Harvey Weinstein bác bỏ cáo buộc quấy rối tình dục của nữ diễn viên 'Dị biệt'

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
19/07/2018 09:38 GMT+7

Mới đây, nhà sản xuất người Mỹ đã đưa ra những lập luận cho rằng mình không hề tấn công hay quấy rối diễn viên của sê-ri Divergent (Dị biệt) sau khi bị ngôi sao này tố cáo hồi tháng 4.2018.

Đại diện của Harvey Weinstein, luật sư Phyllis Kupferstein đã có những phát ngôn đáp trả lại những lời buộc tội của Ashley Judd.
Trước đó, nữ diễn viên cáo buộc Harvey Weinstein vì ông đã đưa ra lời đề nghị về chuyện quan hệ tình dục vào 20 năm trước. Cô cho biết mình đã trốn thoát sau khi từ chối lời đề nghị “béo bở” của nhà làm phim quyền lực: cho ông ta chạm vào người cô và cô sẽ có cơ hội giành được tượng vàng Oscar. Sau đó, Ashley Judd vẫn tham gia bàn luận nghiêm túc với đạo diễn Peter Jackson về nhân vật cô sẽ đóng trong phim Chúa tể của những chiếc nhẫn. Tuy nhiên, diễn viên nổi tiếng bất ngờ bị mất vai do sự tác động của “ông trùm” Harvey Weinstein. Dựa trên những gì kể lại, ngôi sao phim Someone like you đang kiện nhà sản xuất 66 tuổi vì đã phỉ báng, quấy rối tình dục và làm ảnh hưởng đến sự nghiệp của cô.
Harvey Weinstein bác bỏ cáo buộc quấy rối tình dục của nữ diễn viên Ashley Judd1
“Ông trùm” của kinh đô điện ảnh cho rằng sự việc đã xảy ra quá lâu để tố cáo Ảnh: Reuters
Đầu tiên, luật sư bị đơn nói rằng nạn nhân đã mất quá lâu để tố cáo một vụ quấy rối bởi sự việc cách đây 20 năm, rất khó để xác minh tính chính xác của những lời buộc tội. “Nguyên đơn chắc chắn biết về quấy rối tình dục. Cô phải có bằng chứng cụ thể tại thời điểm xảy ra cuộc gặp gỡ ở khách sạn, các xét nghiệm chứng minh thương tích (nếu có)”, đại diện pháp lý của “ông trùm” Hollywood cho biết.
Luật sư này nói thêm: “Ashley Judd nói rằng cô ấy không được tham gia The lord of the rings khi bắt đầu quay phim là vì nhà sản xuất tác động. Nhưng trong thời điểm bị loại khỏi dự án, ứng cử viên này đã không hỏi rõ lý do vì sao mình không được chọn mà chỉ suy đoán chủ quan. Hồi 2017, trong một cuộc phỏng vấn, nữ ngôi sao nói rằng cô ta không hỏi vì sợ làm phiền đạo diễn Peter Jackson chứ không hề nhắc đến chuyện Harvey Weinstein chính là nguyên nhân dẫn đến việc cô bị mất vai”. 
Harvey Weinstein bác bỏ cáo buộc quấy rối tình dục của nữ diễn viên Ashley Judd2
Phía Ashley Judd khẳng định sẽ theo vụ việc này đến cùng Ảnh: Reuters
Đại diện pháp lý của nhà sản xuất phim nổi tiếng cũng cố gắng lập luận để thân chủ tránh bị buộc tội quấy rối tình dục. Phyllis Kupferstein cho rằng Ashley Judd đã không chứng minh được chuyện diễn viên và nhà sản xuất sinh năm 1952 đã có mối quan hệ như thế nào hoặc sự quấy rối có chủ ý và có thật.
Đáp lại những phát ngôn của phía bị đơn, luật sư của Ashley Judd đưa ra tuyên bố: “Các lập luận của phía ông Weinstein rõ ràng đang tìm cách thoát khỏi những hậu quả của hành vi sai trái. Lời phủ nhận trên không chỉ là vô căn cứ mà họ còn đang cố ý công kích mạnh vào nạn nhân. Chúng tôi mong muốn đấu tranh chống lại những hành động sai lầm của Harvey Weinstein và sẽ làm sáng tỏ hành vi quấy rối của ông ta trong quá khứ”.
Bên cạnh đó, luật sư cũng nhấn mạnh Ashley Judd sẽ chứng minh cho bồi thẩm đoàn thấy rằng việc nhà sản xuất quyền lực một thời đã làm ảnh hưởng đến sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1968 là hoàn toàn có căn cứ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.