Hai nhà biên kịch tai tiếng của 'Trò chơi vương quyền' rút lui khỏi 'Star Wars'

Thế Sang
Thế Sang
30/10/2019 10:26 GMT+7

David Benioff và D.B. Weiss, hai nhà biên kịch tai tiếng của loạt phim Trò chơi vương quyền không còn tham gia vào thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao (tựa gốc: Star Wars ).

The Hollywood Reporter cho biết trước đó là hai nhà biên kịch này sẽ viết kịch bản, sản xuất phần phim Star Wars mới nhất ra mắt cuối năm 2022. Sự rút lui của hai nhà làm phim khỏi thương hiệu lâu đời này được cho là tín hiệu đáng mừng đối với người hâm mộ loạt phim.
Tháng 12 năm nay, khán giả sẽ được thưởng thức phần 9 của loạt phim sử thi không gian Mỹ là Chiến tranh giữa các vì sao mang tên The Rise of Skywalker (Sự trỗi dậy của Skywalker). Chín phần phim này, ra mắt từ 1977 đến nay là câu chuyện phức tạp về dòng dõi Skywalker. Sau khi câu chuyện về Skywalker khép lại, hãng Lucasfilm (do Disney sở hữu) đã có sẵn kế hoạch về bộ ba phim thuộc thế hệ hoàn toàn mới của Star Wars, ra mắt lần lượt cứ hai năm một phim là 16.12.2022, 20.12.2024 và 18.12.2026.
Hai nhà biên kịch Trò chơi vương quyền rút lui khỏi Chiến tranh giữa các vì sao

Chiến tranh giữa các vì sao khiến người hâm mộ thở phào vì không có sự nhúng tay của hai nhà biên kịch bị ghét của Trò chơi vương quyền

Ảnh: Disney

Hai nhà biên kịch Trò chơi vương quyền của nhà đài HBO, bị nhiều người hâm mộ ghét là David Benioff và D.B. Weiss được cho là cầm trịch phần đầu tiên trong bộ ba đó. Điều đó đồng nghĩa với việc, mọi "đường đi nước bước" của một loạt phim Star Wars mới sẽ dựa trên sản phẩm đầu tiên của họ. Từ khi Disney/Lucasfilm đưa ra thông báo đầu tiên đến khi xác nhận họ rút khỏi Star Wars là hơn 18 tháng.
Hai nhà làm phim lý giải với truyền thông: "Chúng tôi yêu mến Chiến tranh giữa các vì sao. Khi George Lucas xây dựng thương hiệu này, ông ấy cũng đồng thời xây dựng luôn mơ ước của chúng tôi. Nhưng vì lịch trình quá bận rộn nên chúng tôi đành rút lui khỏi dự án".
Còn chủ tịch Lucasfilm là Kathleen Kennedy chia sẻ: "David Benioff và D.B. Weiss là những người kể chuyện tuyệt vời. Chúng tôi hi vọng có được họ trong chuyến hành trình mới nhất bất cứ khi nào họ sắp xếp được công việc để tập trung hơn cho Star Wars".
David Benioff và D.B. Weiss được biết đến qua loạt phim truyền hình Trò chơi vương quyền (chuyển thể từ loạt truyện A Song of Ice and Fire của George R. R. Martin), ra mắt từ năm 2011 đến nay. Trải qua 8 mùa phim, 7 mùa đầu được khán giả yêu mến nhưng đến mùa cuối, khi David Benioff và D.B. Weiss tự viết kịch bản, không còn dựa vào truyện gốc nữa lại không thuyết phục được khán giả. Hiện tại, hai nhà làm phim đã đầu quân cho hãng Netflix, nền tảng chiếu phim trực tuyến được biết đến rộng rãi hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.