Hàng trăm nhân viên thuế ‘đột kích’ YG Entertainment

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
20/03/2019 20:51 GMT+7

Sau scandal chấn động của Seung Ri, YG Entertainment liên tục gặp sóng gió. Vừa bị cổ đông kiện vì thua lỗ, chiều 20.3, cơ quan thuế lại cử khoảng100 nhân viên đến công ty giải trí này để làm rõ các cáo buộc trốn thuế.

Trang Soompi đưa tin, chiều 20.3, Cục điều tra Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc đã cử 100 nhân viên bất ngờ ập đến trụ ở của YG Entertainment tại phường Hapjeong-dong, quận Mapo-gu (Seoul) để thu thập các tài liệu, chúng từ liên quan đến thuế. Theo nhiều nguồn tin có mặt tại hiện trường, số điều tra viên của cơ quan thuế cử đến lên tới khoảng 100 người. Cuộc điều tra do Đội 4 thuộc Văn phòng Thuế thủ đô Seoul, chuyên phụ trách các cáo buộc điều tra đặc biệt, chịu trách nhiệm. Việc điều tra sẽ không nằm giới hạn ở các bộ phận liên quan đến tài chính mà liên quan đến loạt các phòng ban như biểu diễn hay tiếp thị.

Ngoài ra, sau ồn ào liên quan đến các hoạt động kinh doanh phi pháp của Burning Sun do Seung Ri từng điều hành, các hộp đêm tại khu vực Gangnam cũng bị cơ quan điều tra đưa vào “tầm ngắm”. Những hộp đêm do ông Yang Hyun Suk, Chủ tịch kiêm CEO của YG Entertainment cũng không ngoại lệ.

Cuộc điều tra đột xuất từ phía cơ quan thuế được xem là cú sốc lớn cho YG trong bối cảnh khủng hoảng ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP NEWS

Hồi đầu tháng 3.2019, ông Yang và em trai bị cáo buộc đồng sở hữu Love Signal, một câu lạc bộ bị nghi trốn thuế. Được biết, ông Yang chiếm 70% cổ phần tại đây, số còn lại thuộc sở hữu của em trai. Hai anh em họ Yang đã trốn thuế bằng cách đăng ký kinh doanh Love Signal là một nhà hàng tổng hợp thay vì là một câu lạc bộ như trên thực tế. Hành vi này giúp họ chỉ phải đóng 10% thuế thay vì mức cao hơn theo quy định của pháp luật. Trước các cáo buộc này, phía YG Entertainment hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Ngoài việc bị điều tra trốn thuế, công ty quản lý đình đám nói trên đang vướng vào hàng loạt rắc rối kể từ khi Seung Ri, nghệ sĩ từng hoạt động dưới trướng của YG trong suốt 13 năm qua đột nhiên bị phanh phui nhiều bê bối chấn động. Từ khi scandal của “gà cưng” bị lột trần, cổ phiếu của công ty này đã giảm đến 30%. Theo số liệu từ Yonhap News, chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, YG Entertainment mất trắng 105 tỉ won (hơn 2.150 tỉ đồng). Trước tình thế này, các nhà đầu tư của công ty liên tục “đứng ngồi không yên” và rủ nhau đâm đơn kiện Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của YG là Yang Hyun Suk, buộc ông Yang phải đền bù thua lỗ. Nhà đầu tư nước ngoài cũng dứt khoát rút vốn khỏi YG để tránh hậu quả.

Chiếc ghế CEO của ông Yang Min Suk cũng đang bị đe dọa từ phía cổ đông ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH ALLKPOP

Giữa lúc tình trạng khủng hoảng đang chạm đáy, YG đang đứng trước một cuộc “thay máu” lãnh đạo. Cổ đông của công ty đang lên kế hoạch tổ chức một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đối với vị Giám đốc điều hành Yang Min Suk, người còn được biết đến với tư cách là em trai của Yang Hyun Suk. Cuộc họp này được ấn định diễn ra vào ngày 22.3 và họ sẽ quyết định xem liệu Yang Min Suk có còn đủ phù hợp để ngồi vào chiếc ghế điều hành nữa hay không.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.