Hàng loạt fan cuồng tự tử khi thần tượng đột ngột qua đời

10/04/2016 14:02 GMT+7

(iHay) Người phụ nữ Ấn Độ mới đây treo cổ trước mặt con trai để đi theo diễn viên Cô dâu 8 tuổi không phải fan cuồng đầu tiên tự tử sau cái chết của thần tượng.

(iHay) Người phụ nữ Ấn Độ mới đây treo cổ trước mặt con trai để đi theo diễn viên Cô dâu 8 tuổi không phải fan cuồng đầu tiên tự tử sau cái chết của thần tượng.

Fan treo cổ trước mặt con trai 2 tuổi vì Cô dâu 8 tuổi
Sau khi biết tin Pratyusha Banerjee (ảnh) chết, người phụ nữ 26 tuổi đã bị trầm cảm và treo cổ chết trước mặt con trai 2 tuổi - Ảnh: Chụp màn hình
Times of India ngày 8.4 đưa tin một phụ nữ tại thị trấn Ram Nagar (Ấn Độ) quá sốc trước cái chết của diễn viên Cô dâu 8 tuổi nên lâm vào trạng thái trầm cảm. Ngày 7.4, Madhu Mahanand (26 tuổi) đã tự nhốt mình cùng cậu con trai 2 tuổi trong phòng ngủ rồi treo cổ tự vẫn trước mặt con.
Chính chồng Madhu Mahanand đã phát hiện ra cái chết của vợ và gọi cảnh sát. Anh bị nghi ngờ giết vợ nhưng sau khi tập hợp lời khai của bố mẹ đẻ Madhu, bạn bè, hàng xóm, cơ quan điều tra đã phóng thích người đàn ông này vì không có bằng chứng nào cho thấy anh có liên quan đến cái chết của vợ.
Những người xung quanh cho biết Madhu thần tượng đến nỗi bị ám ảnh bởi nhân vật Anandi do Pratyusha Banerjee đóng. Madhu cho rằng Cô dâu 8 tuổi là hình tượng mạnh mẽ, đáng học tập theo.
Lúc đọc tin tức và biết Pratyusha Banerjee tự tử vào ngày 1.4 tại Mumbai, Madhu luôn hỏi chồng “tại sao Anandi lại qua đời” và còn nói rằng mình sẽ “đi theo” nữ diễn viên đã quyên sinh. Nhưng thời điểm đó không ai ngờ đó là câu nói thật lòng của Madhu.
12 fan tự tử sau khi Michael Jackson qua đời
Michael Jackson qua đời là nguyên nhân cái chết của 12 người hâm mộ anh khắp thế giới - Ảnh: Reuters
Sau cái chết của Michael Jackson, không phải một mà rất nhiều người hâm mộ khắp thế giới tự tử theo ‘vua nhạc pop’.
Khi con số tự sát lên 7, cố vấn của gia đình ngôi sao ca nhạc là ông Jesse Jackson đã đưa ra một thông điệp đến người hâm mộ rằng: “Hãy vinh danh cuộc đời Michael Jackson bằng cách tạo lập tương lai không có đám tang. Để làm Michael hạnh phúc, đừng từ bỏ, không đầu hàng. Đó là điều đúng đắn nên làm. Hãy sống cùng nhau và đừng chết. Hãy giữ niềm hi vọng”.
Nhưng dường như lời động viên này không tác động được đến một số fan cuồng. Con số tự sát tiếp tục tăng lên.
Dù phía gia đình 'vua nhạc pop' đã ra lời kêu gọi fan hãy sống và sống vui để vinh danh Michael Jackson nhưng số vụ tự tử vẫn không dừng lại - Ảnh: Reuters
Năm 2009, Sky News dẫn lời chủ tịch MJJCommunity - một trong những trang dành cho fan Michael Jackson lớn nhất thế giới - nói rằng tổng cộng có khoảng 12 vụ tự tử đã diễn ra vì Michael Jackson.
The Barcelona Reporter cho biết cô gái ở Tunisia là người đầu tiên quyên sinh theo nam ca sĩ. EOnline còn đề cập đến trường hợp một người ở Nga cũng tự sát vì Michael Jackson nhưng không thành công.
Fan đua nhau tự tử theo huyền thoại rock Kurt Cobain
Sau khi Kurt Cobain tự tử bằng súng, nhiều thanh niên đã làm theo anh vì không vượt qua nỗi đau buồn - Ảnh: Reuters
Kurt Donald Cobain được miêu tả là hiện thân của giới trẻ Mỹ - hoang mang và bế tắc thời kì hậu chiến tranh (cuối những năm 80, đầu những năm 90). Với tài năng âm nhạc hiếm có nam ca sĩ, nhạc sĩ được tôn vinh như một huyền thoại của nền nhạc rock thế giới.
Nhưng khi đang thành công, thủ lĩnh ban nhạc Nirvana từ bỏ tất cả gia đình, con cái, bạn bè, fan hâm mộ vào năm 1994, khi anh mới 27 tuổi. Kurt Cobain kết liễu cuộc sống bằng cách tự bắn vào miệng tại nhà riêng ở Seattle.
Anh đã “mê hoặc” fan khắp thế giới, nên tin tức về cái chết của anh gây tác động khủng khiếp. Hàng triệu fan hâm mộ đã có mặt tại nơi Cobain tự vẫn để tưởng niệm. Nhiều người không vượt qua được nỗi đau buồn và đã tự tử theo, đặc biệt là khán giả trẻ ở Mỹ và Úc.
Hai phụ nữ tự tử vì Park Yong Ha
Park Yong Ha qua đời để lại niềm tiếc thương cho gia đình, bạn bè và là một phần nguyên nhân quyết định tự sát của hai phụ nữ được cho là người hâm mộ anh - Ảnh: Chụp màn hình
Năm 2010, diễn viên phim Bản tình ca mùa đông Park Yong Ha treo cổ tự tử bằng dây cáp điện thoại đã khiến không chỉ fan mà ngay những người bạn đồng nghiệp của anh choáng váng. Sự ra đi vội vàng của Park Yong Ha được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến cái chết của vài người sau đó.
Ngay ngày anh tự tử, truyền thông đưa tin một phụ nữ 40 tuổi đã được phát hiện treo cổ bằng một chiếc thắt lưng tại nhà. Người này ra đi chỉ để lại vài lời ngắn ngủi xin lỗi mẹ mình.
Ít ngày sau đám tang nam diễn viên bạc mệnh, thi thể của một phụ nữ 49 tuổi ở nhà riêng cũng được phát hiện. Bà nội trợ này cũng treo cổ y như Park Yong Ha. Qua điều tra và bức thư tuyệt mệnh, cảnh sát nhận định người phụ nữ là fan ruột nam diễn viên, không chịu nổi cái chết của Park Yong Ha nên đã nguyện chết theo thần tượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.