Hàng vạn người hành hương về nơi vua Trần hóa Phật

24/02/2018 19:44 GMT+7

Từ đầu năm mới Mậu Tuất đến nay, đã có hàng vạn lượt du khách hành hương lên chùa Ngoạ Vân, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, nơi vua Trần Nhân Tông hóa Phật, để cầu bình an và ngắm mây.

Ngày 24.2 (mùng10.1), Lễ hội xuân Ngọa Vân năm 2018 được chính thức bắt đầu, đây cũng là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Năm du lịch quốc gia của tỉnh Quảng Ninh.
Chùa Ngọa Vân tọa lạc trên đỉnh núi Bảo Đài, là một trong 4 ngôi chùa nằm trong 14 di tích, thuộc Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt nhà Trần tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Lễ hội xuân Ngoạ Vân diễn ra từ mùng 9 tháng Giêng đến hết tháng 3 Âm lịch.
Tại lễ khai hội, đại biểu và người dân tham dự lễ thỉnh chuông, gióng trống khai hội ôn lại công đức của Phật hoàng Trần Nhân Tông. Nơi đây, vào ngày 1.11 năm Mậu Thân (1308), ngài hóa Phật tại am Ngọa Vân, kết thúc trọn vẹn hành trình tu hành - hóa Phật. Sau khi Phật hoàng nhập niết bàn, Ngọa Vân đã được xây dựng, mở rộng thành một trung tâm quan trọng của Phật giáo Trúc Lâm thời Trần. Ngoạ Vân cũng được coi là “thánh địa” của Phật giáo Trúc Lâm. Ngày nay, trên đỉnh Bảo Đài sơn thường có mây hoặc sương mù bao phủ quanh năm, là địa điểm ngắm cảnh yêu thích của du khách.
Theo Ban quản lý Khu di tích nhà Trần, từ ngày mùng 1 Tết đến 9.1 âm lịch, đã có gần 2 vạn lượt khách hành hương về Ngoạ Vân. Riêng ngày khai hội 24.2, có khoảng 6 nghìn lượt khách đến chiêm bái.
Cảnh đẹp trên đỉnh Bảo Đài sơn hấp dẫn du khách hành hương về Ngoạ Vân Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Để Lễ hội xuân Ngoạ Vân diễn ra đảm bảo an toàn, thuận lợi, Công thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã huy động 200 cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự. Cùng với đó hệ thống cáp treo được nâng công suất từ 27 cabin lên 60 cabin, đáp ứng 3.500 lượt khách mỗi giờ. Dự kiến hội xuân Ngoạ Vân 2018 sẽ đón khoảng 3,5 vạn lượt khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.