Hào hứng với 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

06/07/2015 03:00 GMT+7

*Tăng giá trị giải thưởng lên gấp đôi Sau một tháng phát động, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Tôi yêu Tổ quốc tôi (do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức) đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên khắp nơi gửi về.

*Tăng giá trị giải thưởng lên gấp đôi

Sau một tháng phát động, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Tôi yêu Tổ quốc tôi (do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức) đã nhận được hàng trăm tác phẩm của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên khắp nơi gửi về.

Những tác phẩm dự thi - Ảnh: N.V
Những tác phẩm dự thi - Ảnh: N.V
 Trong đó, có những tên tuổi quen thuộc như nhạc sĩ Thanh Sử, những tác giả trẻ đang được yêu thích: Nguyễn Văn Chung, Tạ Quang Thắng...; và nhiều tác giả đang là hội viên của các chi hội - Hội Âm nhạc của các tỉnh.
Về lần đầu “thi thố” này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung chia sẻ: “Tôi muốn thử sức mình ở một đề tài mới bên cạnh những đề tài sở trường của mình là tình yêu, mẹ và thiếu nhi”. Chung nói, anh viết bài hát dự thi để “thể hiện niềm tự hào và sự trân trọng dành cho TP.HCM, dành cho những người chiến sĩ anh hùng đã ngã xuống để bảo vệ từng tấc đất quê hương...”. Chính vì thế, anh không nghĩ mình tham gia vì giải thưởng hay điều gì, mà đơn giản đây chỉ là tấm lòng của một người công dân VN, một người con của thành phố.
Không chỉ có những cây viết trẻ trong nước, BTC còn nhận được bài dự thi của du học sinh Phạm Trung Kiên, đang học tại Trường ĐH Quân sự quốc gia Vasil Levski, Cộng hòa Bulgaria. Bên cạnh đó, có những bài dự thi kèm thư tay mà người viết năm nay đã 75, 80 tuổi. Như ông Nguyễn Văn Thành (75 tuổi, Hà Nội), gửi kèm theo 3 bài dự thi là bức thư diễn đạt những ý tưởng về hòa âm.
Ông cũng là một nhạc sĩ sáng tác, đã viết hơn 100 ca khúc, trong đó có trên 10 bài hát đã được các đài truyền hình, đài phát thanh dàn dựng và phát sóng. Và nếu ca khúc dự thi được chọn, ông mong muốn BTC dàn dựng ca khúc Tổ quốc Việt Nam của mình theo đúng quy mô của một bản hợp xướng ngắn gọn, du dương, hùng tráng, tha thiết, tự hào. Hay ông Lê Huy Cường, viết: “Tôi năm nay đã 80 tuổi, cũng xin được tham gia sáng tác ca khúc góp phần cổ vũ kêu gọi thanh niên có trách nhiệm học tập, rèn luyện phấn đấu trở thành công dân tốt, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” .
Ngoài ra, có không ít tác giả gửi cùng lúc nhiều ca khúc dự thi, hoặc sau khi đã gửi thì bổ sung vì cảm thấy bài trước chưa hay bằng bài sau. Đáng kể có tác giả Trần Gia (TP.HCM, 10 bài), Nguyễn Thành Phương (TP.HCM, 7 bài), Phạm Minh Thuận (Bình Dương, 6 bài), Nguyễn Minh Châu (TP.HCM, 5 bài), Triệu Lam Châu (Phú Yên, 4 bài), Nguyễn Thị Anh Chi, Nguyễn Văn Đông, Ngô Ngọc Sáng (TP.HCM, 3 bài)... cùng rất nhiều tác giả gửi 2 bài hát.
Nhận thấy cuộc thi đã khơi lên một phong trào sáng tác rất đáng trân trọng, BTC quyết định tăng giá trị giải thưởng lên gấp đôi, với 40 triệu đồng cho giải nhất cùng hiện vật của BTC và nhà tài trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.