Hành trình biến hóa của 'vịt xấu xí' Việt Trang tại 'Én vàng nghệ sĩ 2020'

P.C.Tùng
P.C.Tùng
24/11/2020 06:00 GMT+7

Tham gia cuộc thi Én vàng nghệ sĩ 2020 , nữ diễn viên, cựu thành viên nhóm kịch Chuồn Chuồn Giấy - Việt Trang, luôn thu hút sự chú ý của khán giả qua những phần dự thi duyên dáng và đầy cảm xúc.

“Nhỏ mà có võ” là câu nói mà Việt Trang luôn nhận được từ các giám khảo, bạn diễn trong suốt cuộc thi MC Én vàng nghệ sĩ 2020. Chính vì vậy, Việt Trang cũng được xem là một đối thủ nặng ký của nhiều thí sinh khác tại cuộc thi người dẫn chương trình dành cho các nghệ sĩ đã có tên tuổi tham gia thi thố lần này. 
Việt Trang cho biết đối với cô, mỗi bài dự thi ở Én Vàng nghệ sĩ 2020 đều là một niềm tự hào mà cô không thể quên. “Như ở vòng dẫn đôi, để vừa có thể tôn được khách mời, vừa thể hiện được khả năng dẫn chương trình, tôi đã sáng tạo riêng một định dạng chương trình mới mang tên Rảnh hông Trang ghé? Và tôi cũng tự hào khi một lần nữa mang định dạng này quay trở lại ở vòng thi thứ 3, với chủ đề Khách mời có sức ảnh hưởng cộng đồng. Tất nhiên, điểm đặc biệt của tập này nằm ở nhân vật khách mời: cô ấy là cô đơn”, Việt Trang bật mí.

Tiết mục Con vịt xấu xí của Việt Trang

Phần thi dẫn chéo của Việt Trang trong một chương trình với MC Trần Anh Huy

ẢNH: NSCC

Điều này cho thấy nữ diễn viên không chỉ là một cô gái có khả năng dẫn chương trình ấn tượng, mà còn mang trong mình sức sáng tạo thú vị đủ để mang đến cho khán giả nhiều điều bất ngờ. “Hay như bài thi Tuyết trong chủ đề Hiện tượng thiên nhiên cũng là phần thi tâm đắc của tôi vì được hóa thân thành nhân vật Elsa, nhưng không phải để kể chuyện cổ tích mà nói về các chứng bệnh tâm lý, tâm thần mà bản thân Elsa và những người không may mắc phải”, Việt Trang cho biết.

Những điểm số rất cao của Việt Trang trong cuộc thi khi so với các thí sinh nổi tiếng khác

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Dù là một thí sinh được đánh giá là thông minh và luôn tinh tế trong cách lựa chọn đề tài, đôi khi Việt Trang vẫn phải “vò đầu bứt tai” vì một chủ đề nào đó của Én vàng Nghệ sĩ 2020. Như với chủ đề Người truyền cảm hứng, cô đã mất thời gian khá lâu mà vẫn không tìm được khách mời ưng ý cho mình. Sau đó, Việt Trang mời được một người bạn thân lâu năm của mình, là người đang chung sống với HIV nhưng vẫn luôn giữ tinh thần lạc quan, mạnh mẽ. Có thể thấy, Việt Trang luôn quan tâm đến những đề tài mang tính nhân văn của xã hội, có thể khơi lên được sự đồng cảm của tất cả mọi người khi đứng trên sân khấu với vai trò là một MC.

Màn hóa thân thành nhân vật Elsa trong một phần dự thi MC của Việt Trang

ẢNH: NSCC

Ở vòng thi cuối Kết hợp cùng MC, Việt Trang chia sẻ: “Đây là một thử thách khó, chính vì vậy, tôi muốn làm về thứ mà mình luôn có cảm xúc mãnh liệt, đó là tình yêu sân khấu với vở nhạc kịch Tiên Nga. Tôi đã nhắn tin xin phép NSƯT Thành Lộc và thật may mắn là chú đã đồng ý. Đây cũng là bài thi tôi đầu tư hơn 16 triệu đồng để khán giả có thể phần nào hình dung được không gian của Tiên Nga. Và dù có dừng lại, tôi vẫn luôn tự hào về những gì mình làm được trong Én Vàng nghệ sĩ 2020”.

