Hai chàng trai tặng hoa cho người bán hàng rong

05/03/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Những ngày cận dịp 8.3, khi đi ngang khu vực quận 1 hoặc quận 4 (TP.HCM), người đi đường dễ dàng bắt gặp hình ảnh hai chàng trai đang tặng hoa cho những người phụ nữ mưu sinh trên đường phố.

(TNO) Những ngày cận dịp 8.3, khi đi ngang khu vực quận 1 hoặc quận 4 (TP.HCM), người đi đường dễ dàng bắt gặp hình ảnh hai chàng trai đang tặng hoa cho những phụ nữ mưu sinh, làm việc trên đường phố.

Đó chính là nhà thiết kết Thuận Việt, thí sinh của chương trình Cặp đôi hoàn hảo, cùng người bạn của anh là MC kiêm biên tập viên Đài truyền hình TP.HCM Vũ Mạnh Cường.

 


Nhà thiết kế Thuận Việt (áo xanh) và MC Vũ Mạnh Cường tặng hoa cho những nữ công nhân vệ sinh, người bán hàng rong...

Cả hai cho biết ý tưởng này bắt đầu nảy sinh khi ngồi uống cà phê ở gần khu vực Nhà thờ Đức Bà, tình cờ bắt gặp hình ảnh một phụ nữ gánh hàng rong ngang qua. Họ tự hỏi: "Tại sao những ngày cuối tuần, thay vì ngồi lê la ở quán xá thì mình không dành chút thời gian để mang đến niềm vui bất ngờ cho những người phụ nữ quanh năm lam lũ kiếm sống này?".

Vậy là những ngày qua, nhà thiết kế Thuận Việt và MC Vũ Mạnh Cường mang hoa xuống phố để biến ý tưởng thành hiện thực. Hằng ngày họ khởi hành lúc 7 giờ sáng và đi tới những địa điểm như: đường Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, Nguyễn Huệ; công viên trước Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, bến tàu cánh ngầm... để tặng hoa cho những chị bán hàng rong, chị lao công trên phố...

Nhà thiết kế Thuận Việt nói: “Nụ cười của chị lao công, ánh mắt hấp háy niềm hạnh phúc của cụ già không nơi nương tựa, niềm vui của cô bán hàng rong… đã cho tôi thấm thía câu nói "cho là nhận”. Một việc làm thật nhỏ nhưng tôi thấm thía ý nghĩa của sự sẻ chia”.

Cả hai dự định sẽ duy trì việc tặng hoa cho đến ngày 8.3 và đang kêu gọi thêm các bạn trẻ khác cùng tham gia vào hoạt động này.

Thiên Hương
Ảnh: CTV

>> Đêm chia sẻ
>> Kết nối và chia sẻ
>> Góp phần chia sẻ gánh nặng hàng rong
>> Càng nổi tiếng, càng chia sẻ nhiều
>> Tiền Giang triển khai thực hiện dự án “Chia sẻ”
>> Chia sẻ yêu thương
>> Cuộc sống không giới hạn: Chia sẻ niềm hy vọng
>> Quà tặng ý nghĩa dành cho phụ nữ nhân ngày 8.3

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.