Hãng hoạt hình Ghibli thông báo hoạt động trở lại

12/08/2017 12:21 GMT+7

Ngày 10.8, website chính thức của Ghibli cho biết hãng phim đang tuyển nhân sự trên phạm vi quốc tế để phục vụ cho dự án phim mới của đạo diễn 76 tuổi Hayao Miyazaki.

Kể từ khi Hayao Miyazaki tuyên bố “rửa tay gác kiếm” vào đầu năm 2013, cộng với việc Studio Ponoc (quy tụ nhiều nhân viên cũ của Ghibli) thành lập, người hâm mộ không khỏi lo lắng cho tương lai của hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất nhì Nhật Bản, nhất là khi bản thân “cha đẻ” Ghibli cũng đã có tuổi.
Thế nhưng, mới đây Ghibli lại khẳng định vị đạo diễn tài năng đã quay trở lại để thực hiện dự án phim kế tiếp, hiện vẫn ở giai đoạn “thai nghén” ý tưởng. Được biết, ngoài việc quy tụ những đối tác quen thuộc, Ghibli cũng mở ra cơ hội làm việc trong bộ phận sản xuất hoạt hình cho những ai có nguyện vọng tham gia. Tính đến thời điểm hiện tại, hãng phim đã nhận được vô số hồ sơ đăng ký từ khắp nơi trên thế giới.
The Wind Rises là dự án gần đây nhất do Hayao Miyazaki chỉ đạo thực hiện Ảnh: Studio Ghibli
Những người được chọn sẽ tham gia khóa tập huấn tại Ghibli bắt đầu từ tháng 10, kéo dài trong vòng nửa năm và được sát cánh cùng Hayao Miyazaki trong phim mới.
Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn chưa rõ dự án này có liên quan đến phim ngắn Boro the Caterpillar mà Ghibli thông báo thực hiện từ cuối năm 2016 vừa qua hay không. Theo kế hoạch, bộ phim sẽ ra mắt vào giữa hè 2017 và chỉ được chiếu riêng cho những ai đến tham quan Bảo tàng Ghibli tại Tokyo, Nhật Bản. Sau đó, lịch chiếu lại được dời sang 2019. Bộ phim dự kiến có thời lượng 12 phút, kể về một chú sâu bướm nhỏ đem lòng yêu một cô nhện nước. Bản thân Hayao Miyazaki cho biết mình đã ấp ủ ý tưởng này trong suốt 20 năm qua.
Trong thực tế, The Wind Rises (2013) là bộ phim gần đây nhất mà Hayao Miyazaki tham gia với cương vị đạo diễn. Còn The Red Turtle (2016) tuy có hãng Ghibli “nhúng tay”, thế nhưng vị đạo diễn 76 tuổi lại chỉ đứng đằng sau “cánh gà” để giám sát thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.