Harvey Weinstein bị truy tố thêm ba cáo buộc tấn công tình dục

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
03/07/2018 12:33 GMT+7

Theo CNN, Cyrus R. Vance Jr, luật sư quận Manhattan, New York (Mỹ) vừa cho biết nhà sản xuất phim quyền lực của Hollywood bị bổ sung thêm ba cáo buộc tấn công tình dục vào sáng 2.7.

“Từ bây giờ, đại diện tòa án Manhattan bắt đầu truy tố Harvey Weinstein một số tội trạng về tình dục nghiêm trọng, đối chiếu theo luật Hình sự của New York”, luật sư Cyrus R. Vance Jr tuyên bố. Ngoài ra, vị luật sư này bày tỏ rằng bản cáo trạng trên là kết quả của sự can đảm phi thường của những phụ nữ nghị lực, vượt qua nhục cảnh để lên tiếng.
Hiện tại, Harvey Weinstein phải đối mặt với cáo buộc mới nhất được cho là có liên quan đến ba phụ nữ. “Ông trùm” của Hollywood bị buộc tội bởi một bồi thẩm đoàn với hành vi lạm dụng tình dục ở mức độ nhẹ đối với một phụ nữ vào tháng 7.2006. Bên cạnh đó, nhà sản xuất 66 tuổi bị hai phụ nữ khác tố cáo về tội tấn công tình dục ở mức độ nghiêm trọng. Hai vụ việc trên lần lượt xảy ra vào năm 2004 và 2013. Cả 3 cáo buộc này đều nằm trong bản cáo trạng trước đây của Harvey Weinstein. Trước đó, nhà sản xuất kỳ cựu này đã không nhận tội và được tại ngoại sau khi bỏ ra số tiền bảo lãnh 1 triệu USD. Nếu bị kết án, các hành vi phạm tội trên có thể khiến Harvey Weinstein nhận bản án tối thiểu 10 năm tù giam thậm chí là chung thân.
Nhà sản xuất đình đám này có khả năng sẽ nhận ít nhất 10 năm tù giam, nghiêm trọng hơn là chung thân Ảnh: Reuters
Benjamin Brafman, luật sư đại diện của nhà sản xuất đình đám Hollywood nói rằng phía họ sẽ không chấp nhận những cáo buộc mới này. “Harvey Weinstein khẳng định rằng tất cả các cáo buộc này là sai và ông hy vọng sẽ được hoàn toàn minh oan”, luật sư trên tuyên bố. “Hơn nữa, việc kết tội Harvey Weinstein tấn công tình dục ở mức độ cực kỳ nghiêm trong trong khi các tương tác giữa hai bên chỉ là mối liên giao đơn giản hoàn toàn không hợp lý và thuyết phục”, người này phân tích thêm.
Như vậy, nếu tính luôn ba tội danh mới vừa được bồi thẩm đoàn thêm vào bản cáo trạng thì Harvey Weinstein hiện đang phải đối mặt với sáu tội danh: hai tội tấn công tình dục đặc biệt nghiêm trọng, hai tội có hành vi quấy rối tình dục ở mức độ đầu tiên, một tội hãm hiếp cấp độ đầu tiên và một hiếp dâm cấp độ ba.
Harvey Weinstein được ví như một vị thánh của “miền đất hứa” mang tên Hollywood. Nhà sản xuất danh tiếng này là nhân vật góp phần biến hàng loạt cái tên ít được biết đến trở thành chủ nhân của những giải thưởng danh giá. Năm 2017, khi tờ The New Yorker New York Times công bố danh sách các phụ nữ cáo buộc ông về nhiều hình thức tấn công tình dục và hành vi sai trái, sự nghiệp của Harvey Weinstein bắt đầu tuột dốc không phanh.
Kể từ sự kiện trên, hơn 40 phụ nữ, bao gồm cả nữ diễn viên Ashley Judd, Gwyneth Paltrow và Angelina Jolie, đã cáo buộc Harvey Weinstein về hành vi tình dục sai trái. Các nạn nhân từng bị người đàn ông này tấn công đã khuyến khích phái yếu trên khắp thế giới đứng lên tố cáo những người đàn ông lạm dụng mình trong quá khứ. Đây là sự khởi đầu cho phong trào #MeToo đang ngày một lan rộng trong nền giải trí của nhiều quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.