Hãng sản xuất 'Trò chơi vương quyền' phủ nhận tin kiện fan nhí 13 tuổi

15/12/2016 17:32 GMT+7

Theo trang Entertainment weekly , HBO đã bác bỏ thông tin hãng sẽ khởi kiện một fan Trò chơi vương quyền mới 13 tuổi.

Cách đây không lâu, nhiều cơ quan truyền thông đã đưa tin Felicity Wilcox, một cô bé tuổi teen người Anh đã nhận được cảnh báo sẽ phải đối diện với các hành động pháp lý từ kênh HBO, vì sử dụng khẩu hiệu “Winter is coming” (tạm dịch: Mùa đông sắp đến rồi) trong tác phẩm nghệ thuật nằm trong cuộc thi vẽ tranh nghiệp dư trên một trang mạng tên Redbubble.
Được biết, Winter is coming là tên của tập phim đầu tiên trong sê-ri phim truyền hình được yêu thích khắp thế giới Trò chơi vương quyền (Game of thrones).
Cha Felicity Wilcox tiết lộ cô bé bị bệnh tự kỷ. Ông rất tức giận khi con gái mình nhận được thông báo cảnh cáo này: “Tại sao họ lại đi chọn một người mới 13 tuổi chứ? Felicity rất sợ hãi khi con bé nhận được email khiếu nại và có đề cập đến khả năng kiện tụng… Phản ứng đầu tiên của tôi là sốc, kiểu như ''chuyện gì đang diễn ra vậy?''. Đây là biện pháp quá nặng tay cho một chuyện bình thường như thế này”.
HBO sau đó đã lên tiếng đính chính lại nguồn tin trên: “Chúng tôi thật sự yêu thích sự sáng tạo của người hâm mộ trong cách ủng hộ bộ phim. Có rất nhiều sản phẩm như vậy trên mạng trong các hình dạng khác nhau và trước đây chúng tôi đều hoan nghênh chúng bằng cách giúp nó được chú ý hơn. Tuy nhiên, không ít trang web đã trục lợi khi bán các sản phẩm trên, điển hình như Redbubble…”.
Đại diện HBO khẳng định: “Để nói là chúng tôi nhắm đến một cá nhân cụ thể hoặc cho là HBO muốn dùng hành động pháp lý chống lại cô bé ấy là điều hoàn toàn sai”.
Theo Entertainment weekly, thư điện tử khiếu nại mà Felicity Wilcox nhận được cho thấy rắc rối là từ trang mạng Redbubble. Trong quá khứ, HBO đã từng cảnh báo Redbubble cũng như các trang khác không được bán các sản phẩm trái phép có dùng những chất liệu liên quan đến bản quyền của hãng.
Hiện trang mạng Redbubble chưa đưa ra phát biểu chính thức về vụ lùm xùm trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.