Hàng nghìn người tiễn đưa Trần Lập

23/03/2016 11:51 GMT+7

“Ngày hôm qua như trong giấc mơ. Bao xa cách chỉ như chớp mắt…”, lời ca khúc Ngày hôm qua do Trần Lập sáng tác đã vang lên, như lời chào lần cuối của anh với người ở lại.

“Ngày hôm qua như trong giấc mơ. Bao xa cách chỉ như chớp mắt…”, lời ca khúc Ngày hôm qua do Trần Lập sáng tác đã vang lên, như lời chào lần cuối của anh với người ở lại.

Một cô gái trẻ vội vã hỏi đường để đến nhà Tang lễ Bộ Quốc Phòng, trên xe cô chở theo một bó hoa cúc trắng. Âm nhạc của Bức Tường đã sống với cô suốt cả thời tuổi trẻ. Hôm nay, cô đến tiễn đưa người nghệ sĩ, thần tượng âm nhạc của mình. Hàng nghìn người hâm mộ đã đến với Trần Lập như thế.

Tran-LapMC Anh Tuấn nghẹn ngào nói lời tiễn biệt người bạn thân thiết Trần Lập
“Cảm ơn anh đã mang đến cho cuộc đời những Ngày Khác thật ý nghĩa và tươi đẹp”, “Tạm biệt anh thần tượng âm nhạc lớn nhất trong cuộc đời em. Cảm ơn anh về tất cả những gì anh đã cống hiến”, “Tạm biệt người chiến binh. Dù anh đã đi xa, nhưng âm nhạc và nhân cách sống của anh sẽ mãi trong lòng mọi người”…, đó là những lời tiễn biệt của người hâm mộ với Trần Lập. Có dòng chữ liêu xiêu, có những câu chữ lộn xộn…, bởi được viết trong nghẹn ngào và nước mắt.
Tran-LapVợ anh đã chịu nỗi đau mất mát quá lớn

Ca sĩ Minh Quân nghẹn ngào nhớ lại lần cuối anh được biểu diễn trên sân khấu cùng Trần Lập. “Đó là chương trình ở Nhà hát Âu Cơ. Mọi lần gặp nhau, anh vui vẻ lắm, hỏi han mọi người. Nhưng hôm đó, tôi thấy anh thật trầm tĩnh, ngồi một mình và rất tâm trạng. Tôi nghĩ có lẽ gia đình anh xảy ra chuyện gì nên không dám hỏi anh. Hai tuần sau tôi mới biết anh bị bệnh”.

Minh Quân là người đã lên ý tưởng thực hiện MV Đường đến đỉnh vinh quang để tưởng nhớ Trần Lập. Anh có chút ngần ngại khi mời chị Mai Hoa tham gia vì sợ lần nữa khiến chị đau lòng, nhưng chị Hoa đã nhận lời. Người vợ “chiến binh”, như cách mà Trần Lập đã gọi, khiến Minh Quân rất cảm phục. “Chị Hoa rất kiên cường”, ca sĩ Minh Quân nghẹn ngào. Ngày hôm nay, chị đã khóc, những giọt nước mắt bấy lâu nay chị cố giấu trong lòng để lo cho anh, cho con để hôm nay vỡ òa. Đã có lúc chị không còn đứng vững được nữa.

Tran-LapNgười thân, bạn bè, anh chị em nghệ sĩ đã đến tiễn đưa anh
“Anh nói: Mỗi chuyến đi là sự trở về…! Và hôm nay, em tin anh đã về nơi nào đó bình an, hạnh phúc. Chuyến đi này của anh sẽ dài, dài mãi. Em tin anh hạnh phúc với những gì mình có trên cõi tạm này. Chào anh, người nghệ sĩ tuyệt vời’, biên tập viên Bông Mai nhớ thương Trần Lập.

Dọc hai bên đường Lê Thánh Tông, những người yêu âm nhạc của Trần Lập và Bức Tường đã đứng đó từ lâu. Họ chờ để được tiễn biệt anh. Có lẽ, ở nơi nào đó, anh đã thật hạnh phúc và thanh thản vì đã làm trọn phận sự của người nghệ sĩ.

Tran-LapLinh cữu của anh được đưa về qua nhà và an táng tại Công viên Nghĩa trang Thiên Đức, Phú Thọ
Trần Lập sinh ngày 12.12.1974, lớn lên tại Nam Đồng, Hà Nội, nguyên quán Nam Định. Anh là con trai út trong gia đình có 5 chị em. Bố là quân nhân, lâm bệnh mất sớm, mẹ đau ốm trong thời gian dài trước khi qua đời. Trần Lập lớn lên trong hoàn cảnh vô cùng khó khăn nhưng tràn đầy tình cảm yêu thương của mẹ và các anh chị.

Anh Trần Nhất Hoàng, người bạn thân thiết của Trần Lập tiễn biệt anh: “Chúng ta ở đây, hơn hết, để vĩnh biệt một con người đã sống đầy lý tưởng, vượt qua mọi giông bão với nụ cười trìu mến và ấm áp. Chúng ta ở đây, để vĩnh biệt một tâm hồn đã sống, dẫu vững chãi và gồ ghề như đá, nhưng cũng lộng lẫy như biểu tượng mong manh của “bông hồng thủy tinh”. Chúng ta ở đây, để vĩnh biệt lần cuối người đồng đội, người bạn chân thành, hào hiệp, người con đất Việt đáng tự hào”.

Tran-LapAnh sẽ mãi là ngọn lửa cháy trong tim mọi người
Ca khúc Ngày hôm qua vang lên như như lời tiễn biệt cuối. “Giây phút này, chúng ta lần cuối tiễn đưa Trần Lập bằng việc cùng hoà vào hơi thở mãnh liệt và tiếng hát hào sảng mà lúc sinh thời anh đã cùng những người anh em mình viết, chơi và hát cháy bỏng, bởi chúng ta biết rằng, linh hồn Trần Lập đang hiện diện đâu đó quanh đây, đang dõi theo chúng ta, vẫn bằng ánh mắt và nụ cười hiền hoà ấy… Cầu chúc những an vui nơi miền cực lạc, Lập nhé!”, MC Anh Tuấn nghẹn ngào đọc lời điếu văn.

“Dù rằng xa cách nhưng trái tim còn trẻ mãi. Và trái tim đó sẽ không già. Và không băng giá. Trái tim còn vẫn tin ngày hôm qua. Và tin cho muôn ngày xa...”, mọi người cùng hướng nhìn lên bức ảnh, ở đó Trần Lập đang mỉm cười, giơ tay chào tất cả.

[VIDEO] Trần Lập: 42 năm và những khoảnh khắc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.