Hải Anh và câu chuyện ‘ballet không chỉ dành cho người giàu’

18/12/2015 15:33 GMT+7

Nhờ ngoại hình sáng sân khấu và những đột phá trong biểu diễn, cô gái ballet Hải Anh đã có mặt trong top 4 của Thử thách cùng bước nhảy 2015.

Nhờ ngoại hình sáng sân khấu và những đột phá trong biểu diễn, cô gái ballet Hải Anh đã có mặt trong top 4 của Thử thách cùng bước nhảy 2015.

 
Cô gái ballet nhảy Hiphop cực chất. Cô gái ballet nhảy hip hop cực chất
Cô gái trẻ chia sẻ sau cuộc thi này, dù có trở thành quán quân hay không, cô cũng sẽ mở lớp học múa miễn phí cho trẻ em.
Vũ công ballet nhảy hip hop cực chất
Đêm chung kết cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy 2015 sẽ diễn ra vào ngày 18.12 với sự tranh tài của top 4 gồm Hữu Phước, Hải Anh, Trâm Anh và Hà Lộc. Trong đó, cô gái ballet Hải Anh đang là gương mặt nhận được nhiều dự đoán từ khán giả cho ngôi vị quán quân năm nay.
Xuất hiện trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy 2015, Hải Anh gây ngạc nhiên cho giới chuyên môn khi tỏ ra xuất sắc ở nhiều thể loại khác nhau.
Khi xem cô gái 24 tuổi này nhảy điệu ballroom, kiện tướng dancesport Chí Anh liền ngỏ ý mời Hải Anh làm bạn nhảy của anh. Trong khi đó, giám khảo Thanh Bùi cho rằng Hải Anh có nhiều khả năng trở thành quán quân vì anh hiếm thấy vũ công ballet nào có thể nhảy hip hop chất như vậy.
Ngoài ra, giám khảo Tuyết Minh cũng đánh giá cao khả năng truyền đạt cảm xúc tự nhiên của Hải Anh trong các bài múa đương đại.
Điểm trừ duy nhất của Hải Anh so với ba đối thủ còn lại trong top 4 là khả năng sáng tạo vũ đạo. Dù khá nỗ lực nhưng các bài solo 30 giây của Hải Anh chủ yếu thiên về phô diễn kỹ thuật nhiều hơn là bộc lộ cá tính và sự sáng tạo của bản thân.
Tuy nhiên, sau ba mùa quán quân bị đóng khung trong hình ảnh “hot boy đẹp trai nhảy hip hop giỏi”, khán giả của Thử thách cùng bước nhảy 2015 đang kỳ vọng lớn vào một quán quân nữ đầu tiên. Chính vì vậy, cơ hội giành chiến thắng của hai vũ công nữ là Trâm Anh và Hải Anh đang “nhỉnh” hơn so với hai thí sinh nam còn lại.
Hải Anh và Trâm Anh có nhiều lợi thế vì khán giả đang chờ đợi một quán quân nữ. Hải Anh và Trâm Anh có nhiều lợi thế vì khán giả đang chờ đợi một quán quân nữ

“Múa không chỉ dành cho người giàu”
Gặp Hải Anh trước thềm đêm công bố kết quả, cô gái trẻ vẫn miệt mài tập luyện cho các tiết mục sẽ mang ra trình diễn trong chương trình dù chưa biết kết quả sẽ như thế nào.
Hải Anh học múa từ năm 3 tuổi và bắt đầu theo đuổi sự nghiệp múa ballet chuyên nghiệp từ năm 12 tuổi mặc dù gia đình không có ai theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật này. Dưới sự dẫn dắt của nhiều nghệ sĩ múa nổi tiếng ở Việt Nam như thầy Tấn Lộc, cô Tố Như, cô Kim Quy, cô Thúy Uyên, Hải Anh được xem như là “chim công thứ hai” của làng múa sau diễn viên múa Linh Nga.
Ngay từ nhỏ, cô gái ballet này đã băn khoăn vì sao nhiều người mặc định ballet là một môn nhảy múa “quý tộc” và chỉ dành cho người giàu. Sau hơn 20 năm tiếp xúc với múa, cô gái trẻ đã có thể đủ tự tin để khẳng định rằng “múa không chỉ dành cho người giàu mà múa dành cho tất cả mọi người và tất cả các loại hình nhảy múa đều kết nối tâm hồn mọi người và làm cuộc sống có ý nghĩa hơn”.
Đối với Hải Anh, nhảy múa dành cho tất cả mọi người 

Trong chương trình Thử thách cùng bước nhảy 2015, cô gái ballet cũng từng chia sẻ rằng nhiều em nhỏ hỏi cô để trở thành vũ công thì có bắt buộc là chân phải thon dài và khuôn mặt phải đẹp không. Tuy nhiên, Hải Anh lại thấy rằng nhảy múa xuất phát từ tâm hồn và đam mê nên chỉ cần yêu thích, những trở ngại về mặt hình thể không phải là vấn đề quá lớn.
Với mong muốn giúp các em nhỏ có điều kiện tiếp xúc sớm hơn với múa, Hải Anh cho biết cô sẽ sớm mở lớp học múa miễn phí cho các em nhỏ. Cô gái trẻ tin rằng múa là hoạt động tốt để bồi đắp tâm hồn cho các em thiếu nhi. Đồng thời, sau cuộc thi, cô gái ballet này cũng sẽ sẵn sàng thử sức ở lĩnh vực điện ảnh nếu có vai diễn phù hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.