Hành trình mờ nhạt của 'Bộ ba rắc rối'

22/05/2015 20:52 GMT+7

(TNO) Được tạo ra từ nhà sản xuất của 'bom tấn phim Việt' Để Mai tính 2 , tuy nhiên Bộ ba rắc rối lại không thể khiến người xem thỏa mãn.

(TNO) Được tạo ra từ nhà sản xuất của "bom tấn phim Việt" Để Mai tính 2, tuy nhiên Bộ ba rắc rối lại không thể khiến người xem thỏa mãn.

Bộ ba rắc rối trong phim (từ trái qua: Á hậu Hoàng Oanh, Kathy Uyên và diễn viên hài Thúy Nga) - Ảnh chụp từ clip
Bộ ba rắc rối có đầy đủ các yếu tố để trở thành một tác phẩm đáng mong đợi của phim Việt trong mùa hè này: nhà sản xuất mát tay; dàn diễn viên xinh đẹp và có màu sắc cá tính khác nhau: Kathy Uyên, Thúy Nga, Á hậu Hoàng Oanh; thể loại phim hài hành trình dễ thu hút khán giả. Tuy nhiên, cái thiếu lớn nhất của Bộ ba rắc rối chính là… câu chuyện.

Bộ phim xoay quanh câu chuyện về Hoàng Mỹ (Kathy Uyên) - một cô gái hiện đại và thành đạt, Tuyết Dung (Thúy Nga) - một bà nội trợ kiểu mẫu với cuộc sống chỉ xoay quanh căn bếp cùng gia đình chồng, Ngọc Vy (Á hậu Hoàng Oanh) - cô phóng viên tập sự ngây thơ và luôn tin vào tình yêu cổ tích. Cùng đến Hội An với những lý do riêng, ba cô gái vô tình gặp nhau và buộc phải trải qua hàng đống rắc rối trong hai ngày ở vùng đất này. 

Không khó để nhận thấy màu sắc của bộ phim nổi tiếng The hangover (Ba chàng ngự lâm) trong phim này, cũng với câu chuyện về ba nhân vật sau một đêm tiệc tùng hết mình đến khi tỉnh lại thì không nhớ những gì đã xảy ra. Họ bắt đầu hành trình đầy bi hài để giải quyết những phát sinh sau đó. 

Không thể phủ nhận sự chăm chút trong từng cảnh quay của Bộ ba rắc rối nhưng cách giải quyết các chi tiết để dẫn dắt người xem vào những tình huống tréo ngoe lại khiến phim trở nên rời rạc và dễ quên.

Hình ảnh của ba nhân vật chính trong phim được khắc họa khác biệt nhau, tuy nhiên cách khai thác chuyện đời và chuyển biến tâm lý của từng cô gái lại quá nhanh khiến nhiều khi khán giả cũng cảm thấy xa lạ với chính nhân vật đó dù chỉ qua vài cảnh phim. 

Là bộ phim hài hành trình nhưng tình tiết hành động và cách tạo ra hành trình của Bộ ba rắc rối dễ khiến khán giả hụt hẫng bởi sự đơn giản và không có mấy ý nghĩa liên kết, dù rắc rối mà ba nhân vật chính mắc vào ban đầu nghe có vẻ đầy khó khăn. Chính vì sự dễ dàng đó kéo đến một cái kết nhạt nhòa và không mấy ấn tượng, khiến phim không có cao trào hay bất ngờ cho khán giả. Chất hài trong phim cũng dừng ở mức nhẹ nhàng và đủ để giải trí, tuy vẫn có nhiều cảnh hài gượng ép.  

Điểm cộng cho bộ phim là những hình ảnh đẹp của Hội An, Cù Lao Chàm và những nghề dân gian được đưa vào phim với những góc quay đẹp, gần gũi gợi lên cảm xúc cho khán giả, nhất là những ai đã từng đến mảnh đất miền Trung này. Đây cũng là nét lạ so với những bộ phim Việt trong thời gian gần đây, ngoài xây dựng câu chuyện về các nhân vật chính còn tôn vinh những giá trị truyền thống, tinh thần của người dân Việt Nam. 

Bộ phim 86 phút mang cho khán giả những tình tiết, phân đoạn vui vẻ, giải trí nhưng không phải là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đòi hỏi một bộ phim có câu chuyện ấn tượng hay vốn ham thích những bộ phim hành trình kịch tính, đầy nút thắt hay ít nhất là nhân vật phản diện phải thật “ác”. 

Phim Bộ ba rắc rối chính thức ra rạp từ ngày 22.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.