Harvey Weinstein không nhận tội cưỡng hiếp và tấn công tình dục

05/06/2018 22:52 GMT+7

Nhà sản xuất đình đám Hollywood đã không nhận tội bao gồm cáo buộc hãm hiếp ở cấp độ thứ nhất và thứ ba, cùng hành vi quấy rối tình dục ở mức độ hình sự trong phiên tòa ở New York hôm 5.6.

Sau khi bị buộc tội trong phiên tòa ở New York hôm 25.5 (giờ Mỹ), Harvey Weinstein tiếp tục ra tòa nhưng không trả lời các câu hỏi từ cánh báo chí. Ông đến tòa án cùng với luật sư Ben Brafman.
Một số nguồn tin cho biết trên NBC News rằng các cáo buộc cưỡng hiếp xuất phát từ khiếu nại của một phụ nữ "vô danh". Theo văn phòng luật sư của quận Mahattan, vụ việc xảy ra vào năm 2013, trong khi các hành vi phạm tội tình dục của nhà sản xuất 66 tuổi được cho là đã bắt đầu từ năm 2004.
Nhà sản xuất Shakespeare in love có thể phải đối mặt với 25 năm tù giam nếu bị kết tội hãm hiếp hai phụ nữ Ảnh: AFP
Sở cảnh sát New York công bố với truyền thông Harvey Weinstein bị bắt vì tội danh hiếp dâm, lạm dụng tình dục và sàm sỡ nữ diễn viên Lucia Evans và một phụ nữ giấu tên được tòa án ban lệnh bảo vệ.
Lucia Evans trước đó đã nói với New York Times rằng "ông trùm" Hollywood đã tấn công cô trong văn phòng Miramax ở Tribeca vào năm 2004. "Ông ta buộc tôi phải quan hệ tình dục bằng miệng. Tôi không muốn làm điều này và van xin dừng lại. Tôi đã cố gắng chống cự nhưng không đủ sức. Ông ấy đã chế ngự tôi", nữ diễn viên You're a Star nhớ lại.
Tuy nhiên, luật sư Brafman cho rằng các bên đã quan hệ tự nguyện. "Chúng tôi sẽ gửi một loạt các tài liệu pháp lý có thể ảnh hưởng đến vụ xét xử. Và nếu chúng tôi thành công thì có thể không có phiên tòa. Và nếu có phiên tòa đi nữa, chúng tôi sẽ tiến hành khẩn trương và mạnh mẽ để xóa tên của ông Weinstein", Brafman tự tin.
Trước đó, ông Brafman đã lập luận rằng áp lực chính trị về phong trào #Metoo đã đặt gánh nặng lên vai các công tố viên, nhằm củng cố niềm tin cho công chúng. Sau khi phủ nhận tội cưỡng hiếp và tấn công tình dụ, Weinstein được trở về nhà với phí bảo lãnh 1 triệu USD và phải đeo máy theo dõi GPS 24/7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.