Hãng Warner Bros. sẽ bị kiện vì đưa các bom tấn chiếu trực tuyến?

Thế Sang
Thế Sang
08/12/2020 18:45 GMT+7

Theo nguồn tin của tạp chí Variety ngày 7.12, công ty Legendary Entertainment đòi kiện Warner Bros. vì hãng này đưa hai bom tấn có kinh phí trên 100 triệu USD lên HBO Max.

Không lâu sau khi Warner Bros. phát đi thông báo sẽ đưa tất cả 17 phim (do hãng chịu trách nhiệm phân phối trên thị trường phim ảnh thế giới) lên nền tảng chiếu phim trực tuyến của hãng là HBO Max trong năm 2021, công ty Legendary Entertainment đòi kiện hãng này. Nguyên nhân là do trong số 17 phim trên, có hai bom tấn do Legendary Entertainment bỏ tiền ra sản xuất là Dune của đạo diễn Denis Villeneuve và Godzilla vs. Kong của nhà làm phim Adam Wingard. 
Theo thông tin ban đầu, hãng Warner Bros. sẽ đưa 17 phim bao gồm DuneGodzilla vs. Kong, King Richard, Reminiscence, In the Heights, Those Who Wish Me Dead, Mortal Kombat, Judas and the Black Messiah, Little Things, Space Jam: A New Legacy, Malignant, The Suicide Squad, The Matrix 4, Cry Macho, The Many Saints of Newark, Tom&Jerry The Conjuring: The Devil Made Me Do It lên HBO Max cùng thời điểm với ngày ra rạp của các phim này. Động thái của hãng ngay lập tức hứng chịu sự chỉ trích của AMC, chuỗi rạp chiếu lớn nhất ở Mỹ cũng như nhiều nhà làm phim, hãng phim khác mà mới nhất là Legendary Entertainment. 

Hãng Warner Bros. quyết định đưa phần mới nhất của series Godzilla lên HBO Max vào năm sau. Phần phim trước đó là Godzilla: King of the Monsters có tổng doanh thu phòng vé trên 386 triệu USD

Ảnh: Warner Bros.

Hành động của Wanner Bros. được cho là sẽ gây ảnh hưởng đến các đối tác kinh doanh phim ảnh và có khả năng tác động rất lớn đến trải nghiệm thưởng thức phim của khán giả trong và ngoài nước Mỹ. Hai phim Dune và Godzilla vs. Kong, một dự án chuyển thể và một dự án là phần tiếp theo của thương hiệu quái vật đang "hái ra tiền" cho các nhà sản xuất, có kinh phí thực hiện mỗi phim xấp xỉ 165 triệu USD. Hãng Legendary  Entertainment không khỏi xót xa khi Warner Bros. có những quyết định "gây choáng" cho hãng, giới quan sát, những người trong ngành như vừa rồi. Hiện Legendary Entertainment và Warner Bros. đều từ chối đưa ra những bình luận liên quan đến lùm xùm kiện tụng này. 

Đạo diễn Christopher Nolan bức xúc với cách làm của hãng Warner Bros. như hiện tại

Ảnh: Reuters

Chỉ còn một quyết định cuối cùng từ Warner Bros. để Legendary Entertainment "nguôi giận" đó là "ông lớn" này mua đứt những dự án của hãng. Legendary Entertainment và Warner Bros. đã hợp tác với nhau trong rất nhiều dự án ăn khách trước đây như bộ ba phim Dark Knight của Christopher Nolan hay như series quái vật làm lại Godzilla thời gian gần đây.
Không chỉ phía Legendary Entertainment “bực bội”, ngay cả đạo diễn của Dune là Denis Villeneuve hay nhà làm phim Christopher Nolan cũng không "vừa mắt" với cách làm của Warner Bros. Đạo diễn Denis Villeneuve cho biết ông muốn phim của mình chỉ được phát hành tại rạp chiếu mà thôi. Còn nhà làm phim Christopher Nolan mới đây trong bài phỏng vấn với ET Online thì tỏ ra rất bức xúc: “Có rất nhiều bàn cãi xung quanh chuyện này, vì họ không nói với bất kỳ ai về quyết định của mình cả".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.