'Harry Potter' sẽ tiếp tục kéo dài thêm 3 tập nữa

18/08/2016 15:39 GMT+7

Fan chưa hết vui mừng với cuốn Harry Potter and the Cursed Child vừa ra mắt, thì tác giả J.K.Rowling lại khiến người hâm mộ háo hức khi công bố sẽ phát hành thêm 3 cuốn sách về cậu bé phù thủy.

Fan chưa hết vui mừng với cuốn sách Harry Potter and the Cursed Child (Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa) vừa ra mắt, thì tác giả J.K.Rowling lại khiến người hâm mộ háo hức khi công bố sẽ phát hành thêm 3 cuốn sách về cậu bé phù thủy thông qua công ty xuất bản Pottermore của bà.
Thông qua Pottermore - công ty xuất bản sách điện tử và thương mại kỹ thuật số hàng đầu thế giới do J.K.Rowling sáng lập dành cho fan của Harry Potter, tác giả J.K.Rowling đã tuyên bố vào hôm thứ tư, 17.8 vừa qua, rằng bà đang chuẩn bị “đào sâu” vào thế giới Harry Potter thêm lần nữa bằng ba cuốn ebook (sách điện tử) ngắn, với những câu chuyện mới về các nhân vật từ trường Hogwarts và giới phù thủy.
Bên ngoài nhà hát biểu diễn vở kịch Harry Potter and the Cutsed Child (Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa) ẢNH: REUTERS
Bộ ba sách điện tử phát hành ngày 6.11 này sẽ là sêri tuyển tập các câu chuyện chưa từng chia sẻ trước đó, liên quan đến những con người xung quanh Harry Potter. Cuốn đầu tiên mang tên Power, Politics and Pesky Poltergeists sẽ cho thấy thoáng qua “nguồn gốc sự tàn nhẫn” của giáo sư Dolores Umbridge, mối quan hệ giữa giáo sư Horace Slughorn và Voldermort khi chúa tể hắc ám còn là một học sinh trẻ tuổi tại trường Hogwarts. Cuốn đầu tiên cũng cung cấp lịch sử đằng sau nhà tù “ác mộng” Azkaban. Ebook thứ hai là Heroism, Hardship and Dangerous Hobbies được xem như bản lý lịch trích ngang đầy chi tiết của giáo sư kiêm chủ nhiệm nhà Gryffindor Minerva McGonagall và giáo sư Remus Lupin. Trong khi đó, cuốn cuối cùng là Hogwarts: An Incomplete and Unreliable Guide lại tập trung vào những bí ẩn đằng sau bức tường của trường phù thủy Hogwarts.
Cả ba ebook dài khoảng 10.000 từ, có giá 3 USD mỗi cuốn, được thiết kế đọc trên máy tính bảng, điện thoại thông minh và các thiết bị công nghệ khác, sẽ có mặt trên trang Pottermore cũng như thông qua các trang bán sách số trên toàn thế giới.
Nữ nhà văn 51 tuổi tại buổi công diễn vở kịch Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa ẢNH: REUTERS
Đây được xem như phần mở rộng của thương hiệu Harry Potter cực kỳ ăn khách, bao gồm 7 cuốn sách bán được 450 triệu bản toàn cầu, 8 bộ phim lôi kéo hàng triệu khán giả đến rạp, 3 công viên chủ đề tuyệt vời và vở kịch cháy vé Harry Potter and the Cutsed Child (Harry Potter và đứa trẻ bị nguyền rủa) mới trình diễn cách đây không lâu.
Giám đốc điều hành Pottermore chia sẻ về bộ ba cuốn sách: “J.K.Rowling viết bộ sưu tập này để tiết lộ chi tiết cuộc sống, quá khứ của các nhân vật đã đem lại cảm hứng cho cô”. Việc xuất bản thêm những tác phẩm ngoại truyện của Harry Potter là điều khá bất ngờ. Bởi cách đây không lâu, nữ nhà văn 51 tuổi đã từng nói lời chia tay với cậu bé phù thủy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.