Hàng loạt bom tấn mùa hè đồng loạt thay đổi lịch chiếu

Thế Sang
Thế Sang
13/06/2020 11:43 GMT+7

Cùng với Walt Disney, Warner Bros. là 'ông lớn' tiếp theo ở Hollywood hứng 'trái đắng' khi nhiều bom tấn của hãng như Tenet , Godzilla vs. Kong , Matrix 4 thay đổi lịch chiếu vào phút chót.

Dịch Covid-19 tạo nên những sang chấn dai dẳng cho ngành công nghiệp phim ảnh nước Mỹ nói riêng và cả thế giới nói chung. Trước đây, "ông lớn" Walt Disney "than trời" khi nhiều phim của hãng bị ảnh hưởng đến lịch chiếu, nay đến lượt hãng Warner Bros. phải cáo lỗi với khán giả khi nhiều dự án cũng chịu cảnh tương tự. Các bom tấn của Warner Bros. thay đổi lịch chiếu được Hollywood Reporter cập nhật liên tục trên trang web trong sáng 13.6 (giờ Việt Nam) như Godzilla vs. Kong, Matrix 4, Tenet và nhiều phim khác nữa.
Những tháng trước, báo chí Anh ngữ phản ánh vì Covid-19 nên nhiều studio của Hollywood đem phim lên chiếu trực tuyến thay vì chiếu ở rạp như trường hợp phim hoạt hình Trolls world tour của Universal. Cũng theo báo cáo của Variety, thời gian trở lại đây, nhiều rạp chiếu đã mở cửa trở lại để phục vụ khán giả.
Như trường hợp thị trường phim Bắc Mỹ nói chung, theo Comscore, sau ba tháng tê liệt vì đóng cửa rạp chiếu và thực hiện giãn cách xã hội, đến ngày 12.6 (giờ địa phương), có tất thảy 714 rạp chiếu đón khách trở lại ở khu vực này, tăng 40% so với tuần trước đó. Trong số đó, có đến 275 rạp theo mô hình chiếu phim ngoài trời, một hình thức xem phim thịnh hành mùa dịch trước đây được The Guardian ghi nhận.
Nhiều bang của Mỹ như Ohio, Florida, Utah, California... lần lượt mời chào khán giả với số rạp tái khởi động lần lượt là 16, 18, 20 và 15 rạp. Các nhà đầu tư phim ảnh thực hiện chính sách giãn cách ngay trong rạp phim, chỉ lấp đầy 25% không gian rạp, yêu cầu khán giả đeo khẩu trang và giảm giá tiền vé để tăng sức cung ở thị trường phim. 

Tenet, bom tấn mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan dời lịch chiếu hai tuần từ ngày 17.7 sang ngày 31.7. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên thực lực như Robert Pattinson, John David Washington...

Ảnh: Warner Bros.

Bom tấn Godzilla vs. Kong của đạo diễn Adam Wingard cũng thay đổi kế hoạch vào phút cuối đó là dời lịch chiếu từ cuối năm 2020 sang tháng 5.2021. Đây là phần phim nối dài "vũ trụ quái vật" (MonsterVerse) của Warner Bros. sau các bom tấn trước đó như Kong: Skull Island (2017) và Godzilla: King of the Monsters (2019)

Ảnh: Warner Bros.

Ngồi chung thuyền với hai bom tấn Tenet Godzilla vs. Kong là dự án Matrix 4 của đạo diễn Lana Wachowski có tài tử Keanu Reeves đóng. Phim dời chiếu gần một năm từ ngày 21.5.2021 sang ngày 1.4.2022 do ảnh hưởng của dịch ngay trong quá trình sản xuất

Ảnh: Warner Bros.

Bom tấn tiếp theo của Warner Bros. bị ảnh hưởng bởi tình hình chung đó là phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh DC Wonder Woman 1984 của nữ đạo diễn Patty Jenkins. Phim dời chiếu từ ngày 14.8 sang ngày 2.10 năm nay. Lấy bối cảnh trong thập niên 1980 khi văn hóa Mỹ đang phồn thịnh trên nhiều mặt, nhân vật của minh tinh Gal Gadot tiếp tục đối mặt với nhiều kẻ thù để cứu thế giới

Ảnh: Warner Bros.

Dự án phim người đóng về chú chuột Jerry và mèo Tom được làm lại từ loạt phim hoạt hình kinh điển Tom&Jerry do Tim Story ngồi ghế đạo diễn cũng không khả quan hơn các phim anh em của nó là mấy khi Warner Bros. dời ngày xuất xưởng phim từ ngày 23.12.2020 sang 21.5.2021. Bom tấn mới nhất này từng bị gián đoạn quá trình sản xuất, thế nhưng nhiều khán giả vẫn ngày đêm mong ngóng những nhân vật làm nên tuổi thơ của họ sẽ được thay đổi ra sao trên màn ảnh rộng

Ảnh: MGM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.