Hải Yến Idol hát lại bản hit 20 năm trước của Phương Thanh

18/09/2017 09:38 GMT+7

Ta chẳng còn ai được Hải Yến Idol chọn lựa rất kỹ trước khi đem vào tuyển tập album phòng thu thứ ba trong sự nghiệp ca hát mang tên Nguyễn Hải Yến: Top Hit 90 - 2000.

Ca khúc Ta chẳng còn ai là sáng tác được nhạc sĩ Đức Trí viết riêng cho nữ ca sĩ Phương Thanh. Tác phẩm trở thành bài hát khó có ca sĩ nào sau này mạnh dạn thể hiện lại, bởi không chỉ khó hát mà còn vì sức ảnh hưởng quá lớn từ tên tuổi Phương Thanh suốt gần hai thập niên qua. Việc hát lại bài hit có tuổi đời gấp đôi tuổi nghề của mình là một thử thách đối với Hải Yến Idol.
Ê-kíp sản xuất album lần này cho Hải Yến Idol cũng cảm thấy áp lực không kém. Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy cho biết: “Ca khúc được thể hiện rất thành công bởi tiếng hát của ca sĩ Phương Thanh, nay làm mới lại theo phong cách semi classic. Sự biến tấu với màu sắc bán cổ điển này là một thử nghiệm mạo hiểm của ê-kíp vì đòi hỏi người ca sĩ ngoài giọng hát thực sự tốt để cảm xúc và sự tinh tế là yếu tố then chốt làm bật lên tinh thần âm nhạc Đức Trí”.
Hai diễn viên Huỳnh Lâm Bảo Ngọc và Từ Kim Long trợ diễn cho nữ ca sĩ
“Đức Trí là một trong những nhạc sĩ tên tuổi số một trong trái tim Hải Yến. Âm nhạc của Đức Trí thời điểm đầu năm 2000 là những sáng tác mang màu sắc mới mẻ, thể hiện rõ sự chuyển mình của nhạc pop. Ta chẳng còn ai cũng là một trong những ca khúc khiến Hải Yến yêu mến và ấn tượng nhất khi được thể hiện qua giọng hát của chị Phương Thanh, một thần tượng, một người chị Yến yêu mến”, Hải Yến nói.
Điều quan trọng hơn nữa, sáng tác này gợi lại nhiều cảm xúc mất mát do vô vàn những mối quan hệ xã hội và trong đó có cả tình yêu của nữ ca sĩ. Nên qua MV, cô muốn gửi thông điệp đến chính bản thân mình và người hâm mộ: “Hãy yêu thương, sẻ chia khi còn có ở cạnh nhau, vì cuộc sống vốn ngắn đừng để đến khi nhìn lại ta chẳng còn ai”.
MV Ta chẳng còn ai nằm trong dự án âm nhạc tên Nguyễn Hải Yến: Top Hit 90 - 2000 năm 2017 nhằm kỷ niệm 10 năm bước chân vào hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp của Hải Yến Idol sẽ chính thức được phát hành vào ngày 20.9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.