Hài hước với 'Mẹ chồng rắc rối' trên sân khấu kịch

29/03/2017 12:06 GMT+7

Vở kịch Mẹ chồng rắc rối của sân khấu Thế giới trẻ (TP.HCM) đang rất hot, phải kê 'ghế súp' trong mỗi suất. Đó là do vở kịch chạm đến tâm lý và hoàn cảnh của nhiều người.

Vở kịch xoay quanh bà mẹ chồng khó tính, cái gì cũng bắt bẻ con dâu. Còn cô con dâu thì ăn nói không khéo léo. Và hai mẹ con còn giành nhau số tiền mừng cưới, ai cũng muốn giữ. Tiếp theo là một sự hiểu lầm đã khiến gia đình tan nát.
Không ngờ, giữa lúc căng thẳng ấy thì… tên cướp xuất hiện. Trong hoạn nạn mới biết tình cảm dành cho nhau. Mẹ chồng nàng dâu lo bảo vệ cho nhau, không nghĩ tới bản thân mình nữa. Và họ chấp nhận mất số tiền mừng cưới to lớn, miễn sao cứu được người thân. Kết cục rất cảm động. Khán phòng vỡ òa những tràng vỗ tay trong khi mắt khán giả còn ngân ngấn nước.
Gia Bảo (phải-vai dì Huê), Phương Lan (vai Lan) trong vở Mẹ chồng rắc rối (ảnh: H.K
Gia Bảo (vai dì Huê), Phương Lan (vai Lan) trong vở Mẹ chồng rắc rối Ảnh: H.K
Tác giả Nguyễn Thu Phương và đạo diễn Ngọc Hùng chọn ngôn ngữ kể chuyện hài hước nên khắp khán phòng cứ rần rần vui vẻ. Hài nhưng không dung tục, không nhảm nhí, mà biết tiết chế, biết sử dụng kỹ thuật biểu diễn, kỹ thuật nhả chữ, phải gọi là giỏi nghề. Bi kịch mà làm gì, chẳng cần biến quan hệ mẹ chồng nàng dâu thành cái gì đó quá trầm trọng. Chỉ cần thể hiện như vở kịch là đủ rồi, đủ để người ta thấy mình “vô lý” khi sống mà cứ bắt chẹt nhau, tính toán với nhau, từ đó ngẫm nghĩ mà sửa đổi.
Hài hước còn có cái lợi là khiến người ta thấy mẹ chồng cũng dễ thương, nàng dâu cũng dễ thương, hóa ra hiểu nhau không đến nỗi khó lắm. Khán giả trẻ có dịp hiểu tâm lý người già, ngược lại, khán giả lớn tuổi có dịp hiểu tâm lý người trẻ, đặc biệt vợ chồng son. Hiểu để thông cảm và tử tế với nhau. Vậy là hòa thuận thôi. Chứ ngoài đời lấy đâu ra cái thằng ăn cướp như trong kịch để mà hóa giải giận hờn cho mẹ chồng nàng dâu. Thằng ăn cướp ước lệ này chỉ xuất hiện trong kịch, nhưng nó có tác dụng với người ngồi xem dưới kia, xem xong lòng bỗng thấy yêu thương nhau nhiều hơn.
Khả Như từ khi xuất hiện ở nhóm Buffalo đã cho thấy dấu hiệu một cô đào tài năng. Quả thật, chỉ mấy năm thôi, Khả Như bật sáng trong tất cả thể loại nhạc kịch, bi kịch, hài kịch, thậm chí tham gia gameshow cô cũng thật ăn khách. Ngoại hình đẹp, ca múa giỏi, diễn xuất đủ loại vai, kể cả vai già, và nói đủ thứ giọng Nam, Trung, Bắc. Lần này cô đóng vai bà mẹ chồng nói giọng Bắc, thật xéo xắt, nhưng cũng đáng yêu làm sao.
Khả Như (vai bà Trần), Diệu Nhi (vai Hằng) trong vở Mẹ chồng rắc rối Ảnh: H.K
Diệu Nhi là gương mặt mới nổi nhưng khán giả rất yêu mến. Cũng không thể không nhắc diễn viên Gia Bảo càng ngày càng lên tay. Anh đóng vai dì Huê nói tiếng Huế thật hay, khán giả ngạc nhiên bất ngờ. Thực sự Gia Bảo cứ diễn một cách bình tĩnh như thế này mà khán giả thấy nội lực của anh. Quả không hổ danh là cháu nội của danh hài Bảo Quốc.
Đạo diễn Ngọc Hùng mạnh dạn sử dụng lớp trẻ như Phương Lan, Nghinh Lộc, Thuận Nguyễn, Anh Tú, Hồng Đào…nhưng họ không làm khán giả thất vọng. Thực sự nhiều bạn tốt nghiệp Trường Sân khấu Điện Ảnh TP.HCM được Ngọc Hùng đưa lên sàn diễn Thế giới trẻ và họ lớn mạnh thấy rõ. Trong vở kịch này, từ vai phụ nhỏ xíu cũng biết tạo ấn tượng, khiến người xem “nhớ” được. Đó là chuyện không dễ. Làm nghề, đâu phải có ngay vai lớn, nhưng nếu diễn viên biết làm bật vai nhỏ của mình lên thì đó không còn là “vai nhỏ” nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.