Hàng vạn người dự lễ tưởng niệm 710 năm ngày Vua Trần Nhân Tông nhập niết bàn

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
07/12/2018 17:46 GMT+7

Ngày 7.12, hàng vạn người đã hành hương về đất phật Yên Tử để dự đại lễ tưởng niệm 710 ngày Đức vua Trần Nhân Tông nhập niết bàn (1308 - 2018).

Tại đại lễ, các đại biểu cùng hàng ngàn tăng ni, phật tử đã cùng nhau ôn lại sự nghiệp và tôn vinh công đức to lớn của Đức Phật hoàng Trần Nhân Tông (1258 - 1308). Đức vua Trần Nhân Tông đã 2 lần lãnh đạo quân dân Ðại Việt thời nhà Trần đánh bại quân xâm lược Mông Nguyên và được sử sách ca ngợi là một bậc minh quân kỳ tài, có nhiều đóng góp quan trọng xây dựng và phát triển đất nước trên các lĩnh vực.
Nghi lễ tại đại lễ tưởng niệm 710 năm Đức vua Nhân Tông nhập niết bàn  Ảnh Lã nghĩa Hiếu
Phát biểu tại đại lễ tưởng niệm, Phó thủ tướng Vũ Ðức Ðam nhấn mạnh vai trò trung tâm của Đức vua Trần Nhân Tông trong lịch sử dân tộc. Những giá trị tư tưởng của Phật hoàng Trần Nhân Tông tiếp tục được phát huy trong thời đại mới, là nhân tố quan trọng để khơi dậy truyền thống yêu nước trong lòng dân tộc.
Đại lễ tưởng niệm 710 năm Đức vua - Phật hoàng Trần Nhân Tông nhập niết bàn là sự kiện lớn, là ngày hội của phật tử cả nước, khẳng định phương châm Đạo pháp đồng hành cùng dân tộc của Phật giáo Việt Nam, góp phần xây dựng xã hội văn minh, no ấm. Theo thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), có khoảng 4 vạn người hành hương về Yên Tử dự đại lễ tưởng niệm. 
Sau đại lễ, lễ cắt băng khánh thành giai đoạn 1 Cung Trúc Lâm Yên Tử do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh làm chủ đầu tư với tổng kinh phí thực hiện hơn 200 tỉ đồng đã được tổ chức. 
Các đại biểu cắt băng khánh thành Cung Trúc Lâm giai đoạn 1 Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Ngoài tỉnh Quảng Ninh, nhiều địa phương trên cả nước trong ngày hôm nay cũng tổ chức các hoạt động tưởng niệm nhằm tôn vinh công đức của Đức vua Trần Nhân Tông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.