Hành trình theo bước chân những người anh hùng: Hùng tráng trong không gian mở

22/07/2017 07:59 GMT+7

20 giờ hôm nay 22.7, tại quảng trường Tượng đài Mẹ VN anh hùng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ sẽ chính thức khai diễn.

20 giờ hôm nay 22.7, tại quảng trường Tượng đài Mẹ VN anh hùng (TP.Tam Kỳ, Quảng Nam), chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ do UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Báo Thanh Niên (Công ty CP Báo Thanh Niên thực hiện) sẽ chính thức khai diễn.
Chiều hôm qua, trước sân khấu mở, hai mẹ con bà Hồ Thị Hường (thôn 5, xã Tam Phú, TP.Tam Kỳ) sắp xếp lại bàn ghế, dự tính mua thêm nhiều loại thức uống để chuẩn bị phục vụ người dân tới xem chương trình nghệ thuật diễn ra vào tối nay. “Mấy bữa mới dựng sân khấu thôi, bà con đã đến xem đông rồi. Ai cũng hỏi làm gì mà dựng sân khấu to dữ rứa, từ trước tới giờ mới thấy”. Cô con dâu Nguyễn Thị Đông cũng góp chuyện: “Tối qua có vũ đoàn đến tập dượt mà tui đã thấy người tới xem rần rần. Ban đêm đèn bật lên đẹp ơi là đẹp”.
Không riêng gì người dân sống gần quảng trường Tượng đài Mẹ VN anh hùng háo hức chờ chương trình khai diễn mà ngay cả người dân ở các địa phương quanh TP.Tam Kỳ như Núi Thành, Tiên Phước, Phú Ninh... cũng bàn luận rôm rả về quy mô của chương trình Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ. Nhiều người ở gần cho biết sẽ đến xem bằng được, còn số khác quyết “bám màn hình” để xem chương trình nghệ thuật quy mô, hoành tráng nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Quảng Nam.
Hàn Thái Tú và Thái Bình song ca Trường Sơn Đông Trường Sơn Tây Ảnh: Nguyễn Tú
Hiệu ứng sân khấu xoay
Đạo diễn Trần Vi Mỹ cho biết công tác chuẩn bị sân khấu được triển khai từ tuần trước trong một không gian rộng mở ở quảng trường Tượng đài Mẹ VN anh hùng. Chương trình sẽ đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác do sự kết hợp thủ pháp sân khấu - điện ảnh và mỹ thuật, trong đó có sân khấu đặc biệt xoay quanh việc thể hiện 3 nhân vật trung tâm gồm Mẹ VN anh hùng, chị Võ Thị Sáu và liệt sĩ Nguyễn Viết Xuân. Đây là 3 hình tượng tiêu biểu cho những người mẹ - người chị - người anh đã thầm lặng hy sinh để mang lại hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc. “Sân khấu đặt tại vị trí phía trước Tượng đài Mẹ VN anh hùng rất quy mô, hoành tráng nhưng không phá vỡ sự trang nghiêm cũng như tổng quan thiết kế chung của tượng đài”, đạo diễn Trần Vi Mỹ nói về ý tưởng thiết kế sân khấu. Cũng theo đạo diễn, sân khấu xoay với nhiều màn hình led sẽ dễ dàng thay đổi cảnh trí, giúp chuyển tải những hình ảnh, ca từ sống động đến với người xem.
Phần kịch minh họa ca khúc Người lính già và hoa hồng thắm (sáng tác Đình Nghiêm) do nghệ sĩ Lê Bình và diễn viên Quốc Khánh thể hiện Ảnh: Nguyễn Tú
Chiều qua 21.7, hầu hết các ca sĩ, nghệ sĩ, MC như Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Hàn Thái Tú, Kasim Hoàng Vũ, Ngọc Tuyền, Lê Bình, Thanh Hiền, Quốc Khánh, Bình Minh... đã có mặt tại Quảng Nam. Các ca sĩ trẻ xứ Quảng như Thu Hiền, Thái Bình, Hoàng Long cũng hăng say tập luyện nhiều ngày qua. Nhà báo Cao Minh Hiển, Tổng giám đốc Công ty CP Báo Thanh Niên, cho hay hiếm có chương trình nào diễn ra cuối tuần mà ca sĩ, nghệ sĩ ở các miền đã tụ hội sớm về điểm diễn để tập luyện và phúc khảo như thế.
Thông điệp gửi thế hệ trẻ
Trả lời PV Thanh Niên, ông Lê Văn Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, cho rằng chương trình nghệ thuật Khát vọng trẻ - Một thời hoa đỏ được thực hiện công phu, có sự đầu tư kỹ lưỡng về mặt nội dung cũng như hình thức dàn dựng nhằm khơi gợi tình yêu thương con người, tình yêu quê hương đất nước của lớp người trẻ, thể hiện lòng biết ơn của thanh niên VN với sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ, tri ân công lao to lớn của các mẹ VN anh hùng, người có công cách mạng. “Thông qua chương trình này, UBND tỉnh Quảng Nam muốn gửi gắm thông điệp cho thế hệ trẻ: các bạn thanh niên cần không ngừng trau dồi đạo đức, lý tưởng cách mạng, gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống của dân tộc... Sẵn sàng dấn thân, đi đến bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì Tổ quốc cần, bắt đầu từ những việc làm tốt, hành động đẹp”, ông Thanh nói.
Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8 Đài truyền hình VN, Đài phát thanh - truyền hình Quảng Nam (QRT), trực tuyến trên Thanh Niên OnlineTuổi Trẻ Online.
Các đơn vị đồng hành cùng chương trình: Công ty CP kinh doanh địa ốc Him Lam; Tập đoàn Vingroup; Công ty TNHH đầu tư địa ốc Thành phố, Công ty CP Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova; Công ty CP ô tô Trường Hải; Công ty TNHH phát triển Nam Hội An; Công ty CP Tôn Đông Á; Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam; Công ty CP kính nổi Chu Lai; Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng; Trường ĐH Nguyễn Tất Thành; Công ty CP Tập đoàn xây dựng Hòa Bình; Trường ĐH Hoa Sen.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.