Hào khí xuân đất võ

21/03/2015 00:00 GMT+7

Người dân TP.Quy Nhơn - Bình Định đang háo hức chờ giờ phút khai diễn chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Khát vọng trẻ 9 , được đầu tư quy mô và lớn nhất từ trước đến nay, vào lúc 20 giờ ngày 21.3 (truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTC9 Let’s Viet).

Người dân TP.Quy Nhơn - Bình Định đang háo hức chờ giờ phút khai diễn chương trình nghệ thuật, ca múa nhạc Khát vọng trẻ 9, được đầu tư quy mô và lớn nhất từ trước đến nay, vào lúc 20 giờ ngày 21.3 (truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTC9 Let’s Viet).
 
Hình ảnh vua Quang Trung trên sân khấu Khát vọng trẻ 9 - Ảnh: Bạch Dương
Hình ảnh vua Quang Trung trên sân khấu Khát vọng trẻ 9 - Ảnh: Bạch Dương
Hôm qua, toàn bộ ca sĩ, nghệ sĩ tham gia gồm Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Trọng Tấn, Lệ Quyên, Đức Tuấn, Noo Phước Thịnh, Phương Vy, Quốc Thiên, nhóm MTV, Vân Khánh, Quý Bình, Thụy Vân (giải nhất Tiếng hát Truyền hình 1998), bé Thiện Nhân (Quán quân Giọng hát Việt nhí 2014, MC - diễn viên Bình Minh, Hồng Ánh… đã có mặt tại Quy Nhơn, cùng sẵn sàng cho đêm khai diễn tối nay.
Chia sẻ với PV, ca sĩ Cẩm Ly hào hứng: “Được biểu diễn trong một không gian mênh mông, trước một biển người khổng lồ thì còn gì bằng”.
Hành binh thần tốc
Tôi luôn cảm thấy xúc động và vinh dự khi được tham gia Khát vọng trẻ. Sự đầu tư kinh phí lớn, dàn dựng quy mô, hoành tráng cho một chương trình miễn phí phục vụ khán giả trẻ đã thực sự tạo nên một dấu ấn riêng cho Khát vọng trẻ của Báo Thanh Niên
Ca sĩ Lệ Quyên
Tuy chỉ mới là các màn chạy thử trong buổi tổng duyệt tối qua, nhưng đã mang lại cảm xúc dạt dào cho cả nghệ sĩ và người xem. Đặc biệt là phần mở đầu bằng ca khúc Hành binh thần tốc (nhạc sĩ Vĩnh An), tái hiện chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa với lời hịch truyền tiến quân thần tốc của vua Quang Trung từ mùa xuân 1789: “Đánh cho để dài tóc/Đánh cho để đen răng/Đánh cho nó chích luân bất phản/Đánh cho nó phiến giáp bất hoàn/Đánh cho sử tri Nam quốc anh hùng chi hữu chủ”. Quy mô lớn với hơn 1.000 diễn viên, lực lượng biểu diễn trong chương trình còn thể hiện ở các tiết mục Đường chúng ta đi (Trọng Tấn biểu diễn), Đất nước trọn niềm vui (Quý Bình thể hiện) và ca khúc chủ đề Hào khí xuân đất võ (Phương Vy - Quốc Thiên); màn biểu diễn Lên đàng (Mỹ Tâm hát), Hãy đàn lên (Đàm Vĩnh Hưng trình bày), Ước mơ tôi (Noo Phước Thịnh biểu diễn)…
Trong phần 2, chương trình mang đến cho khán giả những giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng, thể hiện sự dàn dựng công phu của các biên đạo múa và đạo diễn Thái Huân, với đạo cụ là những đụn rơm vàng, cánh đồng lúa… trong các hoạt cảnh hội làng ngày mùa thôn quê miền Trung. Lệ Quyên, Cẩm Ly, bé Thiện Nhân, Vân Khánh, Thụy Vân - những ca sĩ hát chính trong phần này - ai cũng hào hứng, hết lòng tập luyện từ TP.HCM ra đến sân khấu trực tiếp tại Quy Nhơn.
Hào hứng chờ mở màn
Lần đầu tiên đến với Quy Nhơn, diễn viên - MC Hồng Ánh đặc biệt hào hứng khi đảm nhận vai trò MC cùng diễn viên - MC Bình Minh. Cô cho biết: “Làm MC cho Khát vọng trẻ khác hẳn với MC các chương trình khác vì mình phải truyền tải được tinh thần và ý nghĩa đặc biệt của chương trình đến khán giả nữa. Với Khát vọng trẻ 9, đó là tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc, được thể hiện mạnh mẽ qua từng tiết mục được dàn dựng công phu, hấp dẫn".
Ca sĩ Noo Phước Thịnh chia sẻ: “Tôi sẽ hát ca khúc có nội dung rất ý nghĩa là Ước mơ tôi của nhạc sĩ Đức Trí - một giai điệu trẻ trung nhưng mạnh mẽ về niềm tin, ước mơ, theo đuổi đam mê đến cùng của tuổi trẻ. Mấy ngày nay, fan và khán giả của tôi ở Quy Nhơn cũng đã cập nhật tình hình tập dượt ở sân khấu qua Facebook hằng ngày nên tôi háo hức lắm!”.
Còn ca sĩ trẻ Quốc Thiên thì sôi nổi: “Trước khi đến đây, tôi đã xem thông tin và hình ảnh về khâu chuẩn bị của chương trình. Tôi nhận thấy chương trình lần này đầu tư rất lớn về âm thanh, ánh sáng, khán đài. Tôi cảm thấy rất tự hào khi tham gia chương trình và thể hiện đến 2 ca khúc. Quốc Thiên sẽ hát hết mình, mang lại phần trình diễn tốt nhất cho khán giả”.
Có thể nói, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Lệ Quyên, Đức Tuấn… cũng đang chung một niềm hân hoan chờ giờ phút mở màn. Ca sĩ Lệ Quyên tâm sự: “Tôi luôn cảm thấy xúc động và vinh dự khi được tham gia Khát vọng trẻ. Sự đầu tư kinh phí lớn, dàn dựng quy mô, hoành tráng cho một chương trình miễn phí phục vụ khán giả trẻ đã thực sự tạo nên một dấu ấn riêng cho Khát vọng trẻ của Báo Thanh Niên”.
Lan tỏa khát vọng tuổi trẻ
Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định - Phó ban Tổ chức địa phương chương trình Khát vọng trẻ 9, nhận định: “Công tác chuẩn bị kỹ thuật, hậu cần, tập luyện diễn ra khẩn trương với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự vào cuộc quyết liệt của Ban Tổ chức là Báo Thanh Niên và Tỉnh đoàn Bình Định; sự hỗ trợ và tạo điều kiện hết sức thuận lợi của các ngành chức năng và UBND TP.Quy Nhơn. Có thể nói, đến giờ này mọi công tác chuẩn bị cho chương trình đang diễn ra đúng tiến độ. Hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo này, chương trình sẽ thành công tốt đẹp, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong tuổi trẻ Bình Định nói riêng, tuổi trẻ cả nước nói chung về ước mơ, khát vọng, hoài bão, khát khao cống hiến sức trẻ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.