Hàng loạt sao Hàn phải ngồi tù vì phạm nội quy trong khi tại ngũ

27/07/2013 08:11 GMT+7

(iHay) Se7en, Sangchu, và 5 tân binh nổi tiếng khác đã bị kết án “gỡ lịch” đến 10 ngày trong các nhà tù quân sự.

(iHay)  Se7en, Sangchu và 5 tân binh nổi tiếng khác phải chịu tù đến 10 ngày trong nhà tù quân sự vì những rắc rối mà các ngôi sao Hàn Quốc gây ra trong thời gian nhập ngũ, gây xôn xao dư luận nước này.

>> Sao Hàn bị bắt gặp đi bar đồng tính ở Thái Lan
>> Sao Hàn nghẹn ngào hát tiếng Việt tặng Trà Ngọc Hằng

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc vừa ban bố án phạt dành cho 8 binh sĩ “sao”.

Theo đó, binh sĩ Choi Dong Wook (Se7en) và Lee Sangchu đã bị kết án “gỡ lịch” 10 ngày trong nhà tù quân sự vì tự ý ra ngoài đi mát-xa mà không xin phép.

Giải tán đơn vị ‘chiến sĩ giải trí’ vì sai phạm của Se7en 1
 Se7en và Sangchu là hai ngôi sao bị chỉ trích nhiều nhất sau scandal binh sĩ đi mát-xa. Scandal của họ khiến cả nhóm 15 người bị chuyển đơn vị - Ảnh: TV Daily

Năm tân binh nổi tiếng khác bị kết án 4 ngày tù giam cho việc sử dụng điện thoại di động. Trường hợp cuối cùng bị kết án 10 ngày tù treo vì đi xem phim mà không xin phép.

Bộ Quốc phòng cho biết Se7en và Sangchu bị phạt vì đi mát-xa, không mặc quân phục cũng như rời khỏi ký túc xá mà không được phép chứ chưa xét đến chuyện có ý định tham gia vào tệ nạn mại dâm hay không. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng cũng cho biết ca sĩ Rain đã không làm gì trái với nội quy và được xuất ngũ đúng hạn.

Giải tán đơn vị ‘chiến sĩ giải trí’ vì sai phạm của Se7en 3

Giải tán đơn vị ‘chiến sĩ giải trí’ vì sai phạm của Se7en 2
Ca sĩ Rain từng bị buộc tội sử dụng điện thoại di động để hẹn hò Kim Tae Hee. Anh vừa xuất ngũ vào ngày 10.7 trong vòng vây của fan hâm mộ - Ảnh: Sina 

Đơn vị này được gọi là "những chiến sĩ giải trí" phục vụ cho Cơ quan Truyền thông Quốc phòng (DMA). DMA được thành lập vào năm 1997 để nâng cao tinh thần chiến đấu và thể hiện một hình ảnh tích cực của quân đội thông qua truyền hình và các chương trình phát thanh, cũng như các buổi hòa nhạc và các hoạt động quảng cáo khác.

DMA đã bị “ném đá” dữ dội sau khi một số binh sĩ nổi tiếng xuất hiện trên đoạn video phát sóng vào cuối tháng 6 trong tình trạng uống rượu và đi vào phòng mát-xa. Trước đó, nhóm quân nhân "sao" đã tham gia biểu diễn trong buổi hòa nhạc do Bộ tổ chức.

Người dân phản ứng việc ngôi sao “làm loạn” trong quân đội

Ở quốc gia mà nghĩa vụ quân sự là điều bắt buộc đối với tất cả nam giới thì những người nổi tiếng cũng phải thực hiện theo đúng quy định quốc gia, tức phục vụ trong quân ngũ 2 năm và tuân thủ các kỷ cương quân đội.

Sao Hàn và những scandal mang áo lính 1
 Rain và Se7en mới đây bị dư luận lên tiếng vì thói “vô kỷ luật”

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông, những chỉ trích về việc các ngôi sao Hàn Quốc được nhận nhiều ưu tiên hơn các binh lính khác liên tiếp xuất hiện. Vụ việc xuất phát từ hàng loạt vụ scandal của các ngôi sao đã gây ra trong thời gian tại ngũ nhưng lại không bị kỷ luật nghiêm khắc.

Còn nhớ, truyền thông Hàn Quốc hồi đầu năm nay trở nên “nóng ran” với loạt thông tin ngôi sao K-pop - Rain hẹn hò với nữ diễn viên Kim Tae Hee. Song sẽ không có gì để lên tiếng nếu như chàng ca sĩ này đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự (Rain vừa xuất ngũ hôm 10.7 vừa qua).

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng đã có hình thức kỷ luật đối với nam ca sĩ này đó là trong một tuần không được rời khỏi doanh trại và phải tự kiểm điểm bản thân mình. Tuy nhiên, hình phạt này đã bị nhiều người phản đối vì cho là quá nhẹ.

Tiếp đó, hồi cuối tháng 6 vừa qua, chàng ca sĩ này tiếp tục dính tai tiếng về kỷ luật quân đội khi anh cùng với một số ngôi sao khác gồm Se7en và Sangchu đã rủ nhau đi uống rượu và đến tiệm mát-xa. Tất cả các hoạt động này đều nằm trong thời gian quy định của đơn vị và tự ý ra ngoài uống rượu là điều cấm kỵ nhất trong quân đội Hàn Quốc.

“Việc làm của Rain, Sangchu và Se7en là dấu hiệu của sự thiếu kỷ luật trong quân đội”, một luật sư có tên Choi Young-ho lên tiếng.

