Halle Berry phản đối bình luận phân biệt chủng tộc trên đài phát thanh

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
27/03/2021 11:35 GMT+7

Halle Berry phản đối gay gắt những bình luận phân biệt chủng tộc của người dẫn chương trình trên sóng phát thanh của đài 97 Rock có trụ sở tại New York (Mỹ).

Ngôi sao từng đoạt Oscar qua phim Monster’s Ball đã tweet đoạn clip dài 45 giây về những bình luận phân biệt chủng tộc của Rob Lederman – người so sánh màu da của các sao nữ da đen như Halle Berry, Serena Williams và Gayle King với việc cài đặt máy nướng bánh mì. Rob Lederman đã bị sa thải trong tuần này vì một cuộc trao đổi trên radio đầy “mùi” phân biệt chủng tộc trên đài 97 Rock có trụ sở tại New York (Mỹ).
“Thật nực cười. Kiểu nói năng vô nghĩa này vẫn được phát sóng trên radio”, Halle Berry đã tweet vào ngày 26.3.
Trong đoạn clip được phóng viên Marcel Louis-Jacques của kênh ESPN chia sẻ lên Twitter hôm 24.3, Lederman nói trên chương trình The Morning Bull: “Tôi có thể gặp rắc rối vì chuyện này”, trước khi đưa ra những bình luận phân biệt chủng tộc với người đồng dẫn chương trình Rich Gaenzler.

MC Rob Lederman

ẢNH: BUFFALO NEWS

Ngày 25.3, một phát ngôn viên của công ty Cumulus Media - chủ sở hữu đài phát thanh 97 Rock - xác nhận với tờ People trong một tuyên bố rằng Rob Lederman đã bị “chấm dứt hợp đồng nhanh chóng”.
“Cumulus Media hoạt động dựa trên một tập hợp các nguyên tắc được xác định rõ ràng và những nhận xét của Rob Lederman trong chương trình The Morning Bull là vi phạm trực tiếp các nguyên tắc đó. Chúng tôi đã nhanh chóng chấm dứt hợp đồng với anh ấy và đình chỉ phát sóng phần còn lại có sự xuất hiện của anh ta. Chúng tôi xin lỗi và vô cùng hối hận về sự cố này”, tuyên bố nêu rõ.
Rob Lederman nói với The Buffalo News rằng anh “kinh hoàng” khi nghe lại đoạn ghi âm buổi phát sóng. Lederman bày tỏ thêm rằng anh sẽ “rút kinh nghiệm” về vụ việc và đưa ra lời xin lỗi tới “bất kỳ ai bị tổn thương” vì những bình luận của anh.
Các nhà tài trợ chương trình The Morning Bull đã hủy quảng cáo và đưa ra tuyên bố vào chiều ngày 24.3: “Ngay sau khi biết tin về việc này, Roswell Park, Roswell Park Alliance Foundation và Ride for Roswell đã rút tất cả quảng cáo, tiếp thị khỏi đài này. Bình luận về màu da mâu thuẫn với các giá trị và văn hóa của chúng tôi. Chúng tôi chấp nhận các hành động tôn trọng phẩm giá và sự bình đẳng của tất cả mọi người, đồng thời từ chối mạnh mẽ bất kỳ hình thức phân biệt chủng tộc nào”.

Halle Berry trong phim Die Another Day

ẢNH: IMDB

Công ty thể thao và giải trí Pegula Sports&Entertainment (PSE) cũng sa thải Rich Gaenzler khỏi vai trò MC của 2 đội khúc côn cầu trên băng Buffalo Sabers và Buffalo Bandits.
Trong một tuyên bố vào tối 24.3, PSE cho biết: “Chúng tôi lên án mạnh mẽ nạn phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức. Chúng tôi vô cùng băn khoăn trước những bình luận sáng nay của Rich Gaenzler - người đồng dẫn chương trình trên sóng radio với Rob Lederman. Chúng tôi không thể chấp nhận được vì những bình luận này không phù hợp và dĩ nhiên không có chỗ cho những MC này trong môi trường làm việc của chúng tôi. Chúng tôi đã quyết định kết thúc vai trò của Rich Gaenzler với tư cách là người dẫn chương trình tại đấu trường của chúng tôi”.
Rich Gaenzler cũng bị loại khỏi vai trò phát thanh viên tại Đại học Buffalo. “Trường Đại học Buffalo cam kết duy trì một nền văn hóa đa dạng và hòa nhập, đồng thời mạnh mẽ phản đối nạn phân biệt chủng tộc dưới mọi hình thức. Rich Gaenzler hiện không còn hợp đồng với Đại học Buffalo. Chúng tôi sẽ tiến hành lựa chọn một phát thanh viên khác cho các trận thi đấu của Đại học Buffalo vào mùa giải tới”, tuyên bố của nhà trường nêu rõ.
Halle Berry (55 tuổi) từng là Á hậu Miss USA (1986) và đứng hạng 6 trong cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm 1986. Cô nổi tiếng thế giới qua hàng loạt vai diễn trong phim X-Men, Catwoman, Die Another Day
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.