Hamlet Trương tầm sư Như Quỳnh thi 'Tình Bolero 2019'

Thành Long
Thành Long
16/03/2019 11:34 GMT+7

Trong tập 2 của Tình Bolero 2019 , Hamlet Trương quyết định mang ca khúc Lan Và Điệp 4 dự thi. Ca khúc từng 'đo ni đóng giày' cho Như Quỳnh, nên nhà văn trẻ đã tìm đến giọng ca Duyên phận tầm sư.

Tập 2 của Tình Bolero 2019 bảng nghệ sĩ lên sóng tối 15.3 với điểm nhấn phải kể đến tiết mục Lan và Điệp 4 của Hamlet Trương. Với sự dàn dựng công phu cùng ý tưởng mang hết các tựa sách ăn khách lên sân khấu, nhà văn kiêm nhạc sĩ đã nhận được nhiều lời khen từ các giám khảo gồm ca sĩ Họa Mi, ca sĩ Mỹ Huyền và NSƯT Vũ Thành Vinh.
Với đạo cụ chính là quyển sách lớn ngay trên sân khấu, cách bố trí một bên là các tựa sách làm nên một nhà văn Hamlet Trương: Ai rồi cũng khác, Mình sinh ra đâu phải để buồn, Mỉm cười cho qua… bên còn lại là bản phổ ca khúc Lan và Điệp 4, Hamlet Trương khắc họa trọn vẹn quá trình sáng tác của mình trong 5 phút.
Với Hamlet Trương, hát bolero là cú "đá chéo sân” vừa mạo hiểm vừa hấp dẫp Ảnh: BTC
Hamlet Trương kể: “Lúc sáng tác bài này, mình chỉ tư duy đơn giản rằng ca khúc đầu tiên trong thể loại bolero nên mình phải chọn chủ đề đã quen với tất cả mọi người. Không ngờ sau này, chính Lan và Điệp 4 đã chắp cánh cho Hamlet Trương rất nhiều. Mình vui không chỉ cho danh tiếng bản thân mình, mà vì tự thân bài hát còn nhận được sự yêu thương từ mọi người. Mình vui vì điều đó hơn cả vui cho mình”.
Hamlet Trương không giấu được sự hồi hộp tâm sự: “Mình sợ mọi người chưa kịp chấp nhận Hamlet Trương hát bolero. Trước giờ, khán giả yêu quý Hamlet ở vị trí nhà văn - nhạc sĩ dòng nhạc trẻ. Vì vậy, mình phải thể hiện được sự thay đổi của bản thân để khán giả thấy Hamlet ở vai trò ca sĩ hát bolero. Mình hi vọng mọi người cũng sẽ yêu thương mình ở vai trò mới mẻ này”.
Khi chọn ca khúc này để mang đến Tình Bolero 2019, nhiều ý kiến cho rằng Hamlet Trương liều lĩnh. Bởi so về “tuổi đời”, ca khúc vẫn còn khá mới. Hơn nữa, ca khúc này lại được danh ca Như Quỳnh thể hiện thành công. Trước lo ngại này, Hamlet Trương cho biết: “Bài hát này là sáng tác của mình nên mình hiểu “con” mình nhất. Với nhiều người, phiên bản tác giả hát luôn có chút khác biệt và được đón nhận theo một cách riêng so với những ca sĩ trước”.
Mặt khác, Hamlet Trương còn tiết lộ rằng khi ca sĩ Như Quỳnh biết anh tham gia Tình Bolero 2019 đã tích cực dặn dò: “Trương phải thi cực kỳ thoải mái, lên sân khấu chỉ nghĩ là hát cho mình và người thương mình. Trương nhớ không được hát như dồn hết sức ra mà phải nhẹ nhàng thả chữ đầy cảm xúc”. Đồng thời, Như Quỳnh cho hay: “Như Quỳnh rất thích sự chân thành và đầy cảm xúc trong giọng hát Hamlet Trương khi có cơ hội được nghe những demo ca khúc mà Trương tự sáng tác”.
Hamlet Trương còn được đích thân danh ca Như Quỳnh chỉ dẫn tận tình cách hát bolero sao cho vừa vặn, nhẹ nhàng và cảm được “cái tình” của dòng nhạc. Theo đó, anh cho biết: “Hát bolero phải biết chọn một vài nốt đắt giá của bài để luyến láy cho ra đặc trưng của bolero. Bolero không thể hát như kiểu nhạc tình. Đó là lời dặn dò từ đàn chị mà Hamlet Trương luôn ghi nhớ”.
Bên cạnh tiết mục của nhà văn trẻ, tập 2 còn có các tiết mục của Kha Ly, Tiết Duy Hòa, Dương Cường, Huỳnh Trường Thịnh, Trà Ngọc Hằng, Lily Chen và Dương Cẩm Lynh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.