Sao Hàn và những scandal mang áo lính 1
Chuyện Bi Rain hẹn hò yêu đương với nữ diễn viên Kim Tae Hee gây xôn xao hồi đầu năm nay 

Sau vụ việc này, làn sóng dư luận về việc có sự đãi ngộ đối với các ngôi sao nổi tiếng trong quân đội tiếp tục gia tăng. Ngay cả trong đơn vị quân đội, các binh lính cũng lên tiếng chỉ trích những việc làm “vô kỷ luật” của các ngôi sao này.

“Tin tức về vụ việc đã làm các binh lính trong doanh trại rất tức giận. Chúng tôi đều tự hỏi rằng tại sao họ lại được ưu tiên đặc biệt như vậy”, binh lính Yoo Min Kim, 24 tuổi bức xúc bày tỏ.

Trước làn sóng dư luận, hôm 17.7 vừa qua, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố giải tán đơn vị “văn công” gồm những binh lính là người nổi tiếng nhập ngũ, phục vụ trong Cục truyền thông Quốc phòng (DMA). 

“Mặc dù nghĩa vụ quân sự hình thành qua các đơn vị là nhằm củng cố quân đội song những sự cố không hay xảy ra thời gian qua đã làm ảnh hưởng tới hình ảnh và tinh thần của những người đang làm nhiệm vụ”, gười phát ngôn của Phó Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Wi Yong-seob khẳng định trong một cuộc họp báo.

Miễn nghĩa vụ quân sự cho ngôi sao?

Vấn đề nghĩa vụ quân sự đối với người nổi tiếng tiếp tục là chủ đề tranh cãi trên nhiều diễn đàn của cư dân mạng Hàn Quốc. Nhiều ý kiến cho rằng, việc miễn hoàn toàn nghĩa vụ quân sự chỉ nên áp dụng đối với ngôi sao có thành công ở thị trường âm nhạc quốc tế bởi họ mang lại thu nhập đáng kể cho quốc gia.

Sao Hàn và những scandal mang áo lính 1
Psy cuối cùng đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự và giờ đây đang rất nổi tiếng với sự nghiệp âm nhạc 

Tương tự, các ngôi sao thể thao nên được miễn nghĩa vụ quân sự nếu họ đạt được huy chương tại thế vận hội Olympic hoặc giành được huy chương vàng tại Thế vận hội châu Á.

Nói đến trường hợp ngôi “thành công trên thị trường giải trí thế giới” vẫn hoàn thành nghĩa vụ, cư dân mạng Hàn Quốc đã nhắc tới chàng béo Psy của điệu nhảy Gangnam Style. Psy là trường hợp đặc biệt nhất. Đặc biệt ở đây không phải là do được miễn nghĩa vụ quân sự mà là anh đã từng bị tố cáo không hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong hai năm hồi năm 2003 nhưng tới năm 2007, Psy đã phải tái ngũ và đã hoàn thành xong nghĩa vụ quốc gia.

Trong lịch sử showbiz Hàn Quốc liên quan đến việc nhập ngũ của các nam ngôi sao, trường hợp ca sĩ Yoo SeungJun (còn gọi là Steve Yoo) trốn nghĩa vụ đã phải gánh chịu hậu quả nghiêm trọng. Chàng ca sĩ này đã nhập quốc tịch Mỹ để tránh nhập ngũ. Việc làm của ngôi sao này đã khiến dư luận phẫn nộ, cơ quan chức năng sau đó đã khép anh vào tội đào ngũ, trục xuất và cấm nhập cảnh dài hạn vào Hàn Quốc.

Sao Hàn và những scandal mang áo lính 1
Nhiều ngôi sao xứ kim chi đã thành công hơn sau hai năm tạm dừng sự nghiệp để tham gia nghĩa vụ quân sự - Ảnh chụp Hyun Bin, Won Bin, Jo In Sung (từ trái qua) 

Và còn rất nhiều ngôi sao bị dính scandal liên quan đến nghĩa vụ quân sự song theo tờ JoongAng Daily, vấn đề nghĩa vụ quân sự cần được thực hiện một cách nghiêm túc và cần đưa ra một tiêu chuẩn khắt khe hơn nữa đối với các ngôi sao truyền hình bởi họ còn có ảnh hưởng tới hình ảnh của quốc gia.

Dư luận Hàn Quốc cũng không quên lên tiếng ca ngợi những ngôi sao thành công sau khi xuất ngũ. Những tên tuổi như Hyun Bin, Won Bin, So Ji Sub hay Jo In Sung giờ đây được khán giả nhắc đến nhiều không chỉ bởi họ có đóng góp lớn cho nền âm nhạc, điện ảnh nước nhà mà còn là ý thức, trách nhiệm đối với nền Quốc phòng Hàn Quốc.

Tuệ Minh - Nguyễn Thủy 
Ảnh: Kpoopstarz, Business Insider, TV Daily

>> Sao Hàn bị bắt gặp đi bar đồng tính ở Thái Lan
>> Sao Hàn nghẹn ngào hát tiếng Việt tặng Trà Ngọc Hằng
>> Những cặp sao Hàn thừa nhận yêu nhau vì trót lộ ảnh hẹn hò
>> Những cặp sao Hàn 'phim giả tình thật
>> Bae Yong Joon kiếm tiền khủng nhất giới sao Hàn
>> 2 sao Hàn bị bắt quả tang lén đi mát-xa khi đang tại ngũ
>> Sao Hàn “đua nhau” làm từ thiện
>> Sao Hàn đứng dậy sau scandal thế nào?
>> Sao Hàn đốt xe định... tự tử theo bạn gái
>> Điểm danh những sao Hàn xuất thân từ danh gia vọng tộc
>> Dàn sao Hàn mỏi tay ký tặng fan

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.