Hàng loạt sao nam Hàn thừa nhận quá khứ quấy rối tình dục

27/02/2018 09:40 GMT+7

Dư luận Hàn Quốc gần đây vô cùng bàng hoàng khi ngày càng nhiều nam diễn viên cúi đầu thừa nhận tội lỗi đáng lên án của mình trong quá khứ.

Sau Hollywood, làng giải trí Hàn Quốc dường như là nơi tiếp theo mà chiến dịch #MeToo lan rộng nhằm chống lại cũng như lên án hành vi quấy rối tình dục trong showbiz. Mới đây, một nam nghệ sĩ tiếng tăm là tài tử Choi Il Hwa đã thừa nhận tội lỗi của mình. Ông tỏ ra ăn năn trên các phương tiện truyền thông: “Tôi chân thành xin lỗi. Nếu có bất kỳ điều gì do tôi mà ra, tôi sẽ chịu trách nhiệm và trả giá cho hành động đó. Tôi thành thật xin lỗi”.
Ông chia sẻ bản thân quyết định lộ diện vì không muốn các nạn nhân phải chịu đựng thêm sự thống khổ: “Tôi không hề mong muốn nạn nhân trải qua thêm bất kỳ thương tổn nào nữa về hành động của tôi. Tôi cũng không muốn cô ấy phải xuất hiện chỉ để buộc tội tôi”.
Tài tử gạo cội phim Dream High Choi Il Hwa trong lễ bổ nhiệm làm giáo sư đại học cách đây không lâu
Được biết, Choi Il Hwa từng bị cáo buộc tấn công tình dục trong quá khứ. Lúc bấy giờ, vụ việc bị bác bỏ một cách yên ắng. Rồi giờ đây, trước phong trào #MeToo mạnh mẽ, ông mới chịu nhìn lại lỗi lầm và cho biết bản thân cảm thấy hối hận khi không sớm nhận tội. “Đáng lẽ tôi phải xin lỗi khi đó, nhưng tôi đã sợ hãi. Giờ thì tôi biết đã muộn nhưng tôi vẫn muốn nói xin lỗi. Tôi thực sự xin lỗi những người đã bị tôi làm tổn thương”.
Tuy nhiên, lời xin lỗi của Choi Il Hwa không được dư luận và nạn nhân chấp nhận. Trên các trang tin, cư dân mạng bày tỏ sự phẫn nộ đối với sao phim Thợ săn thành phố. Họ cũng để lại nhiều bình luận chỉ trích ông thậm tệ.
Và một nữ diễn viên (gọi tắt là A) - người từng bị ông lạm dụng tình dục cách đây 25 năm cũng không giấu được sự tức giận và tiết lộ ông tấn công tình dục chứ không chỉ quấy rối đơn thuần. Bà còn cay đắng kể lại rằng đã phải từ bỏ sự nghiệp diễn viên kịch khi mới 24 tuổi vì quá sợ hãi trước hành vi của Choi Il Hwa. Bà đang mắc căn bệnh ung thư vú và muốn nhận lời xin lỗi chân thành từ Choi Il Hwa trước khi chết.

Thời gian tới, Choi Il Hwa chắc chắn sẽ trả giá cho hành động sai trái của mình. Trước mắt, ông đã từ chức Hội trưởng Hiệp hội Diễn viên kịch Hàn Quốc, rời khỏi vai trò cố vấn Đại học Sejong và rút khỏi dự án truyền hình Hold Me Tight của đài MBC. Đồng thời, ông cũng khẳng định sẵn sàng chấp nhận các phán quyết về mặt luật pháp.
Choi Il Hwa là một nam diễn viên kỳ cựu tại xứ kim chi. Ông còn được gọi là “ông bố quốc dân” nhờ những vai diễn phụ huynh của các nhân vật chính trong phim. Các tác phẩm nổi bật nhất của ông gồm: Tiệm cà phê hoàng tử, Dream High, Thợ săn thành phố, Chị kế lọ lem, Oh my venus, Vua bánh mì Kim Tak Gu…
Những ngày gần đây, làng giải trí Hàn Quốc liên tục lao đao bởi tin tức quấy rối tình dục. Danh sách các nghệ sĩ phạm tội ngày càng dài, bao gồm hai tài tử kiêm giáo sư Jo Min Ki và Han Myung Goo, đạo diễn Cho Geun Hyun, một giám đốc sản xuất đài MBC, nam diễn viên Choi Il Hwa, Cho Jae Hyun…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.