Hàng trăm ngàn du khách đến Festival Hoa Đà Lạt

30/12/2015 07:31 GMT+7

Đêm qua 29.12, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 - 2015 chính thức khai mạc, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến dự và có bài phát biểu.

Đêm qua 29.12, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 - 2015 chính thức khai mạc, Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã đến dự và có bài phát biểu.

Đóa hoa hồng khổng lồ được làm từ hàng ngàn bông hoa hồng tươi trưng bày tại không gian hoa hồ Xuân Hương	- Ảnh: Gia BìnhĐóa hoa hồng khổng lồ được làm từ hàng ngàn bông hoa hồng tươi trưng bày tại không gian hoa hồ Xuân Hương - Ảnh: Gia Bình
Đây là một sự kiện văn hóa - du lịch thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Rút kinh nghiệm của festival lần trước, năm nay chương trình bớt phần lễ và tăng phần hội. Trong 90 phút, khán giả được thưởng lãm nhiều cảnh diễn hấp dẫn rực rỡ sắc màu. Phần mở đầu với Bềnh bồng xứ Đào nguyên giới thiệu nét đặc trưng văn hóa đã trở thành biểu tượng của Đà Lạt - thành phố được mệnh danh là vương quốc các loài hoa.
Cảnh diễn nghệ thuật gồm 5 phần: Chuyện tình rừng cây và suối nước, Lạc giữa thiên đường hoa, Những làng hoa ven phố, Cung điện trong sương, Thành phố không gian xanh. Người xem cảm nhận được nét mới qua phần Cung điện trong sương không chỉ với khung cảnh lãng mạn của Đà Lạt ban đêm sương giăng chập chùng phố núi mà còn hấp dẫn, ấn tượng với những ngôi nhà kính trồng hoa công nghệ cao, sáng rực những góc trời...
Thành phố không gian xanh nhằm quảng bá, giới thiệu Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang vừa được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới, một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của VN.
Ngoài ra còn có các mô hình du lịch mới ở Đà Lạt như “Làng đô thị xanh”, “Thành phố vườn”, “Làng nông nghiệp”. Đêm khai mạc có gần 1.000 diễn viên tham gia các cảnh diễn, trong đó có 300 diễn viên ca múa chuyên nghiệp, người mẫu thời trang của Đà Lạt và TP.HCM, 600 sinh viên, học sinh của các trường ĐH, CĐ và THPT trên địa bàn TP.Đà Lạt.
Tuy nhiên, điểm nhấn của Festival Hoa vẫn là các không gian hoa rực rỡ sắc màu không chỉ ở khu trung tâm mà còn ở các làng hoa, khu du lịch. Trong ngày 29.12, BTC khai trương các không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương; trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh, các con đường hoa và không gian thư pháp, hội họa, nhiếp ảnh về hoa, phiên chợ rau hoa. Những hoạt động này thu hút hàng ngàn lượt người đến chiêm ngưỡng sắc đẹp của hoa, thưởng thức các món ẩm thực rau miễn phí.
Ông Nguyễn Vĩnh Phúc, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, Phó trưởng BTC, cho biết dịp này có khoảng 400.000 - 500.000 lượt khách đến với Đà Lạt. Ngoài hệ thống khách sạn, BTC cũng đã vận động các nhà nghỉ, nhà dân và các cơ quan, ban ngành có nhà khách mở rộng cửa đón khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.