Bài thi MC trong Tiên Nga của Việt Trang, diễn cùng MC Vĩnh Phú

ẢNH: NSCC

Xuyên suốt cuộc thi, Việt Trang liên tục đứng đầu bảng điểm của Én vàng nghệ sĩ 2020. Cô có đến 2 lần nhất vòng, 4 lần nhất tuần, 1 lần nhì tuần và chỉ 1 lần "đội sổ". Tuy nhiên, Việt Trang cũng không lấy đó làm tự đắc mà thừa nhận rằng mình vẫn còn rất nhiều thiếu sót trong khả năng làm nghề. Dù có bị loại, Việt Trang vẫn không hề tiếc nuối vì mình đã bỏ hết tâm huyết vào từng vòng thi.

Én vàng nghệ sĩ 2020 đã biến cô gái tự ti bước ra khỏi vùng an toàn

Nói về thay đổi của bản thân trước và sau khi tham gia Én vàng nghệ sĩ 2020, Việt Trang cho biết, trước đây cô khá e dè và tự ti. Vì ngoại hình nhỏ bé, Việt Trang ngại “ra biển lớn”, nhưng sau Én vàng nghệ sĩ 2020, cô đã có thêm sức mạnh, sự lạc quan và năng lượng tích cực. Việt Trang đã nhận ra mình là ai nên không còn run sợ nữa, mà chỉ luôn muốn được thi thật nhiều, để học được nhiều hơn nữa những kinh nghiệm, trải nghiệm thực tế tuyệt vời.

Việt Trang (phải) luôn xem những lời góp ý của giám khảo là bài học quý trên con đường làm MC sắp tới

ẢNH: NSCC

Khi được hỏi về định hướng tương lai khi đã từng tham gia quá nhiều lĩnh vực như diễn kịch, đóng phim, lồng tiếng, biên tập, làm nhà sản xuất, thậm chí là viết báo và bây giờ là MC, Việt Trang cho biết: “Làm những công việc đó, lý do đầu tiên là mưu sinh. Nhưng dần dà tôi nhận ra mỗi công việc đều mang đến cho mình rất nhiều thứ thú vị, nên ở thời điểm hiện tại, tôi vẫn sẽ quyết định theo đuổi những việc đang làm, miễn là được làm nghệ thuật, được sống với nghề là quá đủ. Tôi không đòi hỏi gì thêm”.

Hình ảnh mới nhất của Việt Trang sau cuộc thi Én vàng nghệ sĩ 2020

ẢNH: NVCC

Còn kế hoạch sắp tới, Việt Trang cho biết cô và và ê-kíp sản xuất của mình vẫn đang làm hậu kỳ để phát sóng hằng tuần chương trình Tâm sự cùng Thúy Vân. Lần đầu hợp tác cùng nàng Á hậu, Việt Trang thấy rất vui vì được cộng tác trong chương trình lan tỏa năng lượng tích cực và truyền cảm hứng dành cho nữ giới. Sắp tới, cô cũng sẽ có dịp hội ngộ cùng khán giả truyền hình với vai trò diễn viên trong các tập của chương trình Ký ức vui vẻ; song song đó là lịch diễn hằng tuần tại Sân khấu kịch Idecaf (TP.HCM). Nếu kịp, xuân này Việt Trang cũng sẽ góp mặt trong bộ phim Giải cứu hạnh phúc của SCTV.

Luôn biết cách biến hóa về hình ảnh chính là điều thú vị mà khán giả cũng như giới chuyên môn đánh giá cao ở Việt Trang

ẢNH: NSCC

Việt Trang cho biết thêm vào cuối tháng 11 này, cô may mắn có được vai nữ chính đầu tiên trong gia tài các nhân vật lồng tiếng của mình. Đó là nhân vật Eep trong bộ phim hoạt hình bom tấn chiếu rạp Việt Gia đình Croods - Kỷ nguyên mới. Cũng trong tháng 11, Việt Trang dự định ra mắt một show trên kênh YouTube cá nhân mang tên Học đi chờ chi, tổng hợp những clip mà cô có dịp ghi lại trong hành trình đi học Anh văn cùng những người bạn đồng nghiệp của mình. Việt Trang hy vọng những cố gắng của mình sẽ được khán giả ghi nhận và ngày càng được ủng hộ nhiều hơn, để có thêm động lực làm nghề diễn viên cũng như MC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.