Hãng nội y danh tiếng thế giới Victoria's Secret lao đao bên bờ vực

21/02/2020 22:08 GMT+7

Theo Fox News , Victoria's Secret sẽ bị bán 55% cổ phần cho một doanh nghiệp khác sau thời gian dài chìm trong doanh thu thảm hại và bê bối tình dục của lãnh đạo. Nhà sáng lập Les Wexner cũng sẽ từ chức sau thương vụ.

L Brands - chủ sở hữu của Victoria's Secret đã xác nhận với Fox News, thương hiệu nội y đình đám đã bị bán hơn 1 nửa cổ phần cho Công ty cổ phần tư nhân Sycamore Brands. Đơn vị này sẽ mua lại 55% cổ phần của Victoria's Secret với giá khoảng 525 triệu USD. Được biết, Sycamore có khoảng 10 tỉ USD tài sản thuộc quyền quản lý. Danh mục đầu tư của công ty bao gồm các nhà bán lẻ như Belk, Coldwater Creek, Hot Topic và Talbots.

Les Wexner - Giám đốc điều hành (CEO) đồng thời là nhà sáng lập thương hiệu Victoria's Secret, lý giải về quyết định xẻ bán hãng nội y đình đám: “Sycamore là đơn vị có kinh nghiệm sâu sắc trong ngành bán lẻ và sở hữu thành tích vượt trội. Công ty này sẽ mang lại một viễn cảnh tươi mới và tập trung hơn cho doanh nghiệp. Chúng tôi tin rằng với tư cách là một công ty tư nhân, Victoria's Secret sẽ có thể phát triển được nhiều hơn. Cuối cùng, chúng tôi hài lòng khi giữ lại cổ phần sở hữu đáng kể (45%). Nhờ vậy, các cổ đông của chúng tôi sẽ có khả năng tham gia một cách có ý nghĩa vào tiềm năng tăng trưởng của thương hiệu mang tính biểu tượng này”.

Les Wexner phải từ chức sau khi giao dịch mua bán giữa Victoria's Secret với Sycamore Brands hoàn thành 

Ảnh: Shutterstock

Công ty này cũng xác nhận rằng Les Wexner sẽ từ chức sau khi giao dịch hoàn thành và trở thành chủ tịch danh dự. Thông tin về việc hãng nội y đắt giá nhất nhì thế giới bị xẻ bán thu hút sự quan tâm lớn từ dư luận và ảnh hưởng không nhỏ đến cổ phiếu của công ty mẹ. Theo ghi nhận vào hôm 20.2, cổ phiếu của L Brands đã giảm 12% so với các phiên giao dịch trước đó.

Việc Victoria's Secret bị bán hơn một nửa cổ phần được xem là quyết định hợp lý bởi hãng nội y này đã gặp nhiều khủng hoảng trong thời gian qua. Doanh số tại các cửa hàng của hãng đang đà giảm mạnh do sự cạnh tranh ngày một tăng và sự thay đổi thị hiếu của khách hàng. Trong mùa lễ gần đây nhất, Victoria's Secret bị giảm 12% doanh số bán hàng tại các chi nhánh. Hôm 20.2, L Brands cho biết doanh số bán hàng cùng của hãng tại Victoria's Secret giảm tới 10% trong quý IV. Cùng với việc doanh thu lao dốc không phanh, show nội y được mong chờ nhất năm của hãng đồ lót đắt giá này cũng chứng kiến tỉ suất người xem ngày một thảm hại. Việc show Victoria's Secret không còn sức hấp dẫn với đông đảo khán giả lãnh đạo hãng quyết định hủy bỏ show diễn năm 2019.

Leslie Wexner được cho là đã làm ngơ trước các cáo buộc tình dục liên quan đến Ed Razek thay vì xử lý nghiêm cấp dưới

Ảnh: Getty

Cùng với cơn khủng hoảng doanh thu, Victoria's Secret cũng lao đao vì lãnh đạo của thương hiệu này vừa bị phanh phui tội xâm hại tình dục. Cụ thể, vào đầu tháng 2.2020, The New York Times gây xôn xao dư luận với bài viết Thiên thần trong địa ngục: Văn coi thường phụ nữ ở Victoria's Secret. Bài viết chủ yếu tố cáo Ed Razek, cựu giám đốc điều hành thương hiệu, có những hành vi quấy rối tình dục với các người mẫu, nhân viên nữ từng làm việc cho công ty. Nhiều tên tuổi khác cũng bị nêu tên trong bài. Đặc biệt, tờ báo nổi tiếng cho rằng Les Wexner biết rõ hành vi của các lãnh đạo dưới quyền nhưng nhắm mắt làm ngơ trước những lời phàn nàn về họ. Câu chuyện “bóc mẽ” này khiến Victoria's Secret đang lao đao vì doanh số sụt giảm lại thêm phần khốn đốn vì danh tiếng ngày một xuống dốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.