Hai diễn viên đặc biệt trong vở cải lương 'Thầy Ba Đợi'

Tố Tâm
Tố Tâm
16/04/2018 15:17 GMT+7

Danh cầm đàn kìm Ba Tu (đã hơn 80 tuổi) và bé Kim Thư (7 tuổi) là hai diễn viên đặc biệt có mặt trong vở cải lương Thầy Ba Đợi.

Nhạc sĩ, NSƯT Ba Tu tên thật là Trương Văn Tự, sinh năm 1936, tại Long An. Ông nổi danh trong giới đàn ca tài tử với ngón đàn kìm (nguyệt cầm) độc nhất vô nhị, được xưng tụng là đệ nhất nguyệt cầm.
Trong vở Thầy Ba Đợi, theo tiết lộ của đạo diễn Triệu Trung Kiên, ông sẽ xuất hiện ở đầu vở và biểu diễn tài đàn trong khoảng 3 phút. Việc mời một danh cầm có mặt trong một vở cải lương nói về Thầy Ba Đợi, người được xem là khởi nguồn cho nghệ thuật đờn ca tài tử, theo đạo diễn Triệu Trung Kiên là vì “Tôi muốn có sự tham gia của nghệ nhân thế hệ đi trước vì họ chính là ‘linh hồn’ của nghề. Tuy nhiên do sức khỏe yếu vì đã cao tuổi nên danh cầm Ba Tu chỉ xuất hiện một đoạn ở mở đầu vở…”, đạo diễn Triệu Trung Kiên nói.
Tuy chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian ngắn trong vở nhưng ắt hẳn, hình ảnh và tiếng đàn kìm nổi danh của danh cầm Ba Tu sẽ là một điểm nhấn khó quên cho vở.
Đạo diễn Triệu Trung Kiên và danh cầm Ba Tu ẢNH: T.T.K
Một diễn viên đặc biệt khác cũng gây chú ý trong vở là bé Kim Thư, diễn viên nhí được yêu thích sau vai diễn rất thành công bé Nắng trong bộ phim cùng tên (Tác giả và đạo diễn: Đồng Đăng Giao). Kim Thư là thế hệ thứ 6 trong gia tộc cải lương nổi tiếng Bầu Thắng-Minh Tơ, con gái của nghệ sĩ trang điểm Ngọc Nga. Trong vở, Kim Thư thể hiện vai học trò học nhạc tên Mười Ba Dương. Tuy chỉ xuất hiện trong một lớp diễn nhưng sự lanh lợi, đáng yêu của Thư cũng hứa hẹn gây được nhiều thú vị.
Bé Kim Thư và NSƯT Lê Tứ đang tập vở ẢNH: M.KHÔI
Vở cải lương Thầy Ba Đợi (tác giả: PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, chuyển thể cải lương: Hoàng Song Việt - Phạm Văn Đằng, đạo diễn: NSƯT Triệu Trung Kiên - Lê Trung Thảo) là công trình kỷ niệm 100 năm cải lương, đang được Nhà hát cải lương Việt Nam và nhà hát cải lương Trần Hữu Trang dàn dựng. Vở có sự tham gia của hơn 50 nghệ sĩ của hai miền thuộc nhiều thế hệ như: NSƯT Thanh Tuấn, NSƯT Hùng Minh, NSƯT Nguyễn Xuân Vinh, NSND Vương Hà, NSƯT Lê Tứ, NSƯT Quế Trân, Trần Quang Khải, Võ Minh Lâm…
Vở sẽ có hai suất diễn (không bán vé và dự kiến truyền hình trực tiếp) tại Nhà hát Bến Thành TP.HCM vào đêm 28 và1.5. Một đêm diễn ở Long An vào ngày 29.4 tại sân khấu Đoàn Cải lương Long An. Long An hiện là nơi đang đặt bài vị thờ nhạc sư Nguyễn Quang Đại, tức Thầy Ba Đợi, tại đình Vạn Phước, xã Mỹ Lệ, H.Cần Đước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.