Hải Băng: Tôi không đạo 'Cơn mưa quá khứ'

03/04/2015 16:30 GMT+7

(iHay) Nữ ca sĩ Hải Băng đã chính thức lên tiếng về lời tố 'đạo' ca khúc Cơn mưa quá khứ gây xôn xao trên trang Wikipedia của mình mấy ngày nay.

(iHay) Nữ ca sĩ Hải Băng đã chính thức lên tiếng về lời tố 'đạo' ca khúc Cơn mưa quá khứ gây xôn xao trên trang Wikipedia của mình mấy ngày nay.

>> Hải Băng dính 'nghi án' đạo nhạc 'Cơn mưa quá khứ
>> Hải Băng: Đã đến lúc thật sự tập trung cho sự nghiệp


Hải Băng: "Việc phán xét chủ quan như vậy sẽ rất thiệt thòi và bất công cho chúng tôi" - Ảnh: NVCC 

Sau vài ngày giữ im lặng, Hải Băng đã chính thức trả lời vụ lùm xùm xoay quanh ca khúc Cơn mưa quá khứ trong album gần nhất của mình. Ca khúc này khi trình làng được ghi là do nhạc sĩ Bảo Thạch sáng tác, nhưng dòng cập nhật trên trang Wikipedia của Hải Băng khẳng định cựu thành viên Mây Trắng đạo nguyên gốc ca khúc Past Rain do nhạc sĩ Lu Wentao sáng tác cho tập đoàn Shanghai Henian (Trung Quốc).

Thông qua iHay.vn, ca sĩ Viên đá nhỏ xin được đính chính rõ ràng một lần nữa là không có chuyện đạo nhạc Trung Quốc.

“Ban đầu nghe tin, Băng và người quản lý cũng hoang mang lắm vì chưa biết thực hư ra sao. Bên mình lập tức làm việc với nhạc sĩ Bảo Thạch, phân tích và nghe kĩ lại version tiếng Hoa được lan truyền thì đã có thể khẳng định đây chỉ là một sản phẩm cover lại bài hát của Băng thôi. Một người nghe nhạc nào đó có thể đã tự viết lại lời tiếng Hoa rồi thu âm lại. Nếu nghe kĩ vẫn thấy phần nhạc nền (playback/beat nhạc) họ sử dụng chính là nhạc của Hải Băng. Nó còn nguyên cả giọng của nhóm bè bằng tiếng Việt trên nền nhạc ấy thì không lý gì đây lại có thể là một sản phẩm đạo nhạc”, Hải Băng bức xúc.

Nhân sự việc này, Hải Băng cũng muốn kêu gọi mọi người nên tìm hiểu kĩ trước khi phán xét hay đánh giá một sự việc theo hướng chủ quan. Thực tế cho thấy những năm gần đây, nhiều nước trong khu vực đã nhìn sang nước ta và cover các ca khúc Việt Nam đình đám. Chắc ai đó sẽ về, Bad boy, Bốn chữ lắm hay trước đó là Vầng trăng khóc… là những ca khúc được "giao lưu văn hóa" như vậy.

Chim Gõ Kiến

>> Hải Băng dính 'nghi án' đạo nhạc 'Cơn mưa quá khứ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.