Halle Berry và Michelle Rodriguez đòi quyền lợi cho nghệ sĩ da màu

30/06/2017 07:26 GMT+7

Halle Berry, nghệ sĩ da màu từng đoạt giải Oscar nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, cho biết chiến thắng năm 2002 của cô đã trở nên vô nghĩa nếu nghệ sĩ da màu tiếp tục bị phân biệt tại các lễ trao giải Oscar.

Ngôi sao Michelle Rodriguez của loạt phim Fast and Furious cũng cảnh báo cô có thể từ bỏ bộ phim hành động này nếu các nhà làm phim “không dành đặc ân cho phụ nữ”, theo Reuters.
Ý kiến của 2 ngôi sao đã đại diện cho hầu hết nữ nghệ sĩ tại Hollywood sau cuộc khảo sát hôm 28.6 của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ khi mời 298 phụ nữ tham gia, nhằm cải thiện sự đa dạng trong việc trao giải Oscar.
Halle Berry đã đoạt giải Oscar Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho phim Monster's ball. Cô nói với biên tập viên Elaine Welteroth của tờ Teen Vogue trong một cuộc phỏng vấn rằng đã nhận nhiều lời phàn nàn, chỉ trích vào năm 2016 khi tất cả 20 đề cử giải Oscar cá nhân đều là nghệ sĩ da trắng. Điều này gây ra phản ứng dữ dội. Berry nói: “Tôi đã bị tổn thương nặng nề và buồn bã”. Điều đó càng thúc đẩy cô muốn các đạo diễn, nhà sản xuất, các thành viên của Viện Hàn lâm khoa học và nghệ thuật điện ảnh Mỹ - nơi tổ chức lễ Oscar - phải tạo ra nhiều cơ hội hơn nữa cho các diễn viên da màu. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 5 qua với tờ Entertainment Weekly, Michelle cho biết phụ nữ trong phim hành động nên có: “Tình bạn thân thiết hơn, làm được những điều riêng biệt, khác những gì mà các chàng trai đã làm. Đó mới thực sự là tiếng nói độc lập của phụ nữ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.