Hàng loạt phim bom tấn hoãn ngày ra rạp do dịch bệnh Covid-19

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
13/03/2020 10:35 GMT+7

Nhiều bộ phim bom tấn của Hollywood buộc phải hoãn ngày ra rạp do dịch bệnh Covid-19 lan nhanh khắp toàn cầu, theo Reuters.

Hãng Walt Disney đã tổ chức buổi ra mắt thảm đỏ vào đầu tuần để quảng bá cho phim bom tấn Mulan (Hoa Mộc Lan) và tuyên bố theo kế hoạch vào ngày 27.3 bộ phim sẽ được phát hành tại Mỹ.

Cảnh chiến đấu được dàn dựng hoành tráng trong phim Mulan

Ảnh: Imdb

Tuy nhiên vào ngày 12.3 (giờ địa phương), khi Chính phủ Mỹ yêu cầu ngưng các cuộc tụ tập đông người và thực hiện các bước khác để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, hãng Walt Disney cho biết đã quyết định hoãn ngày ra mắt phim Mulan. Ngoài ra, phim The New Mutants (Dị nhân thế hệ mới) và phim kinh dị Antlers dự kiến phát hành vào tháng 4 cũng bị hoãn.
Fast&Furious 9 do hãng Universal Pictures phát hành, dự kiến ra rạp ngày 22.5 đã bị dời gần một năm đến ngày 2.4.2021 mới có thể khởi chiếu.
Mulan, Fast&Furious 9 được dự báo là một trong những phim bom tấn thành công nhất về doanh thu nhưng thời điểm ra rạp lại rơi vào giai đoạn ngành công nghiệp giải trí gặp khủng hoảng do dịch bệnh Covid-19 gây ra.

                         Nữ diễn viên Michelle Rodriguez trong bom tấn Fast&Furious 9

                                                                       Ảnh: Imdb

Virus SARS-Cov-2 đã làm đóng cửa hàng loạt rạp chiếu phim ở Trung Quốc, Ý và nhiều quốc gia khác, trong khi lệnh cấm du lịch từ châu Âu đến Mỹ do Tổng thống Donald Trump công bố hôm 11.3 đã làm hạn chế sự kiện thảm đỏ của các ngôi sao và việc quảng bá khác cho những phim này.
Một nguồn tin trong ngành điện ảnh Mỹ cho biết có thể đóng cửa các rạp phim lớn ở một số khu vực tùy thuộc vào quyết định từ chính quyền địa phương.

           Emily Blunt, Noah Jupe và Millicent Simmonds trong phim kinh dị A Quiet Place Part 2

                                                                             Ảnh: Imdb

Cũng trong ngày 12.3, Paramount Pictures đã hoãn việc phát hành bộ phim kinh dị bom tấn A Quiet Place Part 2 (Vùng đất câm lặng 2). Lịch phát hành phim này trước đây dự kiến vào ngày 8.3 nhưng đến nay Paramount Pictures vẫn chưa công bố lịch ra rạp mới. Bộ phim hài lãng mạn The Lovebirds có kế hoạch khởi chiếu vào ngày 3.4 nay cũng chưa xác định ngày ra rạp.
“Do tình hình dịch bệnh luôn thay đổi, rõ ràng đây không phải là thời điểm thích hợp để các phim bom tấn đến với khán giả”, đạo diễn phim A Quiet Place Part 2 - John Krasninski viết trên Instagram.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.