Hai người chết khi tham gia lễ hội âm nhạc ở Mỹ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
18/09/2018 14:10 GMT+7

Ngày 18.9 (giờ Việt Nam), ban tổ chức của Lost Lands Music Festival xác nhận trên trang Facebook của sự kiện này rằng đã có hai người tử vong trong quá trình tham gia lễ hội âm nhạc được tổ chức tại bang Ohio (Mỹ).

Hai nạn nhân xấu số được truyền thông nước Mỹ tiết lộ là Ger Vang (24 tuổi), sống tại Bắc Carolina và Mario Symbourski (32 tuổi) đến từ Pontiac, Michigan. Cả hai được cơ quan điều tra xác nhận đã chết sau khi được đưa đến Bệnh viện Licking Memorial. Ger Vang qua đời vào khoảng 3 giờ 20 phút ngày 15.9 trong khi nạn nhân còn lại tử vong lúc 12 giờ sáng 16.9.
“Hôm nay chúng tôi xin gửi những phát ngôn chính thức cùng với lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình hai người đã chết tại lễ hội âm nhạc Lost Lands. Hai người đàn ông đã qua đời trong lúc được đưa đến bệnh viện địa phương. Trong khi nguyên nhân cái chết chưa được điều tra, chúng tôi mạn phép được chia sẻ với gia đình, bạn bè của họ”, thông báo của ban tổ chức cho biết. Nhằm trấn an dư luận cũng như những người tham gia, đơn vị tổ chức khẳng định đội ngũ cấp cứu cùng các thiết bị cần thiết nhất luôn túc trực 24/24 để đảm bảo những sự cố sức khỏe của khán giả tham gia chương trình.
Đây là sự cố thương vong thứ ba liên quan đến lễ hội âm nhạc lớn xảy ra trong hai ngày cuối tuần qua Ảnh: Getty Images
Bên cạnh hai người vừa tử vong, có thêm 4 người đã bị bắt để điều tra về hành vi sử dụng và buôn bán ma túy. Theo chia sẻ của nhiều người tham gia thì số người chết trên thực tế lên đến con số chín chứ không phải là hai như đơn vị tổ chức tuyên bố. Hiện đại diện Lost Lands Music Festival chưa có bất kỳ phản hồi nào về tin đồn.
Đây không phải là lần đầu tiên lễ hội âm nhạc thu hút khoảng 40.000 người mỗi đêm gặp rắc rối. Sự kiện quy mô lớn này từng gặp sự cố cháy sân khấu chính và may mắn không có thương vong. Lost Lands Music Festival tổ chức lần đầu vào tháng 9.2017 và trải qua một thời gian ngừng hoạt động do sự cố cháy nổ nêu trên. Lost Lands Music Festival được tổ chức từ ngày 14 đến 16.9 tại Thornville, bang Ohio (Mỹ).
Chỉ tính trong hai ngày cuối tuần qua đã có nhiều người thiệt mạng trong quá trình tham gia các lễ hội âm nhạc lớn. Ngoài hai thanh niên tử vong tại Ohio, còn có 2 người chết tại lễ hội Defqon.1 diễn ra ở Sydney (Australia) ngày 15.9. Sự kiện âm nhạc tại xứ chuột túi còn khiến hơn 700 khán giả phải cấp cứu vì dùng chất kích thích. Nghiêm trọng hơn cả là lễ hội âm nhạc Trip to the moon tổ chức ở Hà Nội với bảy người chết và nhiều người bị sốc thuốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.