Hàn Quốc cân nhắc cấm sao nữ quảng cáo rượu

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
05/11/2019 09:41 GMT+7

Trong tương lai, những 'nữ thần soju' như: Suzy, Irene, IU, Seol Hyun… sẽ không còn xuất hiện với tư cách là gương mặt đại diện của các hãng rượu tại Hàn Quốc.

Koreaboo đưa tin, ngày 4.11, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đã tuyên bố rằng cơ quan này đang hướng đến việc ngăn chặn những hình ảnh của các sao nữ đình đám xứ kim chi xuất hiện bên cạnh những quảng cáo đồ uống có cồn, trong đó có rượu soju. Cụ thể, Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc quyết định sửa đổi các quy định tiêu chuẩn về quảng cáo rượu, được nêu trong điều 10 của Nghị định cưỡng chế Đạo luật thúc đẩy sức khỏe quốc gia. “Nếu quảng cáo thuốc lá có hình ảnh về ung thư phổi để cảnh báo các tác động xấu của chúng đến sức khỏe con người thì việc cấm đưa hình ảnh của người nổi tiếng vào các quảng cáo rượu cũng là điều cần làm”, cơ quan này nhấn mạnh.

Như vậy, những hình ảnh quảng cáo rượu phổ biến tại Hàn Quốc với gương mặt đại diện là những sao nữ đình đám sẽ không còn được xuất hiện như trước. Đại diện Ủy ban Phúc lợi và Sức khỏe Quốc gia cũng nhấn mạnh: “Những người nổi tiếng có ảnh hưởng lớn đến trẻ em và thanh thiếu niên. Họ không nên quảng cáo rượu vì có thể khuyến khích nhóm tiêu dùng chưa đủ tuổi”.

Tại Hàn Quốc, chỉ những nghệ sĩ thực sự nổi tiếng, có nhan sắc và được phần lớn công chúng yêu mến mới được chọn quảng cáo soju - thứ đồ uống “quốc dân” của xứ kim chi. Những năm qua, nhiều thương hiệu rượu nổi tiếng tại Hàn đã “hốt bạc” nhờ mời các tên tuổi nổi đình nổi đám như: Irene, Suzy, IU, Shin Min Ah, Park Bo Young, Na Eun… làm người mẫu quảng cáo cho các sản phẩm của hãng. Không chỉ kiếm được bộn tiền từ hợp đồng đại diện, các sao nữ này còn nhận lời tham gia quảng cáo rượu soju như một cách để họ chứng minh đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.