Hạn chế hình ảnh diễn viên lên phim uống rượu, bia

Chí Hiếu
Chí Hiếu
26/02/2020 08:38 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định chi tiết một số điều của luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia. Một trong những nội dung đáng chú ý là Nghị định quy định hạn chế hình ảnh diễn viên uống rượu, bia trong tác phẩm điện ảnh , sân khấu, truyền hình.

Theo đó, việc sử dụng hình ảnh diễn viên uống rượu, bia trong tác phẩm điện ảnh, sân khấu, truyền hình phải đảm bảo các yêu cầu: không thể hiện các hành vi bị nghiêm cấm về hành vi bán rượu, bia ở các địa điểm được quy định trong Nghị định, hoặc hành vi uống rượu, bia trong tác phẩm sân khấu, điện ảnh, truyền hình dành cho người dưới 18 tuổi, trừ trường hợp nhằm phê phán, lên án các hành vi này; không ca ngợi tổ chức, cá nhân thành công từ sản xuất, kinh doanh rượu, bia. Việc sử dụng hình ảnh diễn viên uống rượu, bia nhằm mục đích nghệ thuật chỉ được thực hiện trong trường hợp cần thiết để khắc họa hình tượng nhân vật lịch sử, hoặc tái hiện một giai đoạn lịch sử nhất định, hoặc phê phán, lên án hành vi uống rượu, bia.
Việc sử dụng hình ảnh diễn viên uống rượu, bia nhằm mục đích nghệ thuật, ngoài các trường hợp quy định, phải được cơ quan có thẩm quyền duyệt phim chấp thuận trên cơ sở đề nghị của Hội đồng thẩm định phim theo quy định của luật Điện ảnh, hoặc được cơ quan có thẩm quyền cấp phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật chấp thuận theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.