Hari Won có đáng bị chỉ trích vì ăn uống tự nhiên khi dự tiệc?

Thành Long
Thành Long
17/07/2018 15:09 GMT+7

Câu chuyện Hari Won ăn uống 'thả ga' trên bàn tiệc nhận được nhiều phản hồi từ phía khán giả. Liệu rằng hành động của giọng ca Anh cứ đi đi có đáng bị chỉ trích, lên án?

Mới đây, khi tham gia một sự kiện, Hari Won gây ấn tượng với vẻ ngoài sang trọng, xinh đẹp. Tuy nhiên, khi ngồi trên bàn tiệc, nhiều người bất ngờ khi bà xã Trấn Thành thoải mái ăn uống trong khi nhiều chân dài như Nguyễn Thị Loan, Lệ Hằng vẫn giữ được phong thái của một hoa hậu, vừa ăn uống, vừa trò chuyện, vừa tạo dáng. Chính sự đối lập này khiến Hari Won nhận nhiều chỉ trích từ khán giả. Nhiều người bày tỏ thái độ không hài lòng khi nữ diễn viên không giữ được phong thái của nghệ sĩ trên bàn tiệc. Thậm chí, một bộ phận cư dân mạng còn dùng những lời lẽ chỉ trích gay gắt, cho rằng Hari Won "bị bỏ đói nên mới ăn uống bất chấp” như vậy.
Công bằng mà nói, nếu đặt lên bàn cân để so sánh phong thái giữa Hari Won và các nghệ sĩ khác thì giọng ca Hương đêm bay xa có thể chưa bằng. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu rằng sự việc có đáng bị đẩy đi quá xa như vậy và Hari Won có đáng để nhận chỉ trích từ phía khán giả hay không?
Không thể phủ nhận rằng nghệ sĩ là người của công chúng nên việc họ thể hiện sự chuyên nghiệp, thần thái trước người hâm mộ là điều đương nhiên. Nhiều ý kiến cho rằng hành động của Hari Won thiếu tôn trọng người xem. Tuy nhiên, bàn ăn không phải là thảm đỏ, không phải là sàn catwalk và cũng không phải là sân khấu mà đòi hỏi nghệ sĩ phải “diễn” ngay cả khi đang ăn. Hơn hết, nghệ sĩ cũng không phải là con rối để phải làm theo tất cả những gì mà khán giả yêu cầu. Xuất hiện trong sự kiện, Hari Won ăn mặc sang trọng, tạo dáng chuyên nghiệp trên thảm đỏ, nghĩa là nữ ca sĩ đã hoàn thành vai trò của một nghệ sĩ tại sự kiện mà họ tham gia. Còn khi trên bàn ăn, việc ăn uống tự nhiên, thoải mái không đáng để bị chê trách như vậy.
Hari Won có đáng bị chỉ trích vì mải mê ăn khi đi dự tiệc2
Trước đó, Kỳ Duyên bị tố làm màu vì hỗ trợ người dân bán dưa Ảnh: Chụp màn hình
Từ trước đến nay, công chúng thường có định kiến đối với nghệ sĩ. Thậm chí, khi họ làm một việc gì quá từ tốn, nhẹ nhàng sẽ bị gắn mác giả tạo. Còn nhớ nhiều nghệ sĩ đã bức xúc lên tiếng vì bị chê “diễn sâu” khi tham gia các chiến dịch tình nguyện. Điển hình là câu chuyện của Hoa hậu Kỳ Duyên khi chung tay ủng hộ việc tiêu thụ dưa hấu. Giờ đây, khi nghệ sĩ sống thật với chính mình trên bàn ăn, nhiều người lại có cớ để đưa ra nhận định về sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng khán giả. Chúng ta quên mất rằng nghệ sĩ suy cho cùng cũng chỉ là một con người, họ có quyền sống với những cảm xúc thật của chính mình và chúng ta cần tôn trọng điều đó.
Khán giả thường nhìn nhận nghệ sĩ ở vẻ ngoài hào nhoáng, sang trọng. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc người hoạt động trong lĩnh vực giải trí lúc nào cũng sung sướng, “việc nhẹ lương cao”. Công bằng mà nói để có thể tồn tại được trong giới showbiz, nhiều nghệ sĩ đã đánh đổi thời gian, công sức và thậm chí là sức khỏe của mình. Đâu ai biết rằng một sản phẩm chỉn chu được ra mắt công chúng là mồ hôi, nước mắt và thậm chí là những lần nhịn ăn, nhịn uống ảnh hưởng sức khỏe của người nghệ sĩ. Vì vậy việc ngồi vào bàn tiệc cũng là khoảng thời gian để họ thư giãn, lấy lại sức để tiếp tục các công việc của mình. Điều đó không có gì sai để bị lên án nặng nề.
Qua câu chuyện của Hari Won, người hâm mộ cần có cái nhìn cởi mở hơn đối với người nghệ sĩ. Hãy cho nghệ sĩ có cơ hội thể hiện sự chuyên nghiệp của mình trên sân khấu, trên màn ảnh và được thoái mái bộc lộ cá tính của mình trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Đừng lấy tác phong trên bàn ăn làm thước đo của sự chuyên nghiệp...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.