Hàn Quốc lại có 'bom tấn' không thua gì 'Train to Busan'

16/08/2016 10:59 GMT+7

Bộ phim Tunnel đã lập nên thành tích khủng dù mới ra rạp cách đây vài ngày và được đánh giá sẽ trở thành 'bom tấn' mới của xứ kim chi, không thua gì tác phẩm Train to Busan trước đó.

Năm nay có vẻ là một năm khẳng định sức mạnh của nền điện ảnh Hàn Quốc. Sau ba siêu phẩm Operation chromite, Train to Busan, The last Princess, bộ phim cuối cùng trong “bộ tứ bom tấn mùa hè 2016” là Tunnel đã chính thức công chiếu ngày 10.8 vừa qua và ''càn quét'' khắp các rạp xứ kim chi. Tác phẩm không chỉ được giới phê bình đánh giá rất cao mà còn phá vỡ những kỷ lục khiến cho các bộ phim đi trước trong năm nay phải ngưỡng mộ.
Theo hãng phát hành Showbox Tunnel đã cán mốc 1 triệu lượt xem vào 16 giờ chiều 12.8. Đây là một thành tựu mà chỉ có Veteran Assassinnation lập được trước đó hồi năm 2015. Nhiều chuyên gia dự đoán, bộ phim quy tụ dàn sao ''chất lượng cao'' như Ha Jung Woo, Bae Doo Na và Oh Dal Soo sẽ tiếp tục kéo thêm hàng ngàn khán giả đến rạp...
Màn ảnh Hàn Quốc đón chào bom tấn mới không thua gì Train to Busan 1
Bộ phim được đánh giá cao về tính nhân văn Ảnh: Chụp màn hình Hancinema
Tunnel là bộ phim mang đề tài thảm họa nhân loại nhưng khác hoàn toàn với Train to Busan. Tác phẩm không nói về những dịch bệnh thay đổi cả thế giới mà chỉ kể về tai nạn tại một đường hầm ở Hàn Quốc. Vì xây dựng với chất lượng thấp, con đường hầm này đã bất ngờ bị sụp đổ khiến hàng trăm người thiệt mạng. Trong đó có một người đàn ông may mắn sống sót.
Tưởng chừng như 2 tiếng đồng hồ phim sẽ diễn ra chán ngắt khi chỉ xoay quanh khung cảnh nam chính (Ha Jung Woo) cố gắng thoát khỏi đường hầm sụp đổ, nhưng đạo diễn tài năng Kim Seong Hun đã khiến người xem hồi hộp từng phút với các hành động, quyết định của những nhân vật. Để rồi sau trận chiến sống còn mang tính chất tâm lý và thể xác, đọng lại trong người xem là một lời nhắc nhở về tinh thần con người. Không cần phải cứu cả thế giới, chỉ cần niềm tin về cuộc sống giữa cận kề cái chết cũng làm cho một người trở thành siêu anh hùng. Tunnel được công nhận là bộ phim mang đề tài nhân văn sâu sắc, đáng suy ngẫm.
Màn ảnh Hàn Quốc đón chào bom tấn mới không thua gì Train to Busan 2
Train to Busan vẫn không ngừng lôi kéo khán giả đến rạp Ảnh: Chụp màn hình Soompi
Về Train to Busan, dù đã ra rạp từ lâu nhưng bộ phim xác sống này vẫn không ngừng đạt thêm những dấu mốc lịch sử mới. Sau khi đạt 10 triệu lượt xem vào ngày 19.7, đã có thêm hàng ngàn khán giả đến xem tác phẩm và giúp nó chiếm vị trí thứ 15 trong Top phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại Hàn Quốc, đánh bại biệt đội siêu anh hùng Marvel - Avengers: Age of Ultron.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.