắc hẳn sẽ có nhiều cảm xúc bất tử về quê hương, về đất nước, về những người mẹ VN anh hùng với tiếng gọi linh thiêng Tổ quốc đọng lại.
Tự hào Tổ quốc tôi sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 17.8 tại Cung thể thao Quần Ngựa, Hà Nội (được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 - Đài truyền hình VN). Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Lan Anh, Phương Linh, Phương Vy, Thảo Trang, Đinh Hương, Nguyễn Kiều Anh, nhóm 5 Dòng Kẻ; Trọng Tấn, Tấn Minh, Hà Anh Tuấn, Minh Quân, Noo Phước Thịnh, Tạ Quang Thắng, Vũ Thắng Lợi, nhóm Oplus cùng MC: Phan Anh - Á hậu Thụy Vân, vũ đoàn Hồng Phong, Hoàng Thông, dàn hợp xướng Trường ĐH Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội, tốp ca thiếu nhi Trung tâm văn hóa Q.Ba Đình, Hà Nội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.