Hãng phim "người lớn" bị kiện vì vi phạm luật bao cao su

21/03/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Quỹ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân AIDS (AHF) của Mỹ đã đệ đơn kiện công ty sản xuất phim người lớn Immoral Productions vì để các diễn viên đóng phim mà không dùng bao cao su.

(TNO) Quỹ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân AIDS (AHF) của Mỹ đã đệ đơn kiện công ty sản xuất phim "người lớn" Immoral Productions vì để các diễn viên đóng phim mà không dùng bao cao su.

Tháng 11.2012, các nhà làm luật của Los Angeles (Mỹ) đã thông qua đạo luật An toàn tình dục trong ngành công nghiệp tình dục buộc nam diễn viên phải dùng bao cao su khi đóng “phim con heo” với 56% số phiếu ủng hộ của người dân.

Tuy nhiên, Chủ tịch Michael Weinstein của tổ chức AHF cho biết đã nhận được một lá thư giấu tên cáo buộc Công ty Immoral Productions không thực hiện yêu cầu của đạo luật An toàn tình dục, theo hãng tin AFP ngày 20.3.

AHF đã tiến hành kiểm tra đoạn phim đăng trực tuyến của công ty trên và phát hiện sự việc đúng như trong bức thư tố cáo.

“Hành vi phạm pháp đã được ghi lại và phát trực tiếp trên mạng. Câu hỏi được đặt ra ở đây là liệu Los Angeles có định áp đặt luật này không đây?” - ông Michael Weinstein nói.

Trong khi đó, phía Immoral Productions vẫn chưa đưa ra bình luận nào.

Tại Mỹ, phim người lớn là ngành công nghiệp trị giá hàng tỉ USD.

Năm 2011, các hãng phim người lớn tại California đã buộc phải ngừng sản xuất tạm thời sau khi phát hiện một nam diễn viên có kết quả dương tính với HIV.

Mặc dù vậy, các nhà làm phim thì cho rằng đạo luật An toàn tình dục mới đã vi phạm quyền “tự do nghệ thuật”.

Tháng 1.2013, một nhóm các nhà làm phim khiêu dâm của Mỹ có trụ sở tại San Fernando, phía bắc Los Angeles đã kiện lại chính quyền bang về việc ban bố quy định "vô lý" trên. 

Trong đó, hãng Vivid Entertainment, Califa Productions - những “ông lớn” trong ngành - cùng các diễn viên “gạo cội” gồm Kayden Kross và Logan Pierce khẳng định ngành công nghiệp phim khiêu dâm đã tự đề ra những quy định cần thiết để bảo vệ diễn viên khỏi căn bệnh HIV/AIDS và nhiều bệnh tình dục khác.

Thạch Thảo

>> Mười “cảnh nóng” hấp dẫn nhất màn bạc 2012
>> Nga cấm chiếu phim của Serbia vì cảnh “nóng”
>> Bi hài phim trường "cảnh nóng
>> Titanic 3D "rớt" cảnh nóng tại Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.