Hàng ngàn người hào hứng xem bắn pháo hoa ở tỉnh Ninh Bình

21/04/2021 06:41 GMT+7

Hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh Ninh Bình đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa kéo dài 15 phút, trong lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021 .

Tối 20.4, tại Khu di tích quốc gia đặc biệt cố đô Hoa Lư (H.Hoa Lư, Ninh Bình), Bộ VH-TT-DL phối hợp với UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021, với chủ đề “Hoa Lư - Cố đô ngàn năm”.
Lễ khai mạc đã thu hút hàng ngàn người dân trong và ngoài tỉnh Ninh Bình tham gia, cùng thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật và màn bắn pháo hoa tầm thấp (thời lượng 15 phút).

Năm du lịch quốc gia 2021 được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình

ẢNH MINH HẢI

Trong khuôn khổ chương trình, người dân đã được thưởng thức màn trình diễn nghệ thuật với chủ đề “Hoa Lư - Ngàn năm vang mãi”, gồm 3 chương: chương 1 - Hoa Lư thủa ấy; chương 2 - Nước non ngàn dặm; chương 3 - Việt Nam - I love You.
Trong Năm du lịch quốc gia 2021, tại tỉnh Ninh Bình (đơn vị đăng cải tổ chức) sẽ diễn ra 38 hoạt động xuyên suốt trong cả năm và 104 hoạt động hưởng ứng của các tỉnh, thành phố trong cả nước, nhằm khích lệ và thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam có thêm động lực vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Tham dự và phát biểu tại lễ khai mạc, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời chúc mừng tỉnh Ninh Bình, địa phương đang là điểm sáng về phát triển du lịch.
“Ninh Bình đã được vinh danh là một trong 50 điểm đến hấp dẫn nhất thế giới; một trong 20 điểm đến lý tưởng của du lịch khám phá. Đặc biệt nhất, vừa qua, Ninh Bình đã được bầu chọn là điểm đến hiếu khách nhất... Chúng ta cùng trân trọng và động viên nhau, là mỗi người, mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp cùng vượt qua khó khăn, vượt lên chính mình, dù có thể ảnh hưởng tới lợi ích vật chất trước mắt và phải thay đổi một vài thói quen để phát triển du lịch trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp hiện nay”, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021

ẢNH MINH HẢI

Ông Phạm Quang Ngọc, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, Trưởng ban tổ chức Năm du lịch quốc gia 2021, cho rằng sự kiện tỉnh Ninh Bình đăng cai tổ chức Năm Du lịch Quốc gia, vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình trước du lịch cả nước, cũng là cơ hội để khẳng định vị thế, hình ảnh du lịch Ninh Bình trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.
Đồng thời, với cương vị là Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình, ông Ngọc đã cam kết sẽ thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, là vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi phát triển tốt ngành du lịch để đảm bảo kinh tế - xã hội ngày càng đi lên.
Kết thúc lễ khai mạc Năm du lịch quốc gia 2021 là màn bắn pháo hoa tầm thấp, kéo dài 15 phút, khiến cho hàng ngàn người dân rất hào hứng đón xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.