Harvey Weinstein chi 44 triệu USD dàn xếp bê bối lạm dụng tình dục

25/05/2019 06:18 GMT+7

Nhà sản xuất Harvey Weinstein và Công ty Weinstein sẽ phải chi 44 triệu USD (30 triệu USD dành cho những nạn nhân đã tố cáo hành vi lạm dụng tình dục của Harvey Weinstein.

Theo Hollywood Reporter, nhà sản xuất Harvey Weinstein (ảnh) và Công ty Weinstein đã đạt được thỏa thuận với những nạn nhân trong công ty bị Harvey Weinstein quấy rối tình dục để giải quyết vụ kiện dân sự do Văn phòng quản lý nhân quyền tại New York, Mỹ đệ trình vào năm ngoái với cáo buộc Công ty Weinstein không bảo vệ nhân viên khỏi môi trường làm việc không trong sạch và thông đồng với hành vi sai trái của Harvey Weinstein.
Theo đó, nhà sản xuất Harvey Weinstein và Công ty Weinstein sẽ phải chi 44 triệu USD (30 triệu USD dành cho những nạn nhân đã tố cáo hành vi lạm dụng tình dục của Harvey Weinstein; còn 14 triệu USD được sử dụng để trả các chi phí pháp lý). Theo Reuters, thỏa thuận này không ảnh hưởng đến vụ án hình sự sẽ diễn ra vào tháng 9 tại Manhattan, Mỹ, trong đó Harvey Weinstein bị buộc tội hiếp dâm cùng các tội danh liên quan đến lạm dụng tình dục.
Trước khi bị tố cáo đã tấn công tình dục khoảng 70 phụ nữ vào năm 2017, nhà sản xuất Harvey Weinstein được xem là “chúa trời” tại kinh đô điện ảnh Hollywood. Ông là người đứng sau thành công của các bộ phim đình đám như Shakespeare in Love, Pulp Fiction và The King’s Speech... Vụ án Harvey Weinstein đã làm dấy lên phong trào #MeToo chống lạm dụng tình dục.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.