‘Harry Potter’ vẫn chinh phục độc giả qua 20 năm

25/06/2017 07:07 GMT+7

26.6 là ngày đúng 20 năm tập sách đầu tiên của sê ri Harry Potter - Harry Potter and the Philosopher’s Stone (Harry Potter và hòn đá phù thủy ) phát hành lần đầu tiên tại Anh.

Không chỉ là bộ truyện ăn khách, thế giới phù thủy Harry Potter đã trở thành một hiện tượng văn hóa đại chúng mang tính toàn cầu, theo Reuters.
Cách đây hơn 20 năm, nữ văn sĩ Anh J.K.Rowling (ảnh) từng khóc bên bản thảo cuốn Harry Potter khi bị 12 nhà xuất bản từ chối. Cho đến năm 1997, Bloomsbury, một nhà xuất bản nhỏ ở Anh, đã đồng ý phát hành cuốn sách của bà mẹ đơn thân nghèo khó mà không ai tin là sẽ thành công vang dội.
Kể từ khi tập đầu tiên ra mắt, sức hút của Harry Potter không những chẳng giảm mà còn tăng lên chóng mặt. Sê ri truyện Harry Potter gồm 7 cuốn đã bán được hơn 450 triệu bản với 79 ngôn ngữ, tiếp tục được nhiều người tìm mua và loạt phim Harry Potter cũng mang về cho nhà sản xuất 7 tỉ USD. Nhiều độc giả, khán giả trung thành với Harry Potter đã chi số tiền không nhỏ lên đến hơn 50 ngàn USD/người để mua những gì liên quan đến Harry Potter từ sách, quần áo, đồ chơi, vật lưu niệm…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.