Hai nhà sản xuất 'Produce 101' chịu án tù vì gian lận phiếu bầu

29/05/2020 19:30 GMT+7

Sau gần một năm điều tra, bản án cuối cùng cho hai nhà sản xuất chương trình Produce 101 Ahn Joon Young, Kim Yong Bum và các đại diện công ty giải trí thao túng phiếu bầu đã được đưa ra.

Ngày 29.5, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin nhà sản xuất Ahn Joon Young và giám đốc sản xuất Kim Yong Bum của chương trình Produce 101 đã bị Tòa án Seoul (Hàn Quốc) xét xử tội danh gian lận trong kinh doanh, thao túng phiếu bầu cùng nhiều cáo buộc khác. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, chủ tọa tuyên án Kim Yong Bum 20 tháng tù giam và Ahn Joon Young 2  năm tù giam cùng khoản tiền phạt 36 triệu won (gần 673 triệu đồng), cả hai đều không được hưởng án treo. Ngoài ra, một nhà sản xuất họ Lee và 5 nhân viên của các công ty giải trí khác cũng bị phạt vì các tội danh liên quan, tổng cộng tiền phạt lên đến 411 triệu đồng.
Cả Ahn Joon Young lẫn Kim Yong Bum đều hối hận vì hành vi thiếu trung thực, cố tình thay đổi kết quả của chương trình để bản thân được lợi. "Tôi đã tự lừa dối bản thân mình. Tôi cảm thấy không thoả đáng khi nghĩ rằng những nỗ lực của ê-kíp lẫn thí sinh sẽ vô nghĩa nếu chương trình không có kết quả tốt. Tôi sẽ sống với sự thật và ám ảnh rằng những hành động không trung thực của tôi đã gây ra hậu quả lớn đến thế nào", Ahn Joon Young nói. Giám đốc sản xuất Kim Yong Bum cũng gửi lời xin lỗi đến những thí sinh bị thay đổi kết quả trong quá trình tham gia Produce 101: "Tôi chân thành cầu xin sự tha thứ từ những thực tập sinh, công ty, tiền bối, hậu bối đã bị tổn thương bởi hành động bất lương của tôi".
Hai nhà sản xuất chương trình Produce 101 chịu án tù giam vì gian lận phiếu bầu1

Ahn Joon Young là nhà sản xuất nổi tiếng của Hàn Quốc.

ẢNH:CHỤP MÀN HÌNH SOOMPI

Vào tháng 10.2019, một số khán giả của show Produce 101 đệ đơn kiện hai nhà sản xuất của chương trình này là Ahn Joon Young và Kim Yong Bum lên Văn phòng Công tố viên Seoul vì nghi ngờ xảy ra việc thao túng phiếu bầu, chỉnh sửa kết quả chương trình gây bất công với nhiều thí sinh. Đứng trước áp lực dư luận, Ahn Joon Young và Kim Yong Bum đã thừa nhận tội lỗi của mình, cho biết họ đã thay đổi kết quả của hai show Produce 48 (mùa 3) và Produce X 101 (mùa 4). Không những thế, Ahn Joon Young cũng bị nghi ngờ nhận tiền hối lộ từ đại diện công ty quản lý của các thực tập sinh tại một quán bar giải trí dành cho người lớn. Ngày 6.11.2019, Ahn Joon Young và Kim Yong Bum chính thức bị cảnh sát bắt giữ.
Hai nhà sản xuất chương trình Produce 101 chịu án tù giam vì gian lận phiếu bầu2

Giám đốc sản xuất Kim Yong Bum bị áp giải vào tòa.

ẢNH: TVDAILY

Produce 101 là chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc lần đầu được phát sóng trên kênh truyền hình Mnet trong năm 2016. Trong đó, khán giả sẽ "đào tạo" nên một nhóm nhạc bằng cách lựa chọn từng thành viên trong số 101 thực tập sinh đến từ nhiều công ty giải trí khác nhau cũng như định hướng phong cách cho nhóm, chọn bài hát ra mắt và kể cả tên nhóm. Produce 101 là chương trình có kinh phí đầu tư lớn thứ hai của Mnet với số tiền lên tới 82 tỉ đồng. Produce 48 Produce X 101 là hai chương trình lên sóng lần lượt vào năm 2018 và 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.