Hamlet Trương: 'Những bạn trẻ coi thường bolero hãy mua bức tranh có hình bông lúa'

07/03/2019 16:55 GMT+7

Ca - nhạc sĩ Hamlet Trương, tác giả của Dành cả thanh xuân để yêu ai đó cho rằng, nếu ai đó nói bolero làm mất cân bằng nhạc Việt thì phải tự coi lại mình, có khi nhạc mình hát chưa chắc đã là nhạc Việt.

Tham gia chương trình Tình bolero 2019 phiên bản nghệ sĩ và ca sĩ phòng trà, trả lời báo chí về việc một số ca sĩ cho rằng dòng nhạc bolero đang gây mất cân bằng nhạc Việt, Hamlet Trương cho biết: “Việt Nam mà không có bolero thì giống như bước vào công viên mà không có cây tùng, cây bách. Bóng mát của chúng sẽ che cho những cây nhỏ khác phát triển”.
Theo Hamlet Trương, bolero là một tượng đài được xây dựng bằng kỷ niệm, ký ức của ông, bà và hàng triệu người Việt Nam nên nó không phải là đối tượng để một cá nhân, nhất là người trẻ mỉa mai hay phán xét. Vì thế ca - nhạc sĩ của Ai rồi cũng khác cho rằng: “Nếu ai đó nói bolero làm mất cân bằng nhạc Việt thì phải tự coi lại mình, có khi nhạc mình hát chưa chắc đã là nhạc Việt. Những bạn trẻ có ý coi thường bolero hãy tự mua một bức tranh có hình bông lúa về treo trong nhà, mỗi khi lên cơn sân si hãy nhìn bức tranh để thấy những bông lúa nặng hạt là những bông lúa khiêm tốn, cúi đầu”.
Cùng với Solo cùng bolero, Tình bolero được xem là đặc sản âm nhạc trên sóng THVL. Sau 2 mùa đầu thành công, chương trình sẽ trở lại vào tháng 3.2019 với phiên bản mới gồm 2 bảng thi là nghệ sĩ và ca sĩ phòng trà.
Bảng phòng trà gồm 8 ca sĩ chuyên nghiệp, có thâm niên từ 5 - 30 năm trong nghề ca hát, sở hữu giọng hát nội lực và đang hoạt động tại các phòng trà như: ca sĩ Huy Luân, ca sĩ Huỳnh Thật, ca sĩ Đoàn Hữu Đức, ca sĩ Vỹ Khang, ca sĩ Amy Lê Anh, ca sĩ Thụy Uyên, ca sĩ Phạm Phương, ca sĩ Thảo My.
Bảng nghệ sĩ gồm 8 nghệ sĩ có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật, có chất giọng và đam mê Bolero, bao gồm: nhạc sĩ Hamlet Trương, diễn viên Kha Ly, diễn viên Dương Cẩm Lynh, Á hậu Trà Ngọc Hằng, diễn viên Huỳnh Trường Thịnh, diễn viên Dương Cường, diễn viên Tiết Duy Hòa và diễn viên/ người mẫu Lily Chen.
Từ trái qua: diễn viên Dương Cẩm Lynh - Hamlet Trương - LiLy Chen cùng tham gia phiên bản nghệ sĩ của Tình bolero 2019 ẢNH: K.M
Ban giám khảo chương trình Tình bolero 2019 là danh ca Họa Mi, ca sĩ Mỹ Huyền và đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh. Các giám khảo không nhận xét chung chung tất cả các mặt mà chỉ nhận xét đúng chuyên môn của mình. Danh ca Họa Mi sẽ nhận xét về giọng hát và cách xử lý bài hát của thí sinh. Ca sĩ Mỹ Huyền sẽ nhận xét tính thẩm mỹ của tiết mục, phong cách trình diễn của thí sinh. NSƯT Vũ Thành Vinh nhận xét phần dàn dựng của đạo diễn và kỹ năng biểu diễn của thí sinh.
MC của Tình bolero 2019 là đạo diễn Ngọc Duyên và MC Vũ Mạnh Cường. Chương trình có 21 tập, mỗi tập 75 phút. Tập đầu tiên sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ ngày 8.3 trên kênh THVL1.